Bé trai Trung Quốc nghi nhiễm virus corona nhập viện khi đi du lịch tại Hải Dương

Xã hội 28/01/2020 06:00

Đang đi du lịch cùng bố mẹ, một bé trai 10 tuổi người Trung Quốc đã phải nhập viện vì nghi nhiễm virus corona, với triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Ông Phạm Mạnh Cường - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương thông tin với Zing News, cho hay Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận 1 bệnh nhi người Trung Quốc với triệu chứng ho, sốt, khó thở... giống với các triệu chứng bệnh viêm phổi cấp do virus.

Bé trai Trung Quốc nghi nhiễm virus corona nhập viện khi đi du lịch tại Hải Dương - Ảnh 1

Bé trai người Trung Quốc nghi nhiễm virus corona khi đang đi du lịch.

Bệnh nhi nói trên là một bé trai 10 tuổi, thành viên trong đoàn khách du lịch Trung Quốc đang trên đường di chuyển từ Hạ Long (Quảng Ninh) về Hà Nội ngày 26/01. Khi tới địa phận tỉnh Hải Dương, bé trai có các biểu hiện bị cúm nên được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Gia Lộc khám chữa ban đầu, trước khi được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương để làm các xét nghiệm và chụp CT.

Qua chẩn đoán hình ảnh, hội chẩn, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi suy hô hấp, viêm phổi, có tiền sử suy thượng thận bẩm sinh, chưa loại trừ khả năng phù phổi.

Bé trai Trung Quốc nghi nhiễm virus corona nhập viện khi đi du lịch tại Hải Dương - Ảnh 2

Bé trai Trung Quốc nghi nhiễm virus corona nhập viện khi đi du lịch tại Hải Dương - Ảnh 3

Kết quả chẩn đoán hình ảnh.

Tới tối nay (27/01), thông tin với Vietnamnet, đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết bé trai nói trên đã được chuyển lên Viện Nhiệt đới trung ưởng để điều trị và theo dõi.

Hiện, 18 y, bác sĩ và nhân viên y tế từng tiếp xúc bệnh nhi này đã được cách ly, giám sát sức khỏe tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Hải Dương.

Phát hiện 2 ca nhiễm virus corona đầu tiên tại Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế tức tốc vào Nam chống dịch

3 ngày sau khi người cha lên cơn sốt, đến lượt đứa con trai có dấu hiệu tương tự. Cả hai bệnh nhân được xác định dương tính với virus corona đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) và hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

TIN MỚI NHẤT