Nàng có gương mặt tròn nên cắt 5 kiểu tóc layer để xinh đẹp hơn

Thời trang 25/09/2024 16:27

5 kiểu tóc layer sau đây không chỉ trẻ trung mà còn giúp tạo độ nhỏ gọn cho gương mặt.

Nhắc đến các kiểu tóc luôn chuẩn mốt, không thể quên nói tới tóc layer. Đặc trưng của tóc layer nói chung chính là sự trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn đầy nữ tính, thanh lịch. Tóc layer không giới hạn trong một kiểu nhất định, mà có nhiều phiên bản để chị em lựa chọn. Nhan sắc của các nàng sẽ thăng hạng tối đa khi áp dụng kiểu tóc layer phù hợp với gương mặt. Nếu sở hữu gương mặt tròn, chị em hãy tham khảo 5 kiểu tóc layer sau đây.

Tóc layer đuôi cá

Nàng có gương mặt tròn nên cắt 5 kiểu tóc layer để xinh đẹp hơn - Ảnh 1

Kiểu tóc layer đuôi cá từng "làm mưa làm gió" trong năm 2021. Tuy nhiên, sang đến mùa lạnh năm nay, tóc layer đuôi cá đã quay trở lại xu hướng. Với cấu trúc tóc được uốn theo hình đuôi cá, kiểu tóc layer này đem đến nét dịu dàng, yêu kiều cho nhan sắc.

Tóc layer đuôi cá không hề kén mặt, gần như nàng nào cũng có thể áp dụng. Thậm chí, với phần mái bay hoặc mái thưa và phần đuôi uốn mềm mại, kiểu tóc này còn tạo hiệu ứng gương mặt cân đối, nhỏ gọn hơn. Yêu thích phong cách nữ tính và sang trọng, nàng sở hữu khuôn mặt tròn nên tham khảo kiểu tóc layer đuôi cá.

Tóc layer mái thưa

Nàng có gương mặt tròn nên cắt 5 kiểu tóc layer để xinh đẹp hơn - Ảnh 2

Tóc layer mái thưa luôn được chị em yêu thích trong mùa thu và đông. Vốn dĩ, tóc layer đã trẻ trung như khi được cắt mái thưa, hiệu quả "hack" tuổi sẽ càng tăng thêm. Phần mái thưa còn có thêm một tác dụng nữa, đó là tạo cảm giác gương mặt nhỏ hơn.

Không thích nhuộm tóc, chị em có thể áp dụng tóc layer mái thưa màu đen để ghi điểm trang nhã mà vẫn tươi trẻ. Với những nàng thích phong cách nổi bật, cá tính, tóc layer mái thưa nhuộm nâu đỏ, nâu cherry hoặc đỏ rượu vang chính là các gợi ý đáng tham khảo vì rất phù hợp với không khí mùa lạnh.

Tóc layer ngắn

Nàng có gương mặt tròn nên cắt 5 kiểu tóc layer để xinh đẹp hơn - Ảnh 3

Nàng sở hữu gương mặt tròn vẫn có thể chinh phục xuất sắc những kiểu tóc ngắn. Và style tóc ngắn đáng tham khảo nhất chính là tóc layer ngắn. Kiểu tóc này gây ấn tượng ở sự cá tính xen lẫn nét ngọt ngào, bay bổng. Tóc layer ngắn không khó áp dụng, đặc biệt là khi cắt mái thưa hoặc mái bay, gương mặt của chị em sẽ trở nên thanh thoát hơn.

Tóc layer ngắn phù hợp với các tông màu nhuộm trầm như nâu rêu, nâu sô-cô-la. Và ngay cả khi giữ nguyên màu tóc đen, vẻ ngoài của các nàng vẫn đầy cuốn hút, nổi bật.

Tóc layer ngang vai

Nàng có gương mặt tròn nên cắt 5 kiểu tóc layer để xinh đẹp hơn - Ảnh 4

Nàng có gương mặt tròn nên cắt 5 kiểu tóc layer để xinh đẹp hơn - Ảnh 5

Không muốn cắt tóc quá ngắn, chị em hãy tham khảo kiểu tóc layer ngang vai. Kiểu tóc này đậm chất nữ tính và thanh lịch, nhưng vẫn giúp vẻ ngoài trẻ ra vài tuổi. Ngoài ra, tóc layer ngang vai còn giúp chị em tiết kiệm thời gian gội sấy.

Nàng sở hữu gương mặt tròn nên ghim phiên bản tóc layer ngang vai có độ sóng nhẹ. Style tóc này rất nổi bật, phóng khoáng, giúp tăng độ dày cho mái tóc. Ngoài ra, tóc layer ngang vai, sóng tự nhiên còn "hack" gương mặt nhỏ gọn, thanh thoát.

Tóc layer mái chữ S

Nàng có gương mặt tròn nên cắt 5 kiểu tóc layer để xinh đẹp hơn - Ảnh 6

Không phải nàng nào cũng muốn cắt mái, dù tuyệt chiêu này giúp trẻ hóa diện mạo rất hiệu quả. Tuy nhiên ngay cả khi để mái dài, chị em vẫn có thể thu gọn gương mặt bằng cách uốn mái chữ S. Kiểu tóc layer, mái chữ S gây ấn tượng ở sự sang trọng, yêu kiều. Phần mái chữ S tạo cảm giác mái tóc bồng bềnh hơn, đồng thời che nhược điểm và thu gọn gương mặt hiệu quả.

Tóc layer mái chữ S cũng có nét hiện đại, không hề cộng tuổi cho diện mạo. Các nàng nên chuẩn bị sẵn lược tròn/lô cuốn, máy sấy và keo xịt để tự tạo phần mái chữ S chuẩn đẹp tại nhà.

Fashionista người Pháp gợi ý 5 món thời trang cơ bản cần có trong tủ đồ thu và đông

5 món thời trang sau đây sẽ giúp chị em mặc đẹp suốt mùa lạnh.

TIN MỚI NHẤT