Clip hàng chục cô gái trói tay, chật vật nhoài người ăn cơm bằng miệng để hoàn thành thử thách trong buổi tập huấn kinh doanh gây tranh cãi

Xã hội 07/07/2020 16:12

Hình ảnh hơn 20 cô gái bị trói tay về phía sau và ngồi bệt xuống sàn nhà, nhoài người dùng miệng ăn cơm hộp để hoàn thành thử thách trong một buổi kinh doanh bán hàng khiến nhiều người xôn xao.

Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh hơn chục cô gái tay trói vòng ra phía sau lưng và phải dùng miệng ăn cơm hộp khiến nhiều người xôn xao. 

Theo dõi hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, nhóm khoảng 20 cô gái mặc đồng phục áo phông trắng ngồi xếp hàng dưới nền nhà. Đáng chú ý, các cô gái đều bị trói hai tay về phía sau và cúi rạp người xuống dùng miệng ăn những suất cơm hộp đặt dưới sàn nhà. 

Dù gặp khó khăn trong quá trình ăn uống, nhưng ai nấy đều cố gắng nhoài người để hoàn thành thử thách. Kế đó, có một nam thanh niên liên tục giơ máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc này. 

 

Clip hàng chục cô gái bị trói tay, chật vật nhoài người ăn cơm bằng miệng để hoàn thành thử thách gây tranh cãi

Trong lúc các cô gái đang chật vật ăn cơm bằng miệng mà không dùng tay thì phía trên sân khấu, tiếng 1 người phụ nữ vẫn không ngừng vang lên: "Ở ngoài kia vẫn đang có những người nỗ lực hơn các bạn rất rất là nhiều. Đừng bao giờ biến mình thành người lười biếng và vô trách nhiệm đối với cuộc đời mình. Thử thách ngày hôm nay tôi dành cho các bạn, các bạn phải vượt qua. Nếu các bạn không vượt qua, các bạn quá tầm thường. 

Nếu hôm nay, nếu chúng ta bẩn tóc thôi không sao cả bởi đó là trải nghiệm mới là điều tuyệt vời nhất. Nếu ngày hôm nay người khác phán xét bạn rằng tại sao lại ăn cơm như thế này, chúng ta sẽ không quan tâm điều ấy. Bởi vì chúng ta đến đây là vì mục tiêu cuộc đời, chúng ta đến đây là bởi vì chúng ta xứng đáng có một cuộc sống tốt đẹp hơn...".

Theo tìm hiểu được biết, đây được cho là một trong những trò chơi nằm trong chuỗi hoạt động của thương hiệu mỹ phẩm H. Hoạt động này được ghi lại trong buổi sự kiện ở Hà Nội diễn ra vào ngày 5/7 vừa qua. 

Clip hàng chục cô gái trói tay, chật vật nhoài người ăn cơm bằng miệng để hoàn thành thử thách trong buổi tập huấn kinh doanh gây tranh cãi - Ảnh 1

Hình ảnh các cô gái bị trói tay, chật vật nhoài người ăn cơm bằng miệng được chia sẻ trên mạng xã hội

Ngay sau khi những hình ảnh trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng việc các công ty tổ chức thử thách tập thể cho nhân viên như này là bình thường, tuy nhiên, đa số mọi người lại bình luận thử thách này có phần hơi quá và phản cảm. 

"Chẳng hiểu sao lại có hoạt động này, ví dụ mà vượt qua thử thách ăn cơm bằng miệng mà không dùng tay thì là người thành công à. Bó tay với ai nghĩ ra trò chơi này nhưng càng "cạn lời" khi hàng chục con người răm rắp làm theo như thế. Chả thấy vui ở đâu cả", tài khoản S.L chia sẻ. 

"Xem clip chỉ thấy năng lượng tiêu cực, huấn luyện để thành công hay để mê muội tin vào sự thành công ảo. Chỉ có làm ăn chân chính, lao động bằng chính công sức của mình thì mới thu được thành quả thôi.", một bạn khác bày tỏ quan điểm. 

Clip hàng chục cô gái trói tay, chật vật nhoài người ăn cơm bằng miệng để hoàn thành thử thách trong buổi tập huấn kinh doanh gây tranh cãi - Ảnh 2

Được biết đây là hình thức đào tạo của đơn vị này trong việc kinh doanh bán hàng của hãng mỹ phấm

Liên quan đến đoạn clip nói trên, trao đổi với chúng tôi, đại diện lãnh đạo mỹ phẩm H. xác nhận đây là hình thức đào tạo của đơn vị này trong việc kinh doanh bán hàng. Tuy nhiên, đơn vị này cho biết hình thức này là của hệ thống đại lý cấp dưới đào tạo nhân viên, chứ không phải do tổng công ty đưa ra. Đại lý này đào tạo nhân viên ở Hà Nội. 

“Chúng tôi không biết và không can thiệp vào việc đào tạo hình thức bán hàng của đại lý. Hệ thống đại lý tạo ra kịch bản này để đào tạo nhân viên. Công ty chúng tôi từ trước đến nay chưa bao giờ đào tạo với hình thức này, không hiểu sao bạn đại lý cấp dưới học ở đâu để thực hiện. Tôi cũng là người hay đứng lớp đào tạo nhân viên của mình bán hàng nhưng với hình thức khác, còn hôm đó tôi không đứng trong lớp đó và không biết bạn đại lý đào tạo cái gì”, nữ lãnh đạo mỹ phẩm H. cho hay. 

Tuy nhiên theo vị lãnh đạo này, hình thức đào tạo nhân viên bán hàng này không có vấn đề gì. Mặc dù vậy do có sự hiểu nhầm trên mạng xã hội nên công ty H. sẽ yêu cầu đại lý tạm thời gỡ bỏ hình ảnh và clip về hình thức đào tạo gây tranh cãi này. 

Cô gái mặc váy khoe trọn bờ lưng trần giữa đường gây tranh cãi: Gợi cảm hay phản cảm?

 Hình ảnh cô gái mặc chiếc váy khoe trọn bờ lưng trần bị không ít người chỉ trích vì cho rằng ăn mặc phản cảm. Tuy nhiên, số khác lại cho rằng bộ váy này khá bình thường.

TIN MỚI NHẤT