Mỗi tháng kiếm được trăm triệu còn biếu mẹ chồng một nửa, giờ sa cơ lỡ vận, tôi cần trợ giúp thì bà “trở mặt” bảo tự lo lấy thân

Tâm sự gia đình 07/03/2021 23:31

Bà hất hàm nói: "Các con giờ đã có gia đình rồi, tự mà lo lấy thân. Sắp tới con cũng nên dọn ra ngoài ở cho tự lập, nhà đông người tiền ăn uống điện nước cũng tốn lắm".

Nhiều người trước đây từng nói với tôi, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu rất khó hòa thuận. Tôi từng nghi ngờ với nhận định ấy. Nhưng đến bây giờ, tôi hoàn toàn tin điều đó là sự thật.

Tôi lấy chồng được 6 năm rồi. 5 năm trước, cuộc sống của tôi ở nhà chồng trôi qua rất êm đềm. Thậm chí tôi luôn là cô con dâu được lòng mẹ chồng. Đi đâu mẹ chồng tôi cũng lo lắng cho con dâu. Đến nỗi bố mẹ tôi cũng phải thừa nhận, tôi đi làm dâu mà còn thoải mái hơn cả nhà bố mẹ đẻ.

Thật ra một trong những nguyên nhân khiến tôi được bố mẹ chồng tôn trọng hết mực vì lúc đó tôi kiếm ra nhiều tiền. Mỗi tháng, thu nhập của tôi khoảng 100 triệu. Vì không phải đóng tiền nhà và ăn uống nên tôi đưa cho mẹ chồng một nửa số tiền mình kiếm được. Còn bao nhiêu, tôi dùng để chi tiêu cho cá nhân và tiết kiệm khoảng 25 triệu.

Mỗi tháng kiếm được trăm triệu còn biếu mẹ chồng một nửa, giờ sa cơ lỡ vận, tôi cần trợ giúp thì bà “trở mặt” bảo tự lo lấy thân - Ảnh 1

Càng làm càng lỗ, vợ chồng tôi nợ nần rất nhiều. Tôi vì muốn trả nợ cho chồng nên mấy tháng nay không đưa tiền cho mẹ chồng nữa. (Ảnh minh họa)

Trước đây khi công việc suôn sẻ, tôi cho mẹ chồng tiền một cách đều đặn nên bà luôn đối với tôi rất tốt. Mọi chuyện chỉ bắt đầu thay đổi từ nửa năm nay. Khi ấy chồng tôi nói anh muốn tham gia vào một dự án lớn cùng bạn. Chúng tôi lấy tiền tiết kiệm ra để đầu tư. Cuối cùng càng làm càng lỗ,vợ chồng tôi nợ nần rất nhiều. Tôi vì muốn trả nợ cho chồng nên mấy tháng nay không đưa tiền cho mẹ chồng nữa.

Nếu như những người khác, mẹ chồng tôi nên thông cảm cho con. Đằng này bà cứ mặt nặng mày nhẹ rồi bóng gió nói tôi không biết ăn ở. Hôm vừa rồi chúng tôi đến hạn trả tiền lãi, tôi thì chưa có lương nên vay tạm mẹ chồng. Vậy mà bà hất hàm nói: "Các con giờ đã có gia đình rồi, tự mà lo lấy thân. Sắp tới con cũng nên dọn ra ngoài ở cho tự lập, nhà đông người tiền ăn uống điện nước cũng tốn lắm".

Tôi ngỡ ngàng trước sự thay đổi 180 độ của mẹ chồng. Đúng là chỉ những lúc hoạn nạn mới biết lòng dạ của con người. Chồng tôi vì lòng tự ái nên nằng nặc đòi ra ở riêng vào đúng lúc này. Nhưng tôi thì cứ muốn ở cùng bố mẹ chồng để đỡ được tiền trọ lúc nào hay lúc ấy. Bây giờ vì chuyện này, vợ chồng tôi lại xích mích. Càng nghĩ tôi càng ân hận vì trước đây vung tay quá trán, đưa cho mẹ chồng quá nhiều để bà không biết điểm dừng. Theo mọi người, tôi có nên nghe lời chồng và ra ở riêng không?

(hanh.nhia32...@gmail.com)

Về thăm mẹ, nhìn cảnh bà đang phải chịu, tôi không dám trách móc anh trai mà chỉ biết kể lể với chồng mà không ngờ chồng nói một câu khiến tôi sững sờ

Là con trai ruột mà anh tôi còn vô tâm vô tình như thế thì làm sao tôi dám trách chị dâu, trách cháu trai nửa lời đây?

TIN MỚI NHẤT