Bé 18 tháng không nói tiếng Việt mà đòi giao tiếp bằng tiếng Anh, mẹ tưởng con bị tự kỷ đem đi kiểm tra thì bất ngờ với kết quả

Xã hội 07/07/2020 17:20

Cậu bé này đã giao tiếp tiếng Anh từ khi mới bập bẹ học nói, trong khi cả gia đình và hàng xóm đều không có ai biết ngôn ngữ này.

Lúc 18 tháng tuổi, Nguyễn Lê Bảo Chung (trú thôn Đông Văn, Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bắt đầu tập nói như bao đứa trẻ khác. Thế nhưng lạ một điều rằng, bé không thể giao tiếng bằng tiếng mẹ đẻ mà lại là tiếng Anh. Thậm chí, Bảo Chung còn không chịu hợp tác, bướng bỉnh khi mẹ em cố gắng dạy tiếng Việt.

Clip Bảo Chung nói chuyện với thầy giáo bằng tiếng Anh.

Do không biết nói tiếng Việt, trong khi mẹ của Chung lại không thể trò chuyện bằng tiếng Anh nên việc giao tiếp giữa hai mẹ con gặp rất nhiều phiền toái. Thậm chí thời gian đầu, mẹ của Chung còn tưởng con mình bị tự kỷ. Sau khi mang con tới gặp các anh chị lớn đã đi học cũng như cô giáo dạy tiếng Anh, chị mới thực sự tin con mình có khả năng đặc biệt này.

Bé 18 tháng không nói tiếng Việt mà đòi giao tiếp bằng tiếng Anh, mẹ tưởng con bị tự kỷ đem đi kiểm tra thì bất ngờ với kết quả - Ảnh 1

Bảo Chung khi còn nhỏ và mẹ Lê Thị Liên.

Để có thể hiểu Bảo Chung, chị Lê Thị Liên – mẹ của Chung đã phải tự mày mò học. Ban đầu, chị Liên không thể bắt kịp cậu bé. Mãi cho đến năm Chung 4 tuổi, tình hình này mới có chút cải thiện. Đến nay, mặc dù tiếng Anh làm công cụ giao tiếp chính trong cuộc sống song Bảo Chung cũng đã phần nào hiểu và học thêm tiếng Việt để phục vụ việc tới trường mỗi ngày. 

Cũng vì "mê" nói chuyện bằng tiếng Anh nên Bảo Chung đã dùng biệt danh Ryan để đặt cho mình. Khi được hỏi lý do chọn lựa, Bảo Chung hồn nhiên trả lời đơn giản là vì "muốn cái tên đó".

Nhờ khả năng bẩm sinh này, Nguyễn Lê Bảo Chung đã được mời góp mặt trong một chương trình truyền hình. Trả lời câu hỏi của MC là vì sao có thể sử dụng tiếng Anh lưu loát đến vậy, Ryan đáp lại rất hồn nhiên và tỉnh bơ rằng: "Cháu lấy ra từ trong đầu cháu. Đầu cháu là một chiếc máy tính". 

Đối đáp hoàn toàn tự tin với MC của chương trình, Bảo Chung không những khiến toàn bộ khán giả bất ngờ mà còn hoàn toàn chinh phục được những ai có trình độ tiếng Anh siêu đẳng nhất.

Bé 18 tháng không nói tiếng Việt mà đòi giao tiếp bằng tiếng Anh, mẹ tưởng con bị tự kỷ đem đi kiểm tra thì bất ngờ với kết quả - Ảnh 2

Bảo Chung vẫn miệt mài học tập mỗi ngày để nâng cao kiến thức.

"Ông cụ non" Bảo Chung chia sẻ, cậu bé rất thích đọc sách và xem các chương trình truyền hình. Nhờ vậy mà vốn tự vựng tiếng Anh hiện giờ của cậu bé lớn hơn rất nhiều so với các bạn đồng trang lứa. "Nếu bạn nói tiếng Anh không tốt, bạn có thể bị 0 điểm. Nếu bạn được 10 điểm, tức là bạn nói tiếng Anh tốt", Ryan ngộ nghĩnh nói thêm.

Bé 18 tháng không nói tiếng Việt mà đòi giao tiếp bằng tiếng Anh, mẹ tưởng con bị tự kỷ đem đi kiểm tra thì bất ngờ với kết quả - Ảnh 3

Bảo Chung chụp ảnh cùng thầy giáo tiếng Anh.

Ryan Nguyễn Lê Bảo Chung hiện nay đã có thể nói và viết tiếng Anh thành thạo, vượt xa nhiều bạn cùng trang lứa cũng như các anh chị lớn. Mặc dù được trời phú cho "tài năng" bẩm sinh này nhưng không vì thế mà cậu bé ỉ lại. Thay vào đó, Ryan Bảo Chung không ngừng cố gắng học tập mỗi ngày để nâng cao trình độ, đồng thời cũng không quên việc học tiếng Việt để có thể trò chuyện nhiều hơn với người thân, bạn bè.

Không làm bài tập tiếng Anh, hội nam sinh bị thầy giáo phạt bá đạo, người ngoài nhìn vào chỉ biết cười lăn lóc

Hình phạt hài hước của thầy giáo khiến ai nấy cũng cười lăn cười bò vì quá sức đáng yêu.

TIN MỚI NHẤT