Tưởng như bức ảnh sẽ là một công cụ quảng cáo hiệu quả nhưng hóa ra lại phản tác dụng hoàn toàn.
- Vì sao đàn voi đi bộ 12 tiếng đến đưa tiễn một người qua đời, viếng mộ suốt 7 năm?
- Bất cẩn để cửa ô tô hớ hênh chỉ một đêm, tài xế run bần bật phát hiện "bé Na" khổng lồ đang say giấc nồng ngay sau bánh lái
Mạng xã hội Thái Lan mới đây đã nổ ra tranh cãi về một số bức ảnh được hội bán hàng online đăng tải về tác động của loại kem dưỡng da trắng sáng. Điều đáng nói là tác dụng của loại kem này vô cùng "quá đà".
Ngành kinh doanh kem dưỡng trắng da vô cùng phát triển ở Đông Nam Á bởi niềm say mê làn da trắng sáng của nhiều người. Và cách để quảng bá những sản phẩm vô danh này là mạng xã hội, thông qua các influencer (tạm dịch: người có sức ảnh hưởng), họ sẽ có nhiệm vụ chào bán, quảng cáo sản phẩm đến với nhiều người bằng cách đăng tải ảnh chụp kết quả sau khi sử dụng sản phẩm.
Tuy vậy, gần đây trên mạng xã hội Thái Lan xuất hiện loạt bức ảnh before/after khiến nhiều người phải kinh ngạc, làn da trong bức ảnh chuyển từ màu nâu nhạt sang trắng sáng một cách kinh dị. Được biết, bức ảnh là kết quả của việc sử dụng loại kem làm trắng da được gọi là "Milk Lotion Whitening Skin".
Ngày 16/06, bức ảnh nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và khiến nhiều người cảm thấy sợ hãi bởi sự trắng sáng của làn da trong bức hình. Theo đó, màu da trông y hệt tông màu thường xuất hiện trên da của các thi thể. Dĩ nhiên, sự kinh hãi mà bức ảnh mang tới sẽ chẳng giúp ích gì cho việc bán hàng, chưa kể còn khiến nhiều người hãi hùng hơn.
"Trông giống y hệt màu da của các xác sống thường xuất hiện trong các bộ phim kinh dị."
"Cánh tay này khiến tôi liên tưởng tới người chết."