Người dân bàng hoàng phát hiện cha chết trong rừng, con trai 5 tuổi đi cấp cứu nghi do ăn thịt cóc

Tin y tế 21/08/2024 21:41

Theo nhận định ban đầu, trong lúc đi rừng, hai cha con ở huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng có thể đã bắt cóc trong rừng để ăn nên bị ngộ độc.

Theo báo Lao Động đưa tin, chiều 21.8, ông Mai Xuân Lợi – Chủ tịch UBND xã Lộc Bắc, huyện Bảo Lâm xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ ngộ độc khiến 1 người tử vong và 1 người đang cấp cứu tại bệnh viện. Nguyên nhân được xác định là do ăn 2 người đã ăn thịt cóc.

Thông tin ban đầu, vào ngày 20.8, ông K’Sồng (42 tuổi, trú tại buôn Hang Bom, Thôn 2, xã Lộc Bắc) cùng con trai là K’Sức (5 tuổi) vào rừng hái măng. Đến trưa, ông K’Sông nấu cơm rồi đi bắt ếch và cóc làm thịt nướng ăn.

Người dân bàng hoàng phát hiện cha chết trong rừng, con trai 5 tuổi đi cấp cứu nghi do ăn thịt cóc - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Theo báo Người Lao Động, sau khi ăn cơm, hai cha con có dấu hiệu ngộ độc. Ông K'Sồng tử vong sau đó, còn bé trai được người dân phát hiện đưa vào Bệnh viện đa khoa II Lâm Đồng cấp cứu.

Theo các y, bác sĩ tại Bệnh viện II Lâm Đồng, bệnh nhân K’Sức nhập viện trong tình trạng bị rối loạn nhịp tim do ngộ độc thịt cóc. Sau khi được cấp cứu, điều trị, hiện sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định và đang theo dõi tại Khoa Hồi sức.

Theo chính quyền xã Lộc Bắc, gia đình nạn nhân thuộc diện khó khăn, thiếu đất sản xuất. UBND xã Lộc Bắc đang xem xét để kêu gọi các đoàn thể, nhà hảo tâm đóng góp kinh phí hỗ trợ giúp gia đình.

Nhiều người ăn thịt cóc vì bổ dưỡng nhưng không lường được nguy hiểm chết người: Độc tố 'chi chít' ở da, nội tạng, trứng

Cóc có chứa độc tố (nhựa cóc) trong một số bộ phận. Trong đó, nhựa cóc (ở tuyến sau tai, tuyến trên mắt và các tuyến trên da cóc), trong gan và buồng trứng.

TIN MỚI NHẤT