Vụ nhân viên cây xăng tự thiêu: Bị bỏng cấp độ 2 toàn thân, nghi sử dụng chất cấm nên bị ảo giác

Thế giới 07/04/2024 13:04

Qua điều tra, phát hiện nhân viên này sử dụng thuốc lá điện tử do bị người quen lừa gạt, sau đó bị ảo giác nên đổ xăng quanh người rồi tự thiêu.

Theo tờ JoongAng Ilbo (Hàn Quốc), Sở cảnh sát Uijeongbu tỉnh Kyunggi ngày 2/4 thông tin, một vụ hỏa hoạn đã bùng phát tại một trạm xăng ở Jangam-dong, Uijeongbu-si vào khoảng 00h40 sáng ngày 29/3 do một người tự thiêu ngay tại trạm xăng. 

Được phát hiện, A., nhân viên cây xăng, hút thuốc lá điện tử rồi đổ xăng quanh người tự thiêu. Lực lượng cảnh sát điều động đã dập tắt đám cháy nhưng A. bị bỏng cấp độ 2 toàn thân.

Qua điều tra, phát hiện A. sử dụng thuốc lá điện tử do bị người quen là B., khoảng 30 tuổi, lừa gạt. Được biết, B. trước đây là nhân viên cây xăng này, thỉnh thoảng ghé qua hút thuốc với A. Ngay trước khi sự việc xảy ra, B. đã đến cây xăng và gặp A.

Vụ nhân viên cây xăng tự thiêu: Bị bỏng cấp độ 2 toàn thân, nghi sử dụng chất cấm nên bị ảo giác - Ảnh 1
Khoảng 00h40 sáng ngày 29/3, một nhân viên cây xăng tại trạm xăng ở Jangam-dong, thành phố Uijeongbu, đổ xăng lên người rồi tự thiêu gây hỏa hoạn - Ảnh: News1

Khi đó, đang nói chuyện, B. bất ngờ lấy ra thuốc lá điện tử dạng lỏng và giới thiệu: “Là loại thuốc lá chất lượng cao mới ra mắt gần đây, thực sự rất tốt”. Nghe theo, A. hút thuốc được đưa mà không hề nghi ngờ gì.

Tuy nhiên, thứ A. hút không phải là thuốc lá thông thường mà là cần sa dạng lỏng. Khi hít cần sa dạng lỏng, A. bị ảo giác, mất trí rồi tự thiêu. B. sau đó bỏ trốn và bị bắt tại Dobong-gu, Seoul. Trong kết quả xét nghiệm thuốc thử đơn giản đối với B., phát hiện 3 loại thành phần ma túy gồm philopon, cần sa và thuốc lắc.

Xét nhiều tình tiết khác nhau, cảnh sát cho rằng A. đã bị B. lừa hút chất cấm. Hiện cảnh lực lượng chức năng đã bắt giữ B. và tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. 

Cô gái 20 tuổi phát hiện có thai sau 7 tháng bị cha dượng cưỡng hiếp khi ở nhà một mình

Cảnh sát cho biết mẹ của nạn nhân được cho là đã biết về việc con gái bị cưỡng hiếp nhiều lần nhưng quá sợ hãi nên không dám đứng lên chống lại chồng.

TIN MỚI NHẤT