Đang ăn cơm, em chồng bật khóc cầu xin tôi bán nhà trả nợ giúp và khi chồng tôi nổi giận thì em ấy đưa ra một vật khiến vợ chồng tôi “cứng họng”

Tâm sự gia đình 08/07/2020 10:22

Em chồng nói ra khó khăn đang gặp phải khiến vợ chồng tôi rất thương cảm và ra sức động viên, thế nhưng em lại lạnh lùng nói ra yêu cầu bán nhà khiến chúng tôi bất lực.

Nhà chồng tôi có hai anh em, chồng tôi sống cùng với bố mẹ, còn em gái chồng thì sống ở tỉnh lân cận. Sau khi bố mẹ chồng lần lượt qua đời, họ không để lại sổ đỏ hay bản di chúc gì.

Vợ chồng tôi cũng không bận tâm chuyện đó lắm, vì cho rằng em gái lấy chồng ở xa nên chẳng có ai đến để tranh giành.

Một ngày em chồng về nhà chơi, chúng tôi làm bữa cơm ấm cúng mời em, đang ăn cơm trò chuyện vui vẻ thì em ấy bật khóc nức nở. Vợ chồng tôi bối rối hỏi xảy ra chuyện gì thì em ấy kể là việc làm ăn của vợ chồng em đang gặp khó khăn có nguy cơ phá sản.

Chúng tôi chỉ biết nói những lời động viên giúp em ấy vượt qua gia đoạn này, em chồng đột ngột gạt nước mắt nói là đang cần số tiền 2 tỷ đồng để vực lại công ty. Em đề nghị chúng tôi bán nhà đi để giúp em trả nợ, nghe xong tôi cho rằng em ấy đang nói đùa, còn chồng tôi mắng không thiếu từ.

Thế nhưng em ấy bình tĩnh đưa ra một tờ di chúc, trong đó có ghi chồng tôi là con nuôi của bố mẹ và một nửa mảnh đất thuộc về em gái chồng. Thì ra trước lúc mất, bố mẹ chồng đã phòng xa, sợ con gái đẻ chịu thiệt thòi nên để cho em ấy giữ bản di chúc.

Đang ăn cơm, em chồng bật khóc cầu xin tôi bán nhà trả nợ giúp và khi chồng tôi nổi giận thì em ấy đưa ra một vật khiến vợ chồng tôi “cứng họng” - Ảnh 1

Một ngày em chồng về nhà chơi, chúng tôi làm bữa cơm ấm cúng mời em, đang ăn cơm trò chuyện vui vẻ thì em ấy bật khóc nức nở. (Ảnh minh họa)

Không thể chấp nhận nổi sự bất công, tôi nói với em chồng là khi còn trẻ thì mẹ chồng đi chăm cháu ngoại và những năm cuối đời bố mẹ ốm đau triền miên đi bệnh viện cũng như ở nhà chỉ có mình vợ chồng tôi chăm sóc. Còn em gái mỗi lần về thăm chỉ ném mấy triệu đồng là coi như xong trách nhiệm.

Tôi khuyên em ấy không nên bán đất của ông cha để trả nợ như vậy sẽ ảnh hưởng xấu đến gia đình. Nhưng em chồng nói là đất thuộc quyền sở hữu của em ấy thì có quyền bán.

Giờ chúng tôi không biết phải làm sao nữa. Nhà thì xây giữa mảnh đất, nếu giờ bán nửa mảnh đất của em ấy thì căn nhà coi như bị xẻ đôi, làm sao ở tiếp được. Còn nếu không bán thì chúng tôi lấy đâu ra tiền mà đưa cho em ấy trả nợ? Tôi phải làm sao để giữ được căn nhà bây giờ hả mọi người?

(myanh...@gmail.com)

Hãy ví vợ là chồng, hãy ví chồng là vợ

Sáng sớm một ngày cuối tuần, khi nghe vợ báo que thử thai chỉ hai vạch, đó là ngày tôi biết mình được làm cha.

TIN MỚI NHẤT