"Cơn ác mộng" của gia đình ông Thích Minh Tuệ: "Fan" đua nhau đến nhà chụp hình check-in, xếp hàng từ sáng đến tối mịt

Xã hội 17/06/2024 20:15

Họ "check-in" ở bất cứ ngóc ngách nào trong nhà và đặc biệt ưa chuộng khu vực có để ảnh của ông Thích Minh Tuệ với hy vọng có bức ảnh làm kỷ niệm. Thậm chí, nhiều người còn tới nhà vái lạy trước các bức ảnh của ông Thích Minh Tuệ, lẩm nhẩm cầu khấn.

Theo thông tin từ VietNamNet, mạng xã hội lan truyền clip dài khoảng 1 phút quay lại cảnh rất nhiều phụ nữ trung niên mặc váy với họa tiết lấy cảm hứng từ trang phục của ông Lê Anh Tú - Thích Minh Tuệ "đổ bộ" vào nhà ông ở Gia Lai xếp hàng chụp ảnh.

Họ "check-in" ở bất cứ ngóc ngách nào trong nhà và đặc biệt ưa chuộng khu vực có để ảnh của ông Thích Minh Tuệ với hy vọng có bức ảnh làm kỷ niệm. Thậm chí, nhiều người còn tới nhà vái lạy trước các bức ảnh của ông Thích Minh Tuệ, lẩm nhẩm cầu khấn.

Không gian riêng tư của một gia đình là nơi bất khả xâm phạm nếu chủ nhà không cho phép. Nhà là nơi nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình ông Thích Minh Tuệ, trong đó có bố mẹ ông nay đã tuổi cao sức yếu. Tuy nhiên, nơi đây lại bất ngờ trở thành địa điểm tham quan bất đắc dĩ khiến cuộc sống của gia đình ông Thích Minh Tuệ bị đảo lộn hoàn toàn.

'Cơn ác mộng' của gia đình ông Thích Minh Tuệ: 'Fan' đua nhau đến nhà chụp hình check-in, xếp hàng từ sáng đến tối mịt - Ảnh 1
Không gặp được ông Thích Minh Tuệ, hàng trăm người dân kéo đến nhà bố mẹ đẻ của ông đảnh lễ, quay phim chụp ảnh - Ảnh: VietNamNet

Bất chấp sự vắng mặt của nhân vật chính, một số người dân liên tục quấy rầy gia đình ông Thích Minh Tuệ, khiến bố mẹ ông đáng lẽ được nghỉ ngơi thì phải tiếp khách từ sáng đến đêm.

Trước đó, ở phóng sự phát trong bản tin Thời sự 19h ngày 8/6 trên VTV1, ông Thích Minh Tuệ phải lên tiếng khuyên đám đông hãy về làm việc của mình, ông không cần ai đi theo bởi điều đó làm mất trật tự và ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Tuy nhiên, dường như lời đề nghị này không có tác dụng.

Bà Nguyễn Thị Mai (75 tuổi, mẹ đẻ của ông Thích Minh Tuệ) chia sẻ: “Hai ngày nay nhà tôi không ai ăn uống, ngủ nghỉ gì được. Tôi bị huyết áp cao mà phải đón khách từ sáng sớm đến tận đêm khuya nên rất mệt. Nhiều khi đến bữa cơm họ cũng vào quay phim, chụp ảnh khiến ông nhà tôi chỉ dùng được ít nước canh rồi đứng dậy, cuộc sống bị đảo lộn hoàn toàn''. 

Còn ông Lê Xuân, bố đẻ ông Thích Minh Tuệ dù đã 85 tuổi nhưng phải tiếp khách từ sáng sớm đến tận đêm khuya. Theo bà Mai, nguyện vọng của ông Thích Minh Tuệ là không đóng cửa, ai đến cũng đón tiếp bình thường nên gia đình không còn cách nào khác. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài thì ông bà không thể chịu đựng nổi. Bà Mai mong nếu có cơ hội, ông Thích Minh Tuệ được sang Ấn Độ tu tập một thời gian cho ổn định.

'Cơn ác mộng' của gia đình ông Thích Minh Tuệ: 'Fan' đua nhau đến nhà chụp hình check-in, xếp hàng từ sáng đến tối mịt - Ảnh 2
Chân dung ông Thích Minh Tuệ - Ảnh: VTC News

Và cũng rất nhiều lần, ông Thích Minh Tuệ mong muốn mọi người đừng đi theo mình để quay phim chụp ảnh, gây ảnh hưởng tới việc ông ngồi thiền cũng như tu hành.

"Con khất nguyện tu hạnh đầu đà phải có thời gian yên tĩnh và đảm bảo thực hành đúng hạnh đầu đà để ước nguyện của mình đảm bảo, hạnh phúc”, ông Thích Minh Tuệ nói.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, bắt đầu từ năm 2017 đến năm 2023, ông Lê Anh Tú tự tu, thực hành hạnh khất thực và đã 3 lần đi bộ từ Nam ra Bắc và ngược lại. Trong suốt quá trình đó, việc đi lại và thực hành hạnh nguyện của ông Lê Anh Tú diễn ra thuận lợi, không có khó khăn, cản trở và không gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự.

Năm 2024 là lần thứ tư ông Tú đi bộ xuất phát từ tỉnh Khánh Hòa, theo trục đường chính lên Cao Bằng - Hà Giang và đi chiều ngược trở lại. Tuy nhiên, trong hành trình trở về của lần đi bộ thứ tư này đã xảy ra hiện tượng tập trung đông người đi theo ông Lê Anh Tú, gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự và cảnh quan môi trường. 

Đặc biệt, ngày 30/5/2024 đã xảy ra việc một người đàn ông trong đoàn người đi theo có tên là Lương Thanh Sơn, trú tại quận 1, TP.HCM bị sốc nhiệt, suy đa tạng, xuất huyết tiêu hóa dẫn tới tử vong.

Tiếp theo đó là ngày 2/6/2024 có 2 người phụ nữ khi đi theo ông Tú và đoàn người đã bị sốc nhiệt, đuối sức, nằm gục trên mặt đường. Các cơ quan chức năng đã kịp thời đưa đến bệnh viện để điều trị.

 

Trước sự việc đáng tiếc nêu trên, các cơ quan chức năng đã gặp gỡ, trao đổi với ông Lê Anh Tú về việc Nhà nước nhất quán chủ trương tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người;

Chính quyền các địa phương đã luôn quan tâm, tạo điều kiện để ông Lê Anh Tú được đi bộ và hành trì theo ý nguyện, song cần phải bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho người dân và sự ổn định xã hội.

Ông Lê Anh Tú đã nhận thức rõ quyền và nghĩa vụ của công dân, tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực.

'Sư Thích Minh Tuệ' lặng lẽ đi nơi khác: Hàng trăm người vẫn tìm vào tận chòi, cố chấp để lại nước uống, đồ ăn

Số lượng người cũng các xe biển số ngoại tỉnh tìm về Gia Lai ngày một đông hơn ảnh hưởng đến việc tu tập và khiến gia đình bị làm phiền nên trong ngày 13/6, ông Thích Minh Tuệ đã lặng lẽ đi nơi khác ẩn tu.

TIN MỚI NHẤT