Bà Trương Mỹ Lan muốn xin lại 2 chiếc túi Hermes bạch tạng

Xã hội 27/09/2024 11:34

Ngoài các tài sản như sổ tiết kiệm, bộ trang sức kim cương, bị cáo Trương Mỹ Lan muốn được xin lại 2 túi xách Hermes bạch tạng.

Bà Trương Mỹ Lan muốn xin lại 2 chiếc túi Hermes bạch tạng

Sáng nay (27/9), phiên xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm tiếp tục với phần xét hỏi, làm rõ các vật chứng, tài sản, đồ vật thu giữ của các bị cáo và các quyền tài sản những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Bị cáo Trương Mỹ Lan trình bày, trong giai đoạn 2, bị cáo bị thu giữ nhiều tiền bạc, tài sản nhưng không nhớ chi tiết. Tuy nhiên, bị cáo nhớ có 2 túi xách Hermes bạch tạng và mong muốn xin lại 2 chiếc túi này vì đây là vật kỷ niệm, muốn giữ lại cho con cháu.

"Khi bị bắt, bị cáo bị thu giữ 2 túi Hermes bạch tạng. Một chiếc tôi mua tại Italia và chiếc còn lại tôi được một đại gia người Malaysia tặng. Những chiếc túi này giá trị không đáng bao nhiêu, sau này bị cáo muốn để lại cho con cháu làm kỷ niệm, vì vậy, xin HĐXX xem xét cho bị cáo xin lại những chiếc túi này", bị cáo Lan trình bày.

Bà Trương Mỹ Lan muốn xin lại 2 chiếc túi Hermes bạch tạng - Ảnh 1
Bà Trương Mỹ Lan tại phiên tòa

Bị cáo Lan cũng xin HĐXX được giải tỏa kê biên đối với các sổ tiết kiệm đứng tên hai con gái, để các con có tiền chi tiêu. “Thật sự tiền và tài sản nhiều lắm, những gì của bị cáo và ông Chu Lập Cơ thì thu giữ còn những gì của người thân, của các bị cáo khác thì xin trả lại cho họ”, bà Lan nói.

Bên cạnh đó, bị cáo này trình bày, lúc bị bắt, trên người có đeo 1 bộ trang sức kim cương do mẹ để lại gồm: 1 đôi bông tai 6 kara, 1 dây chuyền 15 kara và 1 nhẫn “mười mấy kara”. “Bị cáo muốn xin lại, bị cáo xem đây là vật may mắn”, bà Lan nói.

Túi Hermes bạch tạng hiếm và đắt đỏ thế nào?

Hermes “bạch tạng”, tên gọi là Hermes Himalayan Crocodile Birkin (được làm từ da cá sấu bị bạch tạng) là một trong những dòng sản phẩm gây tranh cãi nhất. Đây theo giới thiệu là dòng túi cực hiếm được "thèm muốn nhất thế giới”, không phải ai cũng có thể sở hữu.

Để mua được túi Hermès cá sấu bạch tạng, người mua phải là khách hàng VIP. Đồng thời, hằng năm, khách hàng phải chi ra một số tiền khủng để quy đổi thành điểm tích lũy theo yêu cầu của thương hiệu, duy trì hạng mức VIP.

Bà Trương Mỹ Lan muốn xin lại 2 chiếc túi Hermes bạch tạng - Ảnh 2

Item nổi tiếng này được tạo ra với số lượng cực kỳ hạn chế để cung cấp cho số lượng ít khách hàng VIP của Hermes với mức giá xuất phát điểm gần 300.000 USD (hơn 7 tỷ VNĐ). Chưa dừng lại ở đó, chủ nhân của nó phải đóng thêm nhiều khoản phí khác khiến giá thành sau cùng đội lên đến gần 432.000 USD (gần 10 tỷ VNĐ).

Sau đó, để sở hữu túi Hermes cá sấu bạch tạng, khách hàng cần đợi chờ một khoảng thời gian đặt hàng từ thương hiệu. Bởi vì năm 2014, phía Hermès chia sẻ, trong số 2 triệu con cá sấu Nam Mỹ thì chỉ có 50 con cá sấu bạch tạng, và hãng chỉ sản xuất được đúng 2 chiếc túi.

Với số lượng ít ỏi, không đủ đếm trên đầu ngón tay như vậy, thì cũng không có gì khó hiểu khi túi Hermès Himalayan Crocodile lại đắt đỏ và khó mua đến thế. Ngoài ra, độ quý giá của chiếc túi còn phụ thuộc vào kích cỡ, đính kim cương, nạm vàng...

Tại Việt Nam, người nổi tiếng sở hữu túi Hermès bạch tạng là CEO Nguyễn Phương Hằng, Ngọc Trinh,…

Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh

Ngày 26/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại tổ 7, khu 5, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả.

TIN MỚI NHẤT