Một trường THCS ở Hà Nội ‘bội thu’ khi có 4 học sinh đỗ thủ khoa thi vào lớp 10 chuyên

Xã hội 21/06/2024 11:11

Sau khi các trường THPT chuyên công bố điểm thi vào lớp 10 năm 2024. Trường THCS Cầu Giấy khiến nhiều người ấn tượng khi có đến 4 thủ khoa và 1 á khoa đỗ vào trường chuyên.

Kết quả đầy tự hào được chia sẻ trên Vietnamnet: Khi Trường THPT Chuyên Sư phạm công bố điểm chuẩn năm 2024, có 109 lượt học sinh của Trường THCS Cầu Giấy trúng tuyển. Trong đó, 4 học sinh xuất sắc đỗ thủ khoa, 1 em đỗ á khoa.

Một trường THCS ở Hà Nội ‘bội thu’ khi có 4 học sinh đỗ thủ khoa thi vào lớp 10 chuyên - Ảnh 1
Cô trò trường THCS Cầu Giấy (Ảnh: Vietnamnet)

Cụ thể, em Nguyễn Mai Phương (lớp 9A6) đỗ thủ khoa khối chuyên Văn.

Hai em Nguyễn Khánh Phương (lớp 9A4) và Đặng Hoàng Linh (lớp 9A3) cùng trở thành thủ khoa của khối chuyên Hóa. Á khoa của khối chuyên Hoá cũng thuộc về học sinh nhà trường với em Tôn Đức Minh (lớp 9A1).

Em Quản Minh Hồng Anh (lớp 9A3) đỗ thủ khoa khối chuyên Địa.

Không chỉ vậy, trước đó ở kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, 62 học sinh khối 9 nhà trường đã nhận thông báo trúng tuyển, với 65 lượt trúng tuyển. Trong đó, 10 lượt học sinh đỗ chuyên Toán, 14 lượt học sinh đỗ chuyên Tin, 14 lượt học sinh đỗ chuyên Vật lý, 17 lượt học sinh đỗ chuyên Hóa học và 10 lượt đỗ chuyên Sinh học.

Ở kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, 56 lượt học sinh của nhà trường đã trúng tuyển. Trong đó, 29 lượt học sinh đỗ chuyên tiếng Anh, 8 lượt đỗ chuyên tiếng Trung, 7 lượt đỗ chuyên tiếng Đức...

Ở kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Khoa học xã hội và nhân văn, 16 học sinh của nhà trường đã trúng tuyển. Trong đó, 8 lượt học sinh đỗ chuyên Văn, 5 lượt học sinh đỗ chuyên Sử và 3 lượt học sinh đỗ chuyên Địa.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều những học sinh của Trường THCS Cầu Giấy trúng tuyển ở cả 2 khối/trường chuyên, thậm chí 3 chuyên.

Cụ thể, tổng số lượt học sinh đỗ chuyên tính đến nay là 246, trong đó có 4 học sinh đỗ vào 3 trường chuyên và 71 em đỗ 2 trường chuyên. Một kết quả khiến nhiều người ấn tượng dành cho trường THCS Cầu Giấy.

Chia sẻ thêm trên Vietnamnet: bà Lê Kim Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Cầu Giấy, cho hay, đón nhận thông tin nhiều học sinh trúng tuyển vào các khối/trường chuyên, tập thể cán bộ và giáo viên nhà trường vỡ òa hạnh phúc.

Một trường THCS ở Hà Nội ‘bội thu’ khi có 4 học sinh đỗ thủ khoa thi vào lớp 10 chuyên - Ảnh 2
Bà Lê Kim Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Cầu Giấy (áo đỏ) với các học sinh khối 9 (Ảnh: Vietnamnet)

“Chúng tôi như những người gieo trồng, giờ đây được nhận lại những “quả ngọt” như thế này thực sự hạnh phúc khó có thể đong đếm, có lẽ chỉ những người làm nghề mới cảm nhận hết".

Với kết quả đầy tự hào, có thể thấy tập thể cán bộ giáo viên trường THCS Cầu Giấy đã nỗ lực rất nhiều trong việc tiếp sức cho các bạn thi sinh trong lần thi tuyển năm nay.

Kết quả này chính là phần thưởng xứng đáng dành cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cô trò trường THCS Cầu Giấy. “Hiện chúng tôi vẫn đang hồi hộp kết quả từ kỳ thi chuyên của Sở GD-ĐT Hà Nội”, bà Kim Anh chia sẻ.

Nhà báo xinh đẹp nhất thế giới: “Phụ nữ có thể trở thành phóng viên điều tra giỏi”

Lisa Guerrero sinh ngày 9/4/1964, đảm nhận vai trò Trưởng phóng viên điều tra của tờ Inside Edition. Tạp chí Los Angeles Times từng gọi Lisa Guerrero là "nữ phóng viên chăm chỉ".

TIN MỚI NHẤT