4 thực phẩm chớ ăn khi “đèn đỏ” kẻo lĩnh hậu quả, ăn 6 thứ này còn tốt hơn

Sống khỏe 08/11/2019 12:49

Thời kỳ kinh nguyệt là giai đoạn nhạy cảm của chị em bởi bạn sẽ phải chịu những cơn đau bụng, mất máu, mệt mỏi,... Có một số thực phẩm có thể giúp phụ nữ giảm bớt sự khó chịu khi "đèn đỏ" nhưng có những thực phẩm lại rất có hại.

Nhu cầu dinh dưỡng của phụ nữ thay đổi trong suốt chu kỳ kinh nguyệt và sự biến động của hormone không phải là lý do duy nhất cho việc này. Phụ nữ cũng mất các khoáng chất và vitamin thiết yếu khi bị mất đi một lượng máu trong kỳ kinh nguyệt. Để khôi phục những mất mát này, các chuyên gia khuyến nghị một chế độ ăn uống cân bằng khi chị em đến kỳ kinh nguyệt. Một số thực phẩm có thể giúp bạn giảm bớt những cơn đau bụng, mệt mỏi nhưng cũng có một số thực phẩm tốt nhất nên tránh nếu không muốn hại sức khỏe hơn. 

Thực phẩm không nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

1. Sữa

Bạn nên tránh các sản phẩm sữa nếu bạn bị đau bụng liên tục khi "đèn đỏ". Sữa có chứa đường sữa, một loại đường mà một số người gặp khó khăn trong việc tiêu hóa. Ngoài ra, đường sữa có thể gây đầy hơi, đau dạ dày và buồn nôn - tất cả những thứ bạn đang gặp phải do kinh nguyệt.

4 thực phẩm chớ ăn khi “đèn đỏ” kẻo lĩnh hậu quả, ăn 6 thứ này còn tốt hơn - Ảnh 1

2. Kẹo và đồ ăn nhẹ

Đồ ăn nhẹ có thể cải thiện tâm trạng của bạn nhưng chúng cũng góp phần gây đầy hơi, tăng tiết khí hư và viêm do lượng đường tinh chế mà chúng chứa. Cơ thể bạn đã trải qua đủ vấn đề mất máu và các khoáng chất quan trọng. Trong trường hợp này, bạn nên tránh xa đường nhân tạo.

3. Caffeine

Các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ caffeine trong kỳ kinh nguyệt thực sự có thể khiến nó kéo dài hơn và trong một số trường hợp, thậm chí có thể dẫn tới vô kinh. Ngoài ra, caffeine khiến cho các vấn đề tiền kinh nguyệt trở nên trầm trọng hơn. Bạn nên tránh uống cà phê trước và sau khi có kinh.

4 thực phẩm chớ ăn khi “đèn đỏ” kẻo lĩnh hậu quả, ăn 6 thứ này còn tốt hơn - Ảnh 2

4. Đồ ăn cay

Ăn thức ăn cay có thể dẫn đến sự khó chịu trong dạ dày của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn chọn một cách khôn ngoan, một số loại gia vị thực sự có thể hữu ích cho cơ thể bạn trong thời gian phức tạp này. Ví dụ, ớt tươi nổi tiếng với tác dụng chống viêm và nghệ tây cải thiện hệ thống tiêu hóa.

Thực phẩm nên ăn trong kỳ kinh nguyệt

1. Bông cải xanh

Sắt là khoáng chất bạn mất nhiều nhất trong quá trình chảy máu kinh nguyệt. Bông cải xanh sẽ giúp bạn bù đắp cho sự mất chất sắt này. Bên cạnh sắt, bông cải xanh rất giàu chất xơ, magiê và kali sẽ giúp giảm đầy hơi, khắc phục tiêu hóa và thư giãn các cơ nếu bạn bị đau bụng kinh.

4 thực phẩm chớ ăn khi “đèn đỏ” kẻo lĩnh hậu quả, ăn 6 thứ này còn tốt hơn - Ảnh 3

2. Chuối

Chuối có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn để ăn vặt trong suốt kỳ "đèn đỏ" của bạn. Những loại trái cây này chứa đầy kali, magiê và chất xơ. Chúng sẽ giúp bạn kiểm soát nhu động ruột không đều, tiêu chảy và thèm ăn vặt.

3. Socola đen

Socola đen chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe như sắt, magiê, chất chống oxy hóa và flavanol. Ngoài ra, ăn socola đen trong kỳ kinh nguyệt có thể có lợi cho lưu lượng máu và thư giãn các mạch máu. Chưa kể ăn socola vào thời điểm này sẽ giúp cải thiện tâm trạng của bạn.

4 thực phẩm chớ ăn khi “đèn đỏ” kẻo lĩnh hậu quả, ăn 6 thứ này còn tốt hơn - Ảnh 4

4. Cá hồi

Cá hồi nên được đưa vào bất kỳ chế độ ăn uống nào được coi là lành mạnh vì nó chứa axit béo omega-3 lành mạnh và là một nguồn protein phong phú. Ăn cá hồi trong kỳ kinh nguyệt sẽ giúp ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa, giảm các cơn đau bụng và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.

5. Gừng

Gừng rất tốt để kiểm soát viêm nnhưng nó cũng sẽ giúp bạn giảm đau bụng kinh. Thêm gừng tươi vào trà của bạn nếu bạn bị đau bụng.

4 thực phẩm chớ ăn khi “đèn đỏ” kẻo lĩnh hậu quả, ăn 6 thứ này còn tốt hơn - Ảnh 5

6. Cam và chanh

Bạn nên ăn nhiều trái cây để tăng lượng vitamin và giảm cảm giác thèm đường mỗi khi đến "đèn đỏ". Trái cây có múi đặc biệt tốt vào thời điểm này. Bên cạnh vitamin, chúng chứa rất nhiều chất xơ và nước, sẽ giữ cho cơ thể bạn ngậm nước và tiêu hóa của bạn tốt hơn. Hơn nữa, trái cây họ cam quýt rất tốt để giảm bớt buồn nôn và các điều kiện khó chịu khác liên quan đến kinh nguyệt.

3 loại quả chị em đừng dại mà ăn mỗi khi "đèn đỏ" nếu không sẽ phải nhận hậu quả

Mỗi tháng phụ nữ luôn có vài ngày không thoải mái, thậm chí nhiều phụ nữ “ghét” mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt, tuy nhiên chỉ cần kinh nguyệt đến chậm vài ngày là chị em phụ nữ lại rất lo lắng, sợ cơ thể xuất hiện các vấn đề không tốt cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT