Đoạn nhật ký nói "không dám dùng dầu gội" được cho là của nghi phạm truy sát gia đình em gái

Xã hội 17/09/2019 16:09

Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiến hành xác minh, làm rõ nội dung đoạn nhật ký lan truyền trên mạng xã hội có phải là của nghi phạm truy sát cả gia đình em gái không.

Mấy ngày gần đây vụ án mạng xảy ra tại tổ 14, phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên khi Bùi Xuân Hồng (SN 1958, trú tại phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên) ra tay truy sát gia đình em gái làm 2 người tử vong đang khiến dư luận xôn xao. 

Điều khiến nhiều người đau lòng trước vụ án mạng thương tâm trên chính là nguyên nhân dẫn đến vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn nợ nần và hung thủ từng giữ chức vụ phó giám đốc của 1 nhà máy xi măng trong nhiều năm liền. 

Đặc biệt vào sáng 17/9, trên nhiều trang mạng xã hội Facebook lan truyền 2 trang giấy viết tay được cho là của Bùi Xuân Hồng viết nhật ký trước khi gây án càng khiến dư luận thêm xôn xao.

Cụ thể lá thư tay đề ngày viết là 28/8 với nội dung: “Sống trong những ngày cuối đời này lúc nào tôi cũng suy nghĩ rất nhiều, sức khoẻ suy yếu, râu tóc bạc trắng. Nếu chết đi trong lúc này gia đình sẽ rất khó khăn, mất đi khoản tiền lương 8 triệu đồng 1 tháng. Vợ đi làm thuê cũng chỉ có 4 triệu 1 tháng, con còn đang học dở dang…. 

Hàng năm nay tôi không dám dùng dầu gội, chỉ dùng xà phòng. Trong ví không có nổi 200 nghìn, không dám nạp tiền điện thoại để gọi đi, tất cả dồn hết cho gia đình… cướp hết 3 tỷ đồng tiền mồ hôi sương máu của tôi dành dụm suốt 45 năm để lo cho gia đình và an hưởng tuổi già...".

Đoạn nhật ký nói 'không dám dùng dầu gội' được cho là của nghi phạm truy sát gia đình em gái - Ảnh 1

Khu vực xảy ra vụ án.

Cùng với đó, đoạn nhật ký ngày viết 1/9 có nội dung: “Tôi đã định hôm nay là ngày ra đi của mình...

Hơn 1 tháng không ngày nào ngủ yên giấc, chỉ nghĩ đến cảnh giết chóc, uất hận. Cũng chỉ mong gia đình em và cháu trả cho mình 10 triệu một tháng trong số 3 tỷ tiền gốc của mình để lo được qua ngày đoạn tháng, kéo dài thời gian cho mình và cho vợ con... Nhưng suy nghĩ tôi thấy quá nhục nhã, cuộc sống rớt xuống vực thẳm, không còn lối thoát...”. 

Sáng 17/9, thông tin với PV về việc 2 đoạn nhật ký đang lan truyền trên mạng xã hội, một vị lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: Cơ quan công an đang tiến hành xác minh, làm rõ nội dung bức thư có phải do Bùi Xuân Hồng viết hay không. 

Cũng theo vị lãnh đạo này, trong lời khai với cơ quan điều tra sau khi gây án, ông Bùi Xuân Hồng trình bày rõ việc không đòi được tiền, bức xúc nên xảy ra án mạng đau lòng. 

Trước đó, ngày 16/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Bùi Xuân Hồng (SN 1958, trú tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) về hành vi "Giết người". 

"Thư tuyệt mệnh" nghi là của anh trai sát hại cả nhà em gái: "Tôi đã định hôm nay là ngày ra đi của mình"

Trong bức thư tay lan truyền trên mạng xã hội được cho là của nghi phạm sát hại cả nhà em gái ở Thái Nguyên có đoạn: "Tôi đã định hôm nay là ngày ra đi của mình..."

TIN MỚI NHẤT