Khó khăn lắm mới sinh được đứa con trai nối dõi, vậy mà giục con lấy vợ nó lại ước được mẹ sinh ra là phái nữ giống như 4 người chị

Tâm sự gia đình 09/07/2020 16:19

Sinh con trai mà không lấy được vợ thì cuộc sống vợ chồng tôi còn có ý nghĩa gì nữa đây?

Ở quê tôi, gia đình nào không có con trai thì sẽ bị mọi người coi thường và khích bác với những từ ngữ rất khó nghe. Chính vì thế chồng tôi quyết sinh cho ra con trai mới chịu dừng.

Chúng tôi chỉ có được con trai nối dõi khi sinh tới đứa thứ 5. Cuộc sống tuy khó khăn nhưng con trai tôi được nuôi dưỡng trong điều kiện tốt nhất có thể.

Vậy mà khi lớn lên nó lại không được như bố mẹ mong đợi. Con trai tôi năm nay đã 32 tuổi nhưng chưa có một mảnh tình vắt vai.

Tết năm nay vợ chồng tôi thuyết phục con phải lấy vợ bằng được. Ngay ngày đầu xuân, trong bữa cơm chỉ có 3 người, tôi nhẹ nhàng khuyên bảo con năm nay bằng giá nào cũng phải lấy vợ.

Khó khăn lắm mới sinh được đứa con trai nối dõi, vậy mà giục con lấy vợ nó lại ước được mẹ sinh ra là phái nữ giống như 4 người chị - Ảnh 1

Chuyện lấy vợ sinh con là chuyện bình thường có phải cao siêu gì lắm đâu mà con trai tôi không làm được chứ. (Ảnh minh họa)

Thấy con không nói gì chồng tôi khuyên, là con trai nối dõi của gia đình, là kỳ vọng duy nhất của bố mẹ, con phải mạnh mẽ tự tin vào bản thân thì con gái mới thích. Tưởng con sẽ thấu hiểu nỗi lo lắng của bố mẹ, nào ngờ con trai tôi ngẩng đầu lên với hai mắt đỏ hoe.

Nó gằn giọng nói: "Bố mẹ nói ít thôi, con mệt mỏi lắm rồi, đi đâu ai cũng hỏi bao giờ cho ăn cỗ, về nhà thì mọi người giục lấy vợ. Bố mẹ tưởng con không muốn lấy vợ chắc? Con muốn lấy vợ hơn mọi người nghĩ nhiều lắm nhưng chẳng biết nói cùng ai. Sao ngày xưa bố mẹ không sinh con ra là nữ giống các chị gái để khỏi phải lo ế vợ.

Mỗi khi nhớ đến cảnh các chị gái được các chàng trai đứng xếp hàng ngoài ngõ đợi tiếp mà con thèm lắm. Con bây giờ mỗi khi đi đến nhà bạn gái nào thì bị họ tránh bởi họ chê con công việc kiếm được ít tiền, ngoại hình thì tầm thường, ăn nói chẳng có chút lãng mạn nào. Con mệt mỏi chuyện vợ con lắm rồi, bố mẹ đừng kỳ vọng ở con nữa được không?".

Chuyện lấy vợ sinh con là chuyện bình thường có phải cao siêu gì lắm đâu mà con trai tôi không làm được chứ? Khó khăn lắm mới sinh được đứa con trai chẳng lẽ để ế vợ sao? Mọi người ơi bây giờ tôi phải khuyên con thế nào đây để có thể tự tin mà lấy được vợ?

Sau 20 năm đơn thân nuôi con lớn khôn, vậy mà qua lần tình cờ gặp sếp của con trai, thằng bé bỗng về nhà thủ thỉ đề nghị tôi một chuyện động trời

Tình cờ thế nào lại gặp sếp của thằng bé ở quán cafe. Lúc nhìn thấy ông ta tôi đã ngờ ngợ như có quen biết, đến khi chính ông ta bật thốt lên tên mình thì tôi mới ngớ người. Hóa ra chúng tôi là bạn học cùng cấp 3!

TIN MỚI NHẤT