5 quy tắc chọn giày cao gót tránh đau chân mà vẫn tôn dáng cho phái đẹp dịp Tết

Thời trang 18/01/2020 12:00

Các bạn gái thường nghĩ rằng chọn giày cao gót càng cao thì chân càng thon dài. Dưới đây là 5 quy tắc chọn giày cao gót dành cho phụ nữ.

Dưới đây 5 quy tắc chọn giày cao gót mà bạn nên tham khảo để chọn được đôi giày lý tưởng vào dịp Tết cũng như hàng ngày:

1. Chiều cao gót giày đi hàng ngày là bao nhiêu?

5 quy tắc chọn giày cao gót tránh đau chân mà vẫn tôn dáng cho phái đẹp dịp Tết - Ảnh 1

Cho dù bạn yêu thích giày cao gót đến mức nào, bạn sẽ phải lựa chọn những đôi giày có chiều cao khiêm tốn hơn để sử dụng hàng ngày.

Theo khuyến nghị của bác sĩ, chiều cao của gót chân để sử dụng hàng ngày không nên vượt quá 4 cm. Chiều cao này ít gây hại nhất, nó giúp giảm tác hại cho cột sống và không gây ra những thay đổi thoái hóa trong các mô xương.

Một lựa chọn khác để chọn giày thoải mái là chú ý đến khoảng cách giữa gót chân và đế trước. Gót chân càng cao thì khoảng cách sẽ càng ngắn. Khoảng cách 6 cm được coi là an toàn, nó làm cho chân đứng chính xác với độ ổn định tối đa.

2. Chiều cao thoải mái và an toàn cho giày dự tiệc

Khi dự tiệc hay hẹn hò buổi tối, phái đẹp thường chọn giày cao hơn bình thường nhằm tôn lên tối đa vẻ quyến rũ. Tuy nhiên, bạn không nên xỏ chân vào các mẫu giày quá cao mà cần tìm hiểu độ cao nào phù hợp với bản thân.

Cách thứ nhất:

Bạn đo chiều cao và chiều dài chân của mình từ hông đến chân và sử dụng công thức sau: (Chiều cao X 0,618) - chiều dài chân. Kết quả là bạn sẽ có được độ cao giày cao gót lý tưởng cho bản thân.

Cách thứ hai:

Ngồi thoải mái trên ghế và duỗi bàn chân ra phía trước, thả lỏng. Đo khoảng cách từ gót đến xương bàn chân. Đó chính là độ cao giày phù hợp với bạn.

3. Chọn kích thước giày

5 quy tắc chọn giày cao gót tránh đau chân mà vẫn tôn dáng cho phái đẹp dịp Tết - Ảnh 2

Để tránh bị đau chân, chị em nên tránh những đôi giày nhỏ hơn kích cỡ chân. Tốt nhất là chọn kích thước lớn hơn chân khoảng nửa size.

Như vậy có thể giúp chân bạn không bị ma sát, phồng rộp và có thể đặt các miếng silicon bên trong giày để tăng mức thoải mái.

4. Chọn theo chất liệu giày

5 quy tắc chọn giày cao gót tránh đau chân mà vẫn tôn dáng cho phái đẹp dịp Tết - Ảnh 3

Giày dép làm từ chất liệu nhân tạo thường thô cứng và mất rất nhiều thời gian để chúng có được hình dạng phù hợp với đường cong tự nhiên của bàn chân.

Kết quả là chúng sẽ gây ra các vết chai kém thẩm mỹ. Trong khi đó, giày da thật hoặc da lộn tự nhiên đem lại cảm giác thoải mái, hạn chế đau chân.

5. Chú ý đến thiết kế của gót giày

5 quy tắc chọn giày cao gót tránh đau chân mà vẫn tôn dáng cho phái đẹp dịp Tết - Ảnh 4

Khi đi giày, cần tránh cho bàn chân của bạn bị gò bó. Bàn chân của bạn chỉ cần được cố định trong giày.

Hãy chú ý đến gót giày không nên xiên ra ngoài hay hướng vào trong. Nếu có, nó có thể hỏng rất nhanh và cũng khó đi.

Tuyệt chiêu lên đồ "sang xịn" chuẩn bị diện Tết Nguyên Đán

Cùng đếm ngược những ngày cận kề Tết âm lịch, thời tiết dự báo một cái Tết không quá lạnh để chị em xúng xính váy áo xinh xắn, thanh lịch đón năm mới.

TIN MỚI NHẤT