5 điều đại kỵ khi ăn dưa chuột khiến cơ thể bị tàn phá nghiêm trọng nhất là dạ dày

Sống khỏe 21/10/2020 06:00

Ăn dưa chuột phải nhớ kỹ những điều này để tránh hại thân.

1. Ăn dưa chuột với lạc

Dưa chuột mà kết hợp với lạc có thể gây ra tình trạng đau bụng, tiêu chảy. Vì thế, không nên chế biến 2 loại nguyên liệu này với nhau kẻo rước họa vào thân.

2. Ăn quá nhiều

Dưa chuột rất nhiều nước và giải nhiệt tốt nhưng không nên ăn quá nhiều. 

Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra, trong hạt dưa chuột có chứa cucurbitin - hoạt chất gây lợi tiểu.

Khi ăn ở mức vừa phải, bản chất lợi tiểu này rất tốt cho cơ thể tuy nhiên nếu ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể bạn rơi vào trạng thái mất cân bằng điện phân.

3. Người lạnh bụng, đau dạ dày

Theo Đông y, dưa chuột là loại quả có tính lạnh, nếu bạn tiêu thụ quá nhiều dưa chuột sẽ sinh ra đi tiểu nhiều thậm chí vãi tiểu nếu thận yếu. 

Ngoài ra, với bệnh nhân đau dạ dày, việc ăn dưa chuột lúc đói còn có thể làm cho cơn đau trở nên nghiêm trọng hơn.

Chính vì thế, chuyên gia khuyên bạn nếu bị lạnh bụng hoặc đau dạ dày thì không nên ăn loại quả này quá nhiều.

5 điều đại kỵ khi ăn dưa chuột khiến cơ thể bị tàn phá nghiêm trọng nhất là dạ dày - Ảnh 1

4. Phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn dưa chuột bởi dưa chuột có tính lạnh lại dễ gây nên tình trạng đầy hơi, khó tiêu. Với một số thai phụ bụng dạ yếu còn có thể bị đau bụng.

5. Cắt bỏ phần đầu của dưa chuột

Hầu hết người Việt có thói quen cắt bỏ phần đầu của quả dưa chuột để tránh khi ăn bị đắng. Tuy nhiên đây lại là sai lầm khi sử dụng loại quả này, bởi trên thực tế, chất đắng có ở đầu thừa của dưa chuột có khả năng kích thích tiết dịch tiêu hóa, sản xuất 1 lượng lớn enzyme tốt cho dạ dày, tăng cảm giác ngon miệng.

Ngoài ra, chất đắng có ở phần này còn hỗ trợ phòng ngừa cúm, tốt cho gan, túi mật. Thí nghiệm thực hiện trên động vật còn cho thấy, chất trong đầu thừa của dưa chuột có khả năng chống lại khối u.

Ngoài những vấn đề trên, chuyên gia khuyên bạn không nên ăn dưa chuột với cà chua, ớt hoặc cần tây. Nói không với dưa chuột muối nhất là những người gặp vấn đề về tiêu hóa và huyết áp.

Hướng dẫn cách đánh bay mọi cơn đau đầu, mệt mỏi bằng phương pháp bấm huyệt ấn đường

Khi bị đau đầu, mệt mỏi ngoài day ấn vùng thái dương còn có một phương pháp khác rất hiệu quả, ai cũng có thể tự làm đó là day ấn 'con mắt thứ ba' hay còn gọi là huyệt ấn đường.

TIN MỚI NHẤT