Muốn make up trong veo như idol, học ngay cách đánh nền của Song Ji Hyo

Trang điểm 29/09/2019 05:05

Nhìn idol Hàn quốc từ ngoài đời tới trên MV, phim ảnh đều đẹp đến mê mệt. Ngoài việc skincare kĩ càng nhiều bước, chắc hẳn cô nàng nào cũng muốn học theo bí kíp makeup đỉnh của đỉnh từ các idol đúng không?

Xứ sở Kim Chi là nơi bắt nguồn của rất nhiều phong cách thời trang cũng như trang điểm được các cô gái vô cùng ưa chuộng. Các sao nữ Hàn chính là người đã mang những phong cách đó đến với phái đẹp trên toàn châu Á.

Có những kiểu makeup đã đi cùng năm tháng được các sao nữ ưa chuộng, thế nên nếu muốn make up trong veo như gái Hàn thì hãy lưu lại một vài tips make-up dưới đây, sẽ giúp bạn luôn xinh đẹp trong mọi khoảnh khắc.

Đánh nền hiệu quả

Đối với các cô gái làm sao cho làn da căng bóng, đầy sức sống như gái Hàn là điều mà ai cũng mong muốn. Để có làn da mọng nước, bước đầu tiên phải có kem lót. Khi chọn mua kem lót, bạn nên chú ý chọn sản phẩm chứa những cụm từ như "Glowing", "Shine", "Glitter", "Illuminating" trên bao bì. Ngoài ra, bạn nên kết hợp kem lót với các loại phấn bắt sáng (highlighter) để tạo độ căng bóng. Cuối cùng, hãy sử dụng highlighter tán lên các vùng như gò má, sống mũi, nhân trung, cằm, đường lên chân mày tạo hiệu ứng bắt sáng và làm cho khuôn mặt trở nên nổi bật hơn.

Muốn make up trong veo như idol, học ngay cách đánh nền của Song Ji Hyo - Ảnh 1

Song Ji Hyo, nữ diễn viên nổi tiếng từ show truyền hình thực tế Running Man đã xấp xỉ 40 nhưng cô lúc nào cũng trông trẻ trung, khỏe khoắn.

Muốn make up trong veo như idol, học ngay cách đánh nền của Song Ji Hyo - Ảnh 2

Nhìn cô nàng trông khẳng gì các cô gái ngoài 20

Muốn make up trong veo như idol, học ngay cách đánh nền của Song Ji Hyo - Ảnh 3

Bôi kem chống nắng

Khi ra đường, một bước quan trọng bạn luôn phải thực hiện là bôi kem chống nắng. Ánh nắng mặt trời chứa tia cực tím (tia tử ngoại) khiến da bị tổn thương hay thậm chí ung thư da nếu không được bảo vệ đầy đủ. Bảo vệ không đơn thuần chỉ là đeo khẩu trang, trùm kín bởi tia cực tím có thể chiếu xuyên qua những vật dụng trên. Cách duy nhất cải thiện vấn đề chính là bôi kem chống nắng. Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên dùng các loại kem chống nắng có chỉ số từ SPF 30 đến SPF 60.

Muốn make up trong veo như idol, học ngay cách đánh nền của Song Ji Hyo - Ảnh 4

Không phải tự nhiên mà làn da của nữ diễn viên "Vì sao đưa anh tới" lúc nào cũng trắng mịn, không tì vết. Cô nàng cho biết, kem chống nắng là bạn đồng hành không thể thiếu mỗi khi đi quay của cô nàng.

Đánh phấn má

Phấn má cũng là một bước quan trọng trong việc hoàn thiện lớp make up, tạo điểm nhấn trên gương mặt giúp mặt tươi tắn, rạng rỡ hơn. Để khuôn mặt trông trẻ trung, bạn không nên đánh phấn má đậm, tạo khối hay highlight quá kĩ càng.

Những màu phấn má cơ bản như hồng đào, hồng cam là sự lựa chọn hàng đầu của các chị em. Bí quyết để có gò má ửng hồng tự nhiên là bạn hãy lấy thật ít phấn má, tập trung tán cho đều theo chuyển động tròn và dặm thêm thêm nếu cần. Nếu lỡ không may đánh "lố tay", hãy dùng một chiếc cọ sạch và tán đều. Đây là cách đánh má hồng tự nhiên và chuẩn màu nhất, thích hợp với những cô nàng ưa phong cách trang điểm nhẹ nhàng, trẻ trung.

Muốn make up trong veo như idol, học ngay cách đánh nền của Song Ji Hyo - Ảnh 5Muốn make up trong veo như idol, học ngay cách đánh nền của Song Ji Hyo - Ảnh 6Muốn make up trong veo như idol, học ngay cách đánh nền của Song Ji Hyo - Ảnh 7

Trang điểm mắt nhẹ nhàng

Để có một khuôn mặt xinh xắn, bạn không thể nào bỏ qua bước trang điểm cho đôi mắt. Bạn nên chọn những gam màu nhẹ nhàng như hồng nhạt, cam nhạt, nâu nhạt,... Hầu hết các idol xứ Hàn luôn chọn những tone màu pastel, từ đời thường cho đến khi lên sân khấu. Cách trang điểm mắt khói là điều rất hiếm thấy ở các idol Hàn quốc, đặc biệt là với những nhóm nhạc nữ.

Muốn make up trong veo như idol, học ngay cách đánh nền của Song Ji Hyo - Ảnh 8Muốn make up trong veo như idol, học ngay cách đánh nền của Song Ji Hyo - Ảnh 9

Kẻ mắt

Kẻ mắt đơn giản nhưng vẫn ấn tượng là một trong những xu hướng được ưa chuộng tại Châu Á. Chất liệu của kẻ mắt là rất quan trọng. Một số loại thường thấy là kẻ chì, kẻ mắt nước, kẻ mắt dạng sáp vặn, dạng gel,...

Trong đó, kẻ mắt nước thường được dùng để tạo nên phong cách tự nhiên như không trang điểm, đây là kiểu make-up mà các idol Hàn quốc rất thích. Độ lưu màu của kẻ mắt nước cũng rất lâu, chúng có thể "yên vị" trên mắt nàng suốt ngày dài.

Muốn make up trong veo như idol, học ngay cách đánh nền của Song Ji Hyo - Ảnh 10Muốn make up trong veo như idol, học ngay cách đánh nền của Song Ji Hyo - Ảnh 11

Chọn màu son

Son môi là mỹ phẩm duy nhất khiến bạn có thể “vịt hóa thiên nga” trong vòng 30 giây ngắn ngủi. Vì thế, đừng tiếc thời gian để lựa chọn cho mình một màu son phù hợp. Những màu son giúp bạn trông trẻ trung là son thuộc tone màu tươi sáng, nhẹ nhàng như dâu tươi, cam hồng, đỏ cam,...

Ngược lại, khi chọn màu son môi lưu ý cần nhớ là tránh các tone màu sẫm, màu đậm, màu quá chói như đỏ mận, đỏ rượu, nâu gỗ, nâu đồng,… bởi những màu này sẽ khiến bạn trông già hơn chục tuổi.

Pony là một trong những chuyên gia makeup kiêm beauty blogger nổi tiếng bậc nhất xứ Hàn nói riêng và châu Á nói chung. Được mệnh danh là phù thủy make-up có thể thiên biến vạn hóa, thế nhưng cô nàng luôn chọn những màu sắc trẻ trung, năng động.

Muốn make up trong veo như idol, học ngay cách đánh nền của Song Ji Hyo - Ảnh 12Muốn make up trong veo như idol, học ngay cách đánh nền của Song Ji Hyo - Ảnh 13Muốn make up trong veo như idol, học ngay cách đánh nền của Song Ji Hyo - Ảnh 14

Nếu make-up giúp bạn tô điểm cho khuôn mặt xinh đẹp hơn mỗi khi ra đường thì skincare (chăm sóc da) là những bước dưỡng sâu từ bên trong. Cái đẹp phải bắt nguồn từ chính bạn. Bạn sẽ không thể thực sự xinh đẹp nếu như da sần sùi mụn, hay đôi mắt thâm quầng,... Da khỏe từ bên trong chính là bí quyết hàng đầu giúp bạn luôn trẻ trung xinh đẹp. Vì vậy, đừng chỉ học cách trang điểm mà hãy học thêm cả cách dưỡng da nữa bạn nhé!

Mau mau ghi lại thật nhanh 6 bí quyết đẹp như sao Hàn và chia sẻ cho bạn bè, người thân để cùng nhau đẹp lên mỗi ngày nha!

7 điều các cô gái tuyệt đối phải nhớ trước khi trang điểm

Nhiều bạn gái thường trang điểm vội, không quan tâm đến bước dưỡng da. Đây chẳng những là thói quen xấu, mà còn làm hỏng lớp make up.

TIN MỚI NHẤT