Bất ngờ trước sự thật về clip em bé ở Mèo Vạc, Hà Giang khóc nức nở vì mẹ bị lũ cuốn trôi, chính quyền địa phương nói gì?

Xã hội 12/09/2024 16:11

Hình ảnh trong clip cho thấy em nhỏ mới 5 tuổi, thông tin đi kèm theo cho biết bé khóc vì mẹ đã bị lũ cuốn đi. Thế nhưng sự thật phía sau hoàn toàn bất ngờ.

Những ngày vừa qua, mạng xã hội chia sẻ rầm rộ hình ảnh một em bé ở huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đang khóc nức nở. Thông tin đi kèm theo cho biết bé khóc vì mẹ đã bị lũ cuốn đi. Nội dung trên sau khi lan truyền đã nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Theo thông tin từ VietNamNet, ngày 12/9, ông Bùi Văn Thư, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Mèo Vạc. Ông Thư cho biết, tất cả những thông tin trên không đúng sự thật. Theo đó, hình ảnh em bé đã được ghi lại từ một năm trước, 2023. Thời điểm đó, em nhỏ trong clip mới 5 tuổi. Hiện em là học sinh lớp 1 điểm trường Mã Pì Lèng, thuộc Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Pải Lủng, huyện Mèo Vạc.

Bất ngờ trước sự thật về clip em bé ở Mèo Vạc, Hà Giang khóc nức nở vì mẹ bị lũ cuốn trôi, chính quyền địa phương nói gì? - Ảnh 1
Hình ảnh một em bé ở huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đang khóc nức nở vì mẹ bị lũ cuốn trôi là sai sự thật. Ảnh: VietNamNet. 

Theo ông Thư, sau khi đọc thông tin lan truyền trên mạng xã hội, phòng đã trao đổi với Ban Giám hiệu Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Pải Lủng. Qua đó xác định, tên em là Giàng Mí L. có mẹ là Giàng Thị S. và bố là Giàng Mí C. (trú tại thôn Mã Pì Lèng).

Hiện tại gia đình bé vẫn đầy đủ cả bố mẹ. Thời điểm clip được quay, bé khóc là do muốn theo mẹ xuống nương và có thể người quay lại khoảnh khắc này không hiểu ngôn ngữ địa phương nên không nghe được bé nói gì.

Trước đó trên mạng xã hội cũng lan truyền rộng rãi bức ảnh của 1 cặp vợ chồng địu con nhỏ ngồi trong chậu di chuyển giữa dòng nước lũ. Bức ảnh kèm theo nội dung "Nghẹn lòng hình ảnh sơ tán của một gia đình ở xã Ngọc Linh, Vị Xuyên, Hà Giang... Bão số 3, mưa lũ và những đau thương mất mát không bao giờ nguôi ngoai….".

Tuy nhiên theo thông tin trên báo Lao Động, tối 11.9, trao đổi với PV Báo Lao Động, bà Nguyễn Thị Liên - Chủ tịch UBND xã Ngọc Linh cho biết, hình ảnh trên là của vợ chồng ông P.X.D (trú tại thôn Tân Lập, xã Ngọc Linh).

Bất ngờ trước sự thật về clip em bé ở Mèo Vạc, Hà Giang khóc nức nở vì mẹ bị lũ cuốn trôi, chính quyền địa phương nói gì? - Ảnh 2
Hình ảnh cặp vợ chồng sơ tán giữa nước lũ là content để câu like, câu view. Ảnh: Báo Lao Động. 

"Trong đợt mưa lũ vừa qua thì 1 số khu vực tại địa phương có xảy ra ngập úng. Tuy nhiên, khu vực gia đình ông D không bị ngập. Thời gian qua vợ chồng ông D làm YouTuber. Hình ảnh trên là một trong những content được thực hiện vào thời điểm mưa lũ. Các lực lượng chức năng đã mời ông D lên làm việc về vấn đề này", bà Liên cho hay.

Chủ tịch UBND xã Ngọc Linh khẳng định, sau khi xảy ra mưa lũ, địa phương đã tích cực khắc phục hậu quả, hỗ trợ, sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn. Người dân cần tỉnh táo trước các thông tin trên mạng xã hội. Các hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật sẽ bị điều tra, xử lý theo quy định.

Thực hư bức ảnh người đàn ông dầm mình trong nước lũ, cố gắng giữ chiếc chậu nhựa có vợ và con

Mới đây mạng xã hội xuất hiện hình ảnh người đàn ông đang dầm mình trong nước lũ, cố gắng giữ chiếc chậu nhựa trong đó có vợ và con thơ.

TIN MỚI NHẤT