Đừng bất cẩn khi bị đau bụng: có 4 loại thực phẩm nên tránh ăn trong thời điểm này nhưng nhiều người vẫn vô tư nạp vào

Sống khỏe 05/12/2020 17:33

Tình trạng đau bụng có thể xuất phát từ vấn đề ở dạ dày nên tốt nhất thì bạn không nên chủ quan xem thường hiện tượng này.

Bệnh dạ dày ngày nay đã trở thành một hiện tượng thường gặp trong cuộc sống. Hàng ngày, có vô số người mắc bệnh về dạ dày, cứ ăn nhiều lại thấy bụng căng phồng hoặc đau nhói liên hồi. Nếu không điều chỉnh kịp thời thì sẽ làm trầm trọng thêm các vấn đề về dạ dày và dễ gây viêm dạ dày, loét dạ dày. Trong khi bị đau bụng, bạn cũng cần chú ý tránh ăn 4 loại thực phẩm sau.

1. Bánh quy giòn

Nhiều người có dạ dày không tốt nhưng lại thường xuyên ăn bánh quy giòn mà không biết rằng đây là loại thực phẩm có thể làm hại tới dạ dày. Chất kiềm trong bánh quy giòn có thể trung hòa axit dạ dày trong dạ dày. Hậu quả là bạn sẽ thấy tình trạng đau bụng càng trở nên tồi tệ hơn.

Đừng bất cẩn khi bị đau bụng: có 4 loại thực phẩm nên tránh ăn trong thời điểm này nhưng nhiều người vẫn vô tư nạp vào - Ảnh 1

2. Trà sữa

Trà sữa đá vào mùa hè hay trà sữa nóng vào mùa đông đều là những món đồ uống yêu thích của giới trẻ. Tuy nhiên, trong mỗi ly trà sữa đều có rất nhiều đường nên dễ gây khó chịu ở đường tiêu hóa. Những người đang bị đau bụng sẽ bị kích thích niêm mạc dạ dày, dễ gây đau bụng, đầy hơi, trào ngược axit và các phản ứng có hại khác.

Đừng bất cẩn khi bị đau bụng: có 4 loại thực phẩm nên tránh ăn trong thời điểm này nhưng nhiều người vẫn vô tư nạp vào - Ảnh 2

3. Xúc xích nướng

Hiện nay, có nhiều loại xúc xích trên thị trường được sản xuất tại các xưởng nhỏ lẻ nên không đảm bảo vệ sinh an toàn sức khỏe chút nào. Thậm chí, ở những cơ sở này còn cho thêm nhiều loại phụ gia thực phẩm trong quá trình sản xuất nên không hề có lợi cho đường tiêu hóa. Việc tiêu thụ thường xuyên có thể gây hại cho dạ dày và người có dạ dày không tốt nên tránh nạp vào người.

Đừng bất cẩn khi bị đau bụng: có 4 loại thực phẩm nên tránh ăn trong thời điểm này nhưng nhiều người vẫn vô tư nạp vào - Ảnh 3

4. Khoai lang

Khoai lang là sự lựa chọn quen thuộc của nhiều người nhưng nếu ăn quá nhiều thì dễ gây đầy hơi và trào ngược axit, đặc biệt đối với những người có dạ dày kém thì nên cố gắng ăn ít lại. Bởi nếu không sẽ làm trầm trọng thêm các bệnh về dạ dày.

Đừng bất cẩn khi bị đau bụng: có 4 loại thực phẩm nên tránh ăn trong thời điểm này nhưng nhiều người vẫn vô tư nạp vào - Ảnh 4

Bệnh dạ dày xuất hiện, có 3 biểu hiện bất thường trên cơ thể mà bạn không nên bỏ qua:

1. Đau bụng khi ngủ vào ban đêm, thậm chí còn đi kèm với các vấn đề như mất ngủ, căng thẳng, trầm cảm, lo lắng.

2. Trong miệng thường xuất hiện tình trạng chua miệng, khó chịu về đường tiêu hóa, buồn nôn và nôn, nấc cụt, ợ chua…

3. Sắc mặt vàng sẫm, thiếu sinh lực, chán ăn, đầy bụng, táo bón.

Ăn nhiều bò bít tết tái, người đàn ông sốt cao, đau lưng đến mức phải ngồi xe lăn

Anh Chu (người Trung Quốc) đột nhiên bị sốt tái phát liên tục, đau thắt lưng và hông phải dữ dội vì nhiễm bệnh Brucella sau khi ăn món bít tết năm phần chín.

TIN MỚI NHẤT