Vụ giẫm đạp kinh hoàng ở Ấn Độ cướp đi 116 mạng người, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em

Thế giới 03/07/2024 09:37

Sau lễ hội đã xác định có 116 người chết và hơn 150 người bị thương. Được biết số người chết có thể tăng lên vì có nhiều người bị thương nặng.

Theo Sinchew, một vụ giẫm đạp nghiêm trọng tại sự kiện tôn giáo. Các quan chức xác nhận rằng ít nhất 116 người thiệt mạng, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, và hơn 150 người bị thương và được đưa đi cấp cứu. Số người chết có thể còn tăng do một số người bị thương nặng.

Theo báo cáo của Tân Hoa Xã và các phương tiện truyền thông khác, sự kiện tôn giáo của đạo Hindu này được tổ chức tại một ngôi làng ở Hatteras. Địa điểm có sức chứa 5.000 người. Kết quả là có khoảng 50.000 người tham dự sự kiện. Tuy nhiên, tại đây chỉ có 40 cảnh sát để điều tiết trật tự.Giới chức cho biết, khi sự kiện kết thúc, một nhóm tín đồ đã lao lên bục và cố chạm vào nhà truyền giáo đang bước xuống sân khấu, gây ra tai nạn.

Vụ giẫm đạp kinh hoàng ở Ấn Độ cướp đi 116 mạng người, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em - Ảnh 1
Ảnh: Sinchew

 Điều tra sơ bộ do cảnh sát địa phương công bố cho thấy vụ giẫm đạp xảy ra do quá đông đúc khi đám đông tham gia biểu tình ngày hôm đó rời khỏi hiện trường. Các nhân chứng cho biết, hai bên đường xảy ra vụ việc, người dân liên tục rơi xuống mương trong lúc đông đúc, giẫm đạp, khiến nhiều người bị người phía sau đè lên, cuối cùng dẫn đến thảm kịch.

Được biết, bi kịch này cũng từng xảy ra trong các sự kiện tôn giáo ở Ấn Độ trong quá khứ. Năm 2013, một vụ giẫm đạp ở bang Madhya Pradesh miền trung Ấn Độ đã giết chết 115 người. Năm 2005, một cuộc hành hương ở miền tây Ấn Độ đã giết chết hơn 340 người.

Hãi hùng: Đưa vợ vào khách sạn rồi sát hại chỉ vì không đồng thuận ly hôn

Chỉ vì không hài lòng với lời đề nghị ly hôn của vợ, người đàn ông này đã đưa vợ đến khách sạn rồi giết chết.

TIN MỚI NHẤT