Được nhận nuôi từ nhỏ, người phụ nữ suy sụp khi biết nghi phạm giết mẹ ruột luôn túc trực cạnh mình, còn có quan hệ mật thiết với bố mẹ nuôi

Thế giới 13/01/2021 10:51

Heather Robinson không ngờ rằng người chú mà mình hết mực yêu thương lại thực chất là kẻ giết người hàng loạt, nghi ngờ giết cả mẹ ruột cô.

Là một đứa trẻ được nhận nuôi, Heather Robinson chưa bao giờ biết được danh tính của bố mẹ ruột. Tất cả những gì cô có là ký ức mơ hồ về người mẹ ruột đã qua đời khi bà chỉ mới là thiếu nữ tuổi teen. Heather không hề biết đằng sau đó là cả một câu chuyện phức tạp có thể khiến cuộc đời cô thay đổi.

Được nhận nuôi từ nhỏ, người phụ nữ suy sụp khi biết nghi phạm giết mẹ ruột luôn túc trực cạnh mình, còn có quan hệ mật thiết với bố mẹ nuôi - Ảnh 1

Heather ở thời điểm hiện tại.

Năm 1984, cặp đôi Lisa và Carl Stasi kết hôn trước khi hạ sinh một bé gái đáng yêu và đặt tên cho đứa trẻ là Tiffany. Những tưởng gia đình của họ sẽ tràn ngập trong niềm hạnh phúc nhưng chỉ chưa đầy 1 năm, đôi vợ chồng đã "đường ai nấy đi". Carl quay trở lại với cuộc sống quân đội còn Lisa, 19 tuổi, đưa con gái đến một nơi cư trú dành cho phụ nữ gọi là Nhà Hy vọng.

Trong thời gian đó, Lisa gặp gỡ một người đàn ông có tên là John Osborne. Người này bày tỏ ý muốn chăm sóc cho 2 mẹ con Lisa. Khi đó, mọi thứ tưởng chừng như sẽ trở nên vô cùng tốt đẹp đối với người mẹ đơn thân và con gái.

Được nhận nuôi từ nhỏ, người phụ nữ suy sụp khi biết nghi phạm giết mẹ ruột luôn túc trực cạnh mình, còn có quan hệ mật thiết với bố mẹ nuôi - Ảnh 2

Được nhận nuôi từ nhỏ, người phụ nữ suy sụp khi biết nghi phạm giết mẹ ruột luôn túc trực cạnh mình, còn có quan hệ mật thiết với bố mẹ nuôi - Ảnh 3

Lisa (trái) đã gặp được một người đàn ông tốt bụng có tên là John Osborne.

John giúp đỡ 2 mẹ con Lisa chuyển đến sống ở một căn phòng khách sạn tại thành phố Kansas, Missouri nhưng người đàn ông tốt bụng này còn muốn làm nhiều hơn thế. Nhờ có John mà Lisa tìm được một công việc còn bé Tiffany thì yên tâm giao cho người trông trẻ. Tất cả mọi chi phí đều do người đàn ông này thanh toán. Lòng tốt vô điều kiện của John lại khiến những người thân thiết với Lisa không khỏi nghi ngờ về động cơ thật sự của người này, một trong số đó là chị chồng cũ của Lisa, Kathy. Người này cho rằng John có âm mưu khác khi tiếp cận 2 mẹ con Lisa.

Các nhân viên tại Trung tâm Y tế Truman nhận được yêu cầu của John mong được kết nối với những người mẹ da trắng. Người đàn ông này cho biết ông đang hợp tác với nhà thờ nhưng không ít người nghi ngờ ông hành nghề buôn bán trẻ em.

Trong khi đó, Lisa lại không hề hay biết gì về việc làm của John sau lưng mình và vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ thân thiết với người đàn ông này.

Ngày 8/1/1985, Lisa đến chơi nhà của chị chồng cũ, Kathy. Ngày hôm sau, John có mặt tại đây để đưa 2 mẹ con Lisa về khách sạn. Chẳng ai ngờ rằng đó là lần cuối họ được gặp người mẹ trẻ.

Được nhận nuôi từ nhỏ, người phụ nữ suy sụp khi biết nghi phạm giết mẹ ruột luôn túc trực cạnh mình, còn có quan hệ mật thiết với bố mẹ nuôi - Ảnh 4

Vài giờ sau khi rời nhà Kathy, Lisa đã gọi điện cho mẹ chồng cũ Betty. Qua điện thoại, Lisa nói trong nước mắt rằng cô lo lắng bản thân khó có thể chăm sóc tốt cho con gái. Bà Betty đã an ủi con dâu nhưng lại nhận được thông tin khó tin từ đầu dây bên kia, Lisa nói rằng John đã bảo cô ký vào một đống giấy tờ trắng trơn. Khi đó, Lisa định nói thêm gì nữa nhưng cuộc gọi ngắt kết nối.

Sau đó, các thành viên trong gia đình Lisa thỉnh thoảng vẫn nhận được thư từ cô, nói rằng cô đã chuyển đến nơi khác sinh sống để bắt đầu cuộc đời mới. Những người thân thiết với Lisa nhận ra chữ viết trong thư không phải viết tay mà là đánh máy. Đây chính là điểm đáng nghi vấn bởi vì Lisa vốn không hề giỏi trong việc sử dụng máy tính, làm sao cô có thể tự mình gõ ra hết tất cả được.

Chưa dừng lại ở đó, gia đình Lisa còn biết được rằng người nhận thanh toán chi phí lưu trú ở khách sạn của 2 mẹ con Lisa là John nhưng lại có họ là Robinson chứ không phải Osborne như người đàn ông này đã từng giới thiệu.

Nhiều tuần trôi qua, không ai nghe được tin tức gì từ Lisa. 2 tháng sau đó, John đã nói chuyện với cảnh sát. Người đàn ông này khẳng định cô bạn của mình vẫn sống tốt, đang làm công việc trông trẻ nhưng lại không tiết lộ địa điểm cô sinh sống.

Gia đình Lisa rất muốn biết chuyện gì đã xảy ra với con gái của họ nhưng cảnh sát không tìm được bất kỳ manh mối nào. Mãi cho đến tận 15 năm sau, năm 2000, John Robinson đã bị kết án tội tấn công tình dục và lấy trộm đồ chơi tình dục dành cho phụ nữ.

Tất cả những hành vi phạm tội ấy của John đủ giúp cảnh sát có được giấy yêu cầu khám xét nhà hắn. Tại đây, cơ quan chức năng đã có phát hiện vượt ra khỏi sự tưởng tượng của họ, đó là 2 thi thể phụ nữ đang phân hủy.

Khi tiến vào khu vực nhà kho, cảnh sát còn sốc hơn khi tìm thấy 3 thi thể phụ nữ, những người xấu số đã chết dưới tay John. Tuy nhiên, tất cả đều không phải Lisa Stasi. Kết quả của một cuộc điều tra cho biết John đã sử dụng Internet để tiếp cận và dụ dỗ những người phụ nữ đến nhà hắn trước khi ra tay đoạt mạng họ. Sau ngần ấy thời gian trôi qua, cảnh sát cũng cho rằng Lisa đã chết nhưng họ không thể tìm được câu trả lời nào hợp lí để nói với gia đình của cô. 

Trong quá trình điều tra, cảnh sát xác định hắn có liên quan đến vụ mất tích của Lisa và cũng nhờ đó mà họ biết được tung tích của bé Tiffany, đứa trẻ chỉ mới 4 tháng tuổi đã biến mất cùng với mẹ. 

Sau khi được cho là đã giết Lisa, John đã gửi đứa trẻ này đến nhà vợ chồng em trai khi họ đang tìm con nuôi. Đây chính là "cú twist" không ngờ bởi vì ai cũng cho rằng 2 mẹ con Lisa đã không thể sống sót một khi đã rơi vào tay của kẻ giết người hàng loạt. Về phía vợ chồng em trai John, họ không hề hay biết rằng việc nhận nuôi của mình là bất hợp pháp và đặt tên cho con gái nuôi là Heather Robinson. Nghiễm nhiên từ đó, John trở thành chú của Heather, hay còn gọi là chú John.

Được nhận nuôi từ nhỏ, người phụ nữ suy sụp khi biết nghi phạm giết mẹ ruột luôn túc trực cạnh mình, còn có quan hệ mật thiết với bố mẹ nuôi - Ảnh 5

Heather trong vòng tay của "chú John".

Được nhận nuôi từ nhỏ, người phụ nữ suy sụp khi biết nghi phạm giết mẹ ruột luôn túc trực cạnh mình, còn có quan hệ mật thiết với bố mẹ nuôi - Ảnh 6

Heather chụp ảnh bên cạnh bố mẹ nuôi cũng là em trai và em dâu của tên giết người hàng loạt, được cho là đã đoạt mạng mẹ cô.

Được nhận nuôi từ nhỏ, người phụ nữ suy sụp khi biết nghi phạm giết mẹ ruột luôn túc trực cạnh mình, còn có quan hệ mật thiết với bố mẹ nuôi - Ảnh 7

Vào năm 15 tuổi, Heather mới nhận được thông tin về mẹ ruột. Dấu vân tay đã xác định Heather chính là con gái của Lisa. Nhưng điều khiến cô gái trẻ sốc hơn, chính là sự thật rằng anh trai của bố nuôi, John Robinson, lại chính là kẻ đã đoạt mạng mẹ cô, dù thi thể của Lisa chưa bao giờ được tìm thấy nhưng với một kẻ sát nhân không gớm tay như John thì khả năng Lisa sống sót vô cùng thấp.

Năm 2003, John bị kết án tử hình vì hành vi giết chết 3 người phụ nữ nhưng hắn đã ra sức kháng cáo bản án này. 2 năm sau, John cũng nhận tội đoạt mạng 5 người phụ nữ khác. Thi thể của 2 người phụ nữ còn lại, chưa bao gồm Lisa, chưa được tìm thấy. Đến tận ngày hôm nay, tung tích của Lisa và những gì xảy ra với cô vẫn tồn tại như một bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Dọn đồ cũ của con gái, mẹ tìm thấy 50 chiếc bao cao su giấu trong gấu bông từ 10 năm trước nhưng thái độ bình thản đến lạ

Cô gái đã được phen "đỏ mặt tía tai" sau khi mẹ cô tìm thấy cả một "kho bao cao su" bí mật được giấu trong túi chườm nóng hình con gấu bông từ khi cô còn là một thiếu niên.

TIN MỚI NHẤT