3 triệu chứng không đau báo hiệu ung thư vú, thấy quầng ngực có mụn phải đi khám ngay

Sống khỏe 21/11/2020 10:38

Tuy chỉ là những dấu hiệu bình thường nhưng lại cảnh báo tình trạng sức khỏe núi đôi của bạn.

Ung thư vú là căn bệnh nguy hiểm thường gặp ở nữ giới. Theo kết quả khảo sát cho thấy, cứ 8 người phụ nữ thì có 1 người mắc loại ung thư này.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng cảnh báo, đây là căn bệnh mà nữ giới không thể chủ quan. Tuy nguy hiểm thế nhưng nếu phát hiện sớm thì vẫn có tới 80% hy vọng chữa khỏi.

Để biết mình có bị ung thư vú hay không bạn cần chú ý một số dấu hiệu trên núi đôi, đặc biệt là 3 dấu hiệu không đau được liệt kê dưới đây.

1. Núm vú tiết dịch bất thường

3 triệu chứng không đau báo hiệu ung thư vú, thấy quầng ngực có mụn phải đi khám ngay - Ảnh 1

Một trong những dấu hiệu dễ nhận biết bệnh ung thư vú nhất chính là núm vú tiết ra dịch bất thường. Một số trường hợp ra máu, sữa, cũng có người là dịch hôi có màu. Rất nhiều chị em ra dịch nhiều tới ướt cả áo ngực.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do u nhú trong ống tuyến sữa tác động gây viêm và làm dịch chảy ra bất thường.

Khi nhận thấy cơ thể có dấu hiệu này, cần nhanh chóng tới bệnh viện khám càng sớm càng tốt, đặc biệt là nội soi ống tuyến sữa để xác định bệnh chính xác hơn.

2. Có u cục

Ở thời kỳ đầu, người bệnh sẽ dễ dàng sờ thấy u cục ở ngực. Loại u này khá cứng và không gây đau đớn vì thế nhiều người không phát hiện ra. 

Các chuyên gia khuyên, nữ giới khi tắm nên sờ, nắn đồng thời kiểm tra núm vú nhất là sau thời kỳ kinh nguyệt. Việc làm này sẽ giúp bạn biết được ngực mình có u cục hay không từ đó có hướng xử lý nhanh chóng trước khi bệnh chuyển nặng.

Ngoài việc đứng trước gương kiểm tra, bạn nên tự khám và xác định hình dáng của núi đôi ở nhiều tư thế khác nhau như: Giơ hai tay cao, chống hông, nằm...

3. Da ngực dày, có nhiều hạt nhỏ

3 triệu chứng không đau báo hiệu ung thư vú, thấy quầng ngực có mụn phải đi khám ngay - Ảnh 2

Thêm một dấu hiệu không đau của bệnh ung thư vú là vùng da ngực dày hơn, có biểu hiện co rút, nhăn nheo và mọc nhiều hạt nhỏ quanh quầng vú.

Thậm chí, một số bệnh nhân còn xuất hiện tình trạng tụt núm vú,...

Bệnh nhân ung thư vú giai đoạn cuối có thể bị loét đầu vú và dần dần mất đi.

Trên đây là 3 dấu hiệu không đau cảnh báo ung thư vú, khi thấy những biểu hiện này, bạn nên đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và chuẩn đoán bệnh càng sớm càng tốt.

4 dấu hiệu trên mặt thường gặp cảnh báo não đang thiếu máu mà ít người nhận ra

Khi bắt gặp những dấu hiệu này, đặc biệt nếu bắt gặp thường xuyên bạn nên chú ý cẩn trọng, đừng chủ quan bỏ qua bởi đó có thể là dấu hiệu cảnh báo não đang bị thiếu máu

TIN MỚI NHẤT