Viêm cổ tử cung: Ăn gì cho tốt và cần kiêng gì?

Sống khỏe 09/11/2020 15:22

Viêm cổ tử cung là tình trạng thường gặp ở chị em phụ nữ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác. Để đẩy lùi viêm cổ tử cung, bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ thì việc nên lựa chọn món ăn phù hợp có vai trò hết sức quan trọng.

Món ăn hỗ trợ điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả

Trái cây và rau củ

Viêm cổ tử cung: Ăn gì cho tốt và cần kiêng gì? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Hầu hết các chuyên gia sản phụ khoa là trái cây và rau củ như súp lơ, cải, rau bina, rau ngót, rau mồng tơi, cam, xoài, mãng cầu, dưa hấu,…

Trong các thực phẩm này chứa nhiều vitamin C, chất xơ và nhiều thành phần dưỡng chất khác giúp tăng cường sức khỏe và chặn đứng sự phát triển của nấm, vi khuẩn – nguyên nhân gây viêm cổ tử cung.

Ngoài các thực phẩm kể trên, trong thời gian điều trị viêm cổ tử cung, chị em có thể bổ sung thêm cá, thực phẩm dầu omega 3 hoặc dầu oliu vào chế độ ăn hàng ngày.

Đậu phụ sốt cà chua

Đậu phụ được làm từ đậu nành nên có tác dụng bổ sung nội tiết estrogen cho cơ thể. Từ đó, cải thiện khả năng sinh sản, chức năng tình dục và ngăn ngừa nhiều căn bệnh ung thư, viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới. Đặc biệt, đây là món ăn chữa viêm cổ tử cung chế biến đơn giản nhất, tốt nhất và dễ làm nhất.

Thịt bò xào tỏi

Không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng, thịt bò xào tỏi là món ăn chữa viêm cổ tử cung rất tốt thích hợp với các chị em đang bị viêm nhiễm vùng kín, gặp vấn đề ở cơ quan sinh sản. Các hoạt chất kháng khuẩn trong tỏi sẽ giúp tiêu diệt các tác nhân gây bệnh và cải thiện các triệu chứng viêm cổ tử cung ở các chị em đang trong quá trình điều trị bệnh này.

Những thực phẩm nên kiêng khi bị viêm cổ tử cung

Thực phẩm cay, nóng

Viêm cổ tử cung không nên ăn các loại gia vị cay nóng, các món ăn chế biến chiên, nướng, xào có tính nóng, không tốt cho cơ thể khi vùng kín của chị em đang bị viêm nhiễm nặng. Những thực phẩm này càng ăn thì tình trạng vết loét càng lâu lành.

Tránh ăn nhiều đồ ngọt

Thực phẩm ngọt nếu chị em đang bị viêm nhiễm cổ tử cung mà ăn nhiều thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công. Tuyệt đối nên kiêng ăn đồ ngọt nếu không muốn bệnh viêm nhiễm cổ tử cung lâu khỏi.

Thực phẩm muối chua

Các đồ ăn lên men như dưa chua, kim chi, bắp cải muối, hành muối,...đều khiến nồng độ ph ở tử cung chị em nữ giới bị mất cân bằng. Điều này khiến cho vi khuẩn phát triển, bệnh kéo dài dai dẳng mãi không khỏi.

Kiêng chất kích thích

Viêm cổ tử cung nên kiêng gì thì chắc chắn không thể quên nhắc đến rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có gas. Những đồ uống này có chứa nhiều chất kích thích, khiến cho máu và oxy liên kết yếu đi, gia tăng tình trạng viêm nhiễm phụ khoa nặng.

5 thói quen đơn giản nhưng cơ thể tràn đầy năng lượng mỗi ngày

Dưới đây là những thói quen đơn giản trong lối sống hàng ngày mà chúng ta có thể dễ dàng áp dụng để cảm thấy sảng khoái và nạp thêm năng lượng mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT