Nguyên nhân khiến lớp trang điểm nhanh trôi

Trang điểm 15/12/2020 06:00

Việc trang điểm mang lại vẻ đẹp rạng ngời và tự tin cho phái nữ. Tuy nhiên, rất nhiều mắc phải những sai lầm cơ bản khiến cho lớp trang điểm nhanh trôi, lem luốc trên khuôn mặt.

Bạn luôn cảm thấy khó chịu vì lớp trang điểm bạn dày công thực hiện lại nhanh chóng phai đi chỉ sau vài giờ? Rất có thể vì bạn mắc phải những thói quen tai hại dưới đây:

Không tẩy da chết

Nếu bạn không thường xuyên tẩy tế bào chết thì bạn không chỉ khiến da mình trở nên sần sùi, xỉn màu mà còn khiến lớp foundation khó bám và nhanh trôi hơn. Khi ấy, bạn đang trang điểm cho lớp da chết trên mặt chứ không phải cho làn da thật sự của mình đâu. Hãy đều đặn tẩy da chết mỗi tuần 1-2 lần để luôn có một lớp trang điểm rạng ngời.

Nguyên nhân khiến lớp trang điểm nhanh trôi - Ảnh 1

Sử dụng mỹ phẩm hết hạn

Nhiều cô nàng không hề có thói quen chú ý đến hạn sử dụng của các loại mỹ phẩm. Việc này có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về da như viêm hay dị ứng da. Dù bạn có cố gắng sử dụng thì chúng vẫn không thể nào có tác dụng trên da hoặc thậm chí có thể khiến lớp trang điểm của bạn trông càng tệ hơn. Vậy nên, hãy luôn xem qua hạn sử dụng trước khi thử bất kì loại mỹ phẩm nào lên da bạn nhé.

Nguyên nhân khiến lớp trang điểm nhanh trôi - Ảnh 2

Thoa son ngay sau son dưỡng

Đây là thói quen thường thấy ở các nàng khi muốn tránh tình trạng môi khô và bong tróc mỗi khi dùng son lì. Tuy nhiên, phần lớn trong chúng ta lại thực hiện sai “quy trình” khiến việc này lại trở thành nguyên nhân làm son nhanh phai màu. Bởi lẽ, các tinh dầu trong son dưỡng sẽ hạn chế khả năng bám màu của son, từ đó làm lớp son màu nhanh chóng phai đi. Vậy nên, bạn hãy thoa son dưỡng trước khi thực hiện các bước trang điểm khác và sau khi hoàn thành các bước đó thì chỉ cần lau đi lớp son dưỡng đi rồi thoa son màu lên. Chỉ một thay đổi nhỏ như vậy thì màu son sẽ được giữ lâu hơn và đồng thời môi bạn vẫn có đủ độ ẩm mượt cần thiết.

Nguyên nhân khiến lớp trang điểm nhanh trôi - Ảnh 3

Trang điểm quá vội

Chúng ta vẫn thường quen với các bước làm đẹp cơ bản: rửa mặt, dưỡng ẩm và bắt đầu trang điểm. Tuy nhiên, việc vội vàng bắt đầu đánh lớp nền khi kem dưỡng ẩm vẫn chưa kịp thẩm thấu hoàn toàn vào da có thể khiến lớp trang điểm không thể bám lâu trên da. Tốt nhất là bạn nên massage nhẹ nhàng kem dưỡng ẩm trên da trong khoảng 5 phút trước khi bắt đầu các bước trang điểm để đảm bảo lớp make up bám lâu hơn nhé.

Dùng tay chống cằm

Việc làm vô thức này có thể khiến lớp make up bạn dày công thực hiện nhanh chóng trôi đi mất đấy. Mồ hôi trên tay không chỉ nhanh chóng lau đi lớp trang điểm mà còn tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn tiếp xúc với da mặt – một trong những nguyên nhân chính gây mụn. Dù bạn có dùng loại mỹ phẩm “bám da” đến đâu, nếu không từ bỏ thói quen này sớm thì công sức trang điểm chỉn chu của bạn vẫn sẽ nhanh chóng đi tong thôi.

Không cần cầu kỳ, chỉ 6 bước trang điểm này gương mặt đã rạng rỡ

Trang điểm mang đến vẻ đẹp và tự tin cho phụ nữ, nhưng không phải ai cũng biết cách trang điểm, đặc biệt là các cô nàng lần đầu tiên tiếp xúc với mỹ phẩm.

TIN MỚI NHẤT