Những lưu ý khi trồng răng Implant cho người cao tuổi

Sống khỏe 09/08/2024 11:13

Do quá trình lão hóa của cơ thể mà người cao tuổi rất dễ bị mất răng, gây ra nhiều khó khăn trong ăn uống, khiến sức khỏe suy yếu.

Để khắc phục tình trạng này, trồng răng Implant là giải pháp hiệu quả. Tuy nhiên, khi trồng răng cho người cao tuổi cần phải lưu ý đến một số yếu tố để ca Implant thuận lợi và thành công. Bên cạnh đó, trồng răng Implant còn giúp việc ăn uống trở nên thoải mái, cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, từ đó bảo vệ sức khỏe được lâu dài.

 Những lưu ý khi trồng răng Implant cho người cao tuổi - Ảnh 1

Người cao tuổi cần có hàm răng chắc khỏe để ăn nhai tốt

Trồng răng Implant với bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm

Người cao tuổi thường có sức khỏe không tốt và mắc phải các bệnh lý y khoa. Đây là những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành công của một ca trồng răng Implant. Do đó, quá trình trồng răng Implant cho người cao tuổi cần được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm.

Bác sĩ sẽ làm một số xét nghiệm tổng quát cần thiết, đánh giá tình trạng sức khỏe để đưa ra kế hoạch điều trị phù hợp. Đồng thời chỉ định số lượng Implant phù hợp, đảm bảo được chức năng nhai và thẩm mỹ.

Chọn cơ sở nha khoa có đầy đủ trang thiết bị hiện đại

Lựa chọn cơ sở nha khoa có trang thiết bị hiện đại và công nghệ tân tiến sẽ giúp giảm thiểu rủi ro và biến chứng có thể xảy ra. Một số công nghệ hiện đại có thể kể đến như:

  • Công nghệ định vị X-Guide: Cho phép bác sĩ quan sát được hoạt động của mũi khoan trong xương hàm trên màn hình máy tính thông qua camera kép, từ đó cấy ghép Implant chính xác gần như tuyệt đối. Hệ thống báo động âm thanh khi mũi khoan đi quá chiều dài cho phép, giúp bác sĩ kịp thời nhận biết và điều chỉnh, ngăn ngừa những biến chứng có thể xảy ra.
  • Công nghệ quang sinh học: Sử dụng Laser năng lượng thấp để kích thích tái tạo mô, thúc đẩy quá quá trình lành thương, giảm sưng tấy, đau nhức và nguy cơ nhiễm trùng sau phẫu thuật.
  • Công nghệ quét mặt 3 chiều: Cho thấy khuôn mặt, hàm răng và cử động khuôn miệng của khách hàng trước và sau điều trị bằng video trực quan sinh động, giúp kết quả chính xác và đạt độ thẩm mỹ cao nhất.
  • Công nghệ GalvoSurge: Sử dụng công nghệ điện phân để loại bỏ màng sinh học trên bề mặt Implant, từ đó loại bỏ tình trạng viêm quanh Implant, hạn chế được việc phải tháo Implant, bảo tồn Implant lâu nhất có thể.

 Những lưu ý khi trồng răng Implant cho người cao tuổi - Ảnh 2

Công nghệ định vị giúp cấy ghép Implant chính xác, an toàn

Bên cạnh đó, phòng phẫu thuật cấy ghép Implant cần đảm bảo vô trùng tuyệt đối nhằm ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng, lây nhiễm chéo. Các trang thiết bị nha khoa có tác dụng thanh trùng không khí như: hệ thống xông phòng bằng khí Ozone, máy lọc không khí tạo ion khử mùi, màng lọc HEPA áp lực dương, đèn cực tím diệt khuẩn trong phòng phẫu thuật,...

Bác sĩ cần phải lắng nghe, thấu hiểu tâm lý của người lớn tuổi

Đối với người cao tuổi, sự lắng nghe và thấu hiểu tâm lý của họ là rất quan trọng để đảm bảo quá trình trồng răng diễn ra thuận lợi. Vì thế, bác sĩ nha khoa không chỉ cần có chuyên môn và kinh nghiệm, mà còn phải nắm bắt được những vấn đề tâm lý mà người cao tuổi có thể gặp phải về điều trị Implant.

Những lưu ý khi trồng răng Implant cho người cao tuổi - Ảnh 3

Bác sĩ giỏi sẽ giúp người cao tuổi cảm thấy an tâm khi trồng răng Implant

Nếu bạn đang cần thêm thông tin về những lưu ý khi trồng răng Implant cho người cao tuổi, hãy liên hệ ngay với Nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn chi tiết nhất nhé.

"Chuyện ấy" của phụ nữ tuổi 40

Bốn mươi tuổi là một giai đoạn quan trọng của cuộc đời, đặc biệt đối với phụ nữ, độ tuổi này thường đi kèm với những thay đổi về thể chất và tâm lý. Phụ nữ bộc lộ nhu cầu tình dục mạnh mẽ ở độ tuổi 40.

TIN MỚI NHẤT