Hé lộ chân dung gã cha dượng xâm hại con riêng của vợ đến mức có thai: Hành vi không thể dung thứ, kiến nghị xử lý nghiêm

Xã hội 27/08/2024 17:21

Qua quá trình điều tra vụ việc bé gái 13 tuổi phát hiện mang thai gần 4 tháng khi khám bệnh, cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự cha dượng.

Theo thông tin từ báo Dân Trí, ngày 27/8, đại diện Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã gửi văn bản đến các cơ quan chức năng kiến nghị xử lý nghiêm người cha dượng xâm hại khiến bé gái 13 tuổi mang thai.

Hé lộ chân dung gã cha dượng xâm hại con riêng của vợ đến mức có thai: Hành vi không thể dung thứ, kiến nghị xử lý nghiêm - Ảnh 1
Chân dung gã cha dượng cưỡng hiếp con riêng của vợ - Ảnh: Người Lao Động

Ông Phạm Nhơn, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai, cho biết: "Việc một bé gái 13 tuổi bị xâm hại, dẫn đến mang thai khiến cộng đồng rất bất bình. Hội đã gửi văn bản đến công an và các đoàn thể tư vấn bảo vệ quyền trẻ em cho nạn nhân và gia đình".

Theo ông Nhơn, sau khi báo chí đưa tin, Công an huyện Ia Grai đã vào cuộc, khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự người cha tên Đ.Đ.T. (SN 1988, trú tại huyện Ia Grai) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Thời gian tới, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, đoàn thể để tư vấn bảo vệ quyền trẻ em.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai cũng sẽ kết hợp với các cơ quan liên ngành tư vấn pháp lý miễn phí cho những nạn nhân và gia đình của trẻ em bị xâm hại; thường xuyên phối hợp với công an, trường học và cơ quan bảo vệ trẻ em để giám sát, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các vụ việc xâm hại trẻ em.

Trước đó, dẫn tin từ báo Người Lao Động, ngày 26/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai đã tạm giữ hình sự ông Đ.Đ.T (36 tuổi, trú huyện Ia Grai) để điều tra về hành vi "hiếp dâm người dưới 16 tuổi", quy định tại khoản 2 điều 142 Bộ Luật Hình sự. Đây là nghi phạm dẫn đến bé gái 13 tuổi mang thai gần 4 tháng.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ia Grai tiếp nhận thông tin bé gái 13 tuổi, cư trú trên địa bàn được các bác sĩ phát hiện đang mang thai 15-16 tuần tuổi (khoảng 4 tháng tuổi). Cơ quan CSĐT Công an huyện Ia Grai đã khởi tố vụ án hình sự và tiến hành các biện pháp điều tra theo luật định. 

Tại cơ quan công an, bước đầu ông Đ.Đ.T. đã khai nhận vào đầu tháng 5/2024, lợi dụng vợ đi làm không có ở nhà nên sau khi uống rượu đã thực hiện hành vi giao cấu với con riêng của vợ. Sau đó 2 ngày, ông T. tiếp tục lợi dụng vợ không có ở nhà, tiếp tục thực hiện hành vi giao cấu với cháu bé.

Lời khai của gã cha dượng cưỡng hiếp con riêng của vợ đến mang thai: Thừa nhận 2 lần làm ra hành vi đồi bại

Công an huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai tạm giữ hình sự kẻ hiếp dâm con riêng của vợ đến mang thai.

TIN MỚI NHẤT