Hiệu trưởng trường THCS Việt Hưng thông tin về tình hình học tập và đạo đức của nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, áy náy vì không thể đưa em về Phú Thọ

Xã hội 28/03/2024 12:42

Sau khi nắm được thông tin về việc học sinh của trường mình gặp nạn, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường và giáo viên chủ nhiệm cùng nhiều học sinh trong trường đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nam sinh N.H.Đ.

Liên quan đến vụ nam sinh N.H.Đ. (14 tuổi, học sinh lớp 8 Trường THCS Việt Hưng, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) bị đánh chết não, theo thông tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, bà Trịnh Hoàng Hoa, Hiệu trưởng Trường THCS Việt Hưng, cho biết, sau khi nắm được thông tin về việc học sinh của trường mình gặp nạn, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường và giáo viên chủ nhiệm cùng nhiều học sinh trong trường đã đến thăm hỏi, động viên gia đình em Đ. tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Hoàn cảnh gia đình em Đ. rất khó khăn vì bố mất sớm, mẹ không có việc làm ổn định. Việc em Đ. phải trải qua 2 lần phẫu thuật não rất tốn kém, thấu hiểu điều đó giáo viên nhà trường và nhiều phụ huynh có con theo học tại Trường THCS Việt Hưng đã cùng nhau quyên góp ủng hộ gia đình Đ. thông qua số tài khoản của mẹ Đ.

"Sáng 26/3, tôi cùng một số giáo viên và các em học sinh đã túc trực tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khoảng 3 tiếng để động viên gia đình và mẹ của em Đ. Do công việc nên đại diện nhà trường không có ai đưa em Đ. về Phú Thọ được, điều này cũng khiến tôi và nhiều giáo viên trong trường rất áy náy", bà Hoa cho hay.

Hiệu trưởng trường THCS Việt Hưng thông tin về tình hình học tập và đạo đức của nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, áy náy vì không thể đưa em về Phú Thọ  - Ảnh 1
Người thân đưa em Đ từ Bệnh viện Trung ương quân đội 108 về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để tiện chăm sóc - Ảnh: Tuổi Trẻ

Thông tin về tình hình học tập và đạo đức của Đ., bà Hoa cho biết, Đ. là một học sinh ngoan, năm lớp 6 em đạt học sinh Giỏi, năm lớp 7 đạt học sinh Khá, học kỳ 1 của năm lớp 8 em đạt học sinh Khá.

Như đã đưa tin trước đó, theo VTC News, vào ngày 17/3, em N.H.Đ. (14 tuổi, nam sinh lớp 8 trường THCS Việt Hưng) chơi bóng rổ tại sân đình Lệ Mật, quận Long Biên, Hà Nội. Tại đây, Đ. và K. (12 tuổi) xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, K. gọi bố và anh trai (16 tuổi) ra. Hai anh em K. xông vào đánh Đ. khiến thiếu niên này bất tỉnh tại chỗ. 

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 108, đã mổ não 2 lần. Do tiên lượng xấu, người mẹ đưa con trai về bệnh viện ở Phú Thọ chăm sóc.

Hiệu trưởng trường THCS Việt Hưng thông tin về tình hình học tập và đạo đức của nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, áy náy vì không thể đưa em về Phú Thọ  - Ảnh 2
Cháu Đ. được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để duy trì sự sống - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Dẫn tin từ Tuổi Trẻ, tối qua (27/3), Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết đã có báo cáo nhanh về vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não tại Hà Nội.

Cụ thể, báo cáo nêu ngày 17/3, nam sinh tên N.H.Đ. (14 tuổi, lớp 8 Trường THCS Việt Hưng, Long Biên) bị đánh chấn thương sọ não khi đang chơi bóng rổ tại khu vực sân bát giác, đình Lệ Mật (phường Việt Hưng).

Nguyên nhân, theo T.V.K. (12 tuổi), N.H.Đ. có ngồi lên bụng cũng như tát K. vì K. không đánh một anh đang đỗ xe đạp điện gần đó. Sau đó, K. gọi anh trai là T.V.M. (16 tuổi) đánh Đ. bất tỉnh tại chỗ.

N.H.Đ. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108 và trải qua hai lần phẫu thuật, song người thân cho biết bác sĩ chẩn đoán cháu bị chấn thương sọ não, tiên lượng xấu.

Trung tâm Công tác xã hội Hà Nội đã cùng chính quyền địa phương đến hỏi thăm nạn nhân ngay sau vụ việc.

Công an quận Long Biên đã mời những người liên quan đến trụ sở để làm việc, lấy lời khai và củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định.

Ban đầu, cả T.V.M. và T.V.K. đều là trẻ em nên chỉ bị tạm giam điều tra và được thả ra sau đó.

Trung tâm Công tác xã hội Hà Nội chưa tiếp cận được hai em trên và gia đình để nắm bắt thông tin, nguyện vọng song đã gửi báo cáo UBND quận Long Biên về sự việc trên.

UBND quận Long Biên đang phối hợp với cơ quan chức năng thăm hỏi, động viên gia đình nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, đồng thời chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội hỗ trợ 3 triệu đồng.

UBND phường Việt Hưng và Thượng Thanh đã vận động hỗ trợ gia đình trên 33 triệu đồng.

Cũng trong ngày 27/3, Công an quận Long Biên, Hà Nội đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích để điều tra vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, tình trạng sức khỏe nguy kịch, do mâu thuẫn khi chơi bóng rổ.

Cục Trẻ em báo cáo nguyên nhân vụ nam sinh bị đánh đến chết não ở Hà Nội: Hé lộ bất ngờ từ cháu bé 12 tuổi

Ngày 27/3, Cục Trẻ em đã có báo cáo nhanh vụ việc nam sinh bị bạo hành ở phường Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội).

TIN MỚI NHẤT