Tổng hợp những câu nói hay về cuộc sống, cùng đọc và suy ngẫm nhé!

Phụ nữ yêu 26/09/2020 05:33

Tổng hợp những câu nói hay về cuộc sống, cùng đọc và suy ngẫm nhé!

Top 60 câu nói hay về cuộc sống ý nghĩa nhất

Những câu nói hay về cuộc sống là sự đúc kết kinh nghiệm về tình yêu, cuộc đời của các thế hệ đi trước, đây cũng là bài học cuộc sống giúp bạn trưởng thành hơn.

Hãy cùng đọc những câu nói hay về cuộc sống dưới đây để chiêm nghiệm nhé!

Những câu nói hay về cuộc sống ngắn

1. Hãy giữ khuôn mặt bạn luôn hướng về ánh mặt trời, và bóng tối sẽ ngả phía sau bạn.

2. Đôi khi, rõ ràng chúng ta đã tha thứ cho người ta, song lại không thể thực lòng vui vẻ, đó là bởi vì, chúng ta quên tha thứ cho bản thân mình.

3. Người khôn ngoan chỉ với một ánh nhìn đã hiểu được chuyện. Kẻ ngu ngốc sẽ mãi không chịu lắng nghe người khác.

4. Những người đi trước chưa chắc đã là những người giỏi, những người đi sau cũng chưa chắc đã là người yếu kém, quan trọng là chúng ta có thể đi đến được cái đích mà chúng ta muốn.

5. Sự khác biệt giữa những người thành công và những người thất bại ko phải là ở sức mạnh, kiến thức hay sự hiểu biết – mà chính là ở ý chí.

6. Càng trưởng thành, bạn sẽ nhận ra rằng tranh luận đúng sai hơn thua với người khác đôi khi không còn quan trọng nữa. Quan trọng hơn cả là chỉ muốn bình yên.

7. Khó khăn rồi sẽ qua đi. Giống như cơn mưa ngoài cửa sổ, có tầm tã cỡ nào rồi cuối cùng cũng sẽ trời quang mây tạnh.

Tổng hợp những câu nói hay về cuộc sống, cùng đọc và suy ngẫm nhé! - Ảnh 1

8. Đừng bao giờ chia sẻ những bí mật của bạn với bất cứ ai vì nó có thể hủy hoại bạn. Đây có lẽ là lời khuyên quan trọng nhất đời.

9. Mọi chuyện thật sự tồi tệ hay không là do cách suy nghĩ, do góc nhìn của bạn. Còn mọi người chưa chắc đã nghĩ như vậy. Hãy vui lên vì mọi chuyện đã qua rồi.

10. Im lặng là cách tốt nhất để cho ai đó biết rằng bạn đã tổn thương biết biết nhường nào…

11. Đừng khóc vì nó kết thúc, hãy cười vì nó đã xảy ra.

12. Bạn chỉ sống một lần duy nhất, nhưng nếu bạn làm đúng thì một lần là đủ.

13. Chỉ có duy nhất 2 cách để bạn sống cuộc đời của mình. Một là sống như thể không gì là phép màu cả. Điều còn lại là sống như thể phép màu là tất cả mọi thứ.

14. Cuộc sống là những điều xảy ra với chúng ta khi mình đang tạo nên những kế hoạch khác.

15. Đừng bám lấy những giấc mơ mà quên mất cuộc sống hiện tại.

Những câu nói hay về cuộc sống gia đình

16. Điều tồi tệ nhất không phải là đơn độc mà điều tồi tệ nhất chính là ở bên một người nhưng lúc nào cũng cảm thấy thật đơn độc.

17. Tình yêu chúng ta có trong tuổi trẻ chỉ là hời hợt so với tình yêu mà một người đàn ông già nua dành cho người vợ già của mình.

18. Không người đàn ông nào biết hạnh phúc thực sự là gì cho tới khi anh ta lập gia đình. Vào lúc đó, dĩ nhiên, đã quá muộn.

19. Hôn nhân và gia đình là món quà ân sủng Thiên Chúa dành cho chúng ta để giúp ta có thể cảm nghiệm mức nào đó của tình yêu vô tận kết hợp giữa ba ngôi vị: Cha, Con và Thánh Thần.

20. Điều quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là hạnh phúc mà là sự ổn định.

21. Ở đời không có hình nào đáng cảm, đáng kính như hình ảnh của 1 bà mẹ sống giữa đàn con, lo sắp đặt công việc của kẻ ăn người làm, mưu toàn cho chồng được sung sướng một đời và cai quản việc nhà một cách khôn khéo.

Tổng hợp những câu nói hay về cuộc sống, cùng đọc và suy ngẫm nhé! - Ảnh 2

22. Gia đình không phải là việc bạn mang dòng máu của ai mà là việc bạn yêu thương, chia sẻ, cảm thông và quan tâm đến ai.

23. Duy chỉ có ở nơi gia đình người ta mới tìm được chốn nương thân để chống lại những tai ương của số mệnh.

24. Bạn sẽ không tìm được một nơi nào khác mà có những người sẵn sàng hy sinh, lo lắng và bảo bọc bạn hơn gia đình. Gia đình là chốn bình yên nhất trong cuộc sống này.

25. Có một nơi để về đó là nhà. Có những người để yêu thương đó là gia đình. Có được cả hai đó là hạnh phúc.

26. Gia đình là một món quà, thứ luôn tồn tại mãi mãi.

27. Gia đình giống như nhánh của một cái cây, chúng ta trưởng thành theo những hướng khác nhau nhưng đều có chung cội rễ.

28. Tình yêu của gia đình là mầm mống của tình yêu quê hương và của nhân đức xã hội.

29. Nhà không cần quá lớn, miễn là trong đó có đủ tình yêu thương.

30. Cuối cùng vẫn chỉ có tình cảm gia đình là thứ tình yêu vô điều kiện duy nhất trong cuộc đời mỗi con người.

Những câu nói hay về cuộc sống bình yên

31. Bình yên trong tâm hồn sẽ đến với chúng ta khi ta mạnh mẽ đối mặt với thử thách, không có gì là quá khó khăn khi ta hiểu được tầm quan trọng của việc trấn tĩnh trước mọi vấn đề.

32. Đến khi cuộc đời cứ vòng quanh không dừng, cứ từ tốn ngồi lại thưởng thức ly matcha ngọt ngào cùng chiếc bánh thơm ngon.

33. Khi nghèo nhất định cần rộng rãi, giàu rồi, chớ có vung tay quá trán. Sinh mệnh đã khôi phục được sự giản đơn, đã trở nên yên bình trở lại nhưng hành thiện nhiều hơn là điều cần thiết.

34. Chỉ đến khi chấp nhận mình khiếm khuyết rồi tìm cách bù đắp lại lỗ hỏng, con người mới mong có ngày bình yên.

35. Cuộc sống đáng lý ra đó thật sự phải là một nơi bình yên đúng nghĩa, chỉ có cỏ cây hoa lá và tiếng chim hót để ta nghỉ ngơi thư giãn. Vậy mà lại gieo sóng gió hãi hùng, ta đành tìm bình yên sâu tận trong tim.

36. Truy tầm bình an bên ngoài chẳng khác nào tìm kiếm rùa có râu, bạn không thể nào tìm được. Nhưng khi tâm bạn sẵn sàng thì bình an sẽ tự tìm đến bạn.

Tổng hợp những câu nói hay về cuộc sống, cùng đọc và suy ngẫm nhé! - Ảnh 3

37. Bình yên là khi mở mắt ra thấy được người mình yêu đầu tiên, là hài lòng với tài năng của con cái, là sẻ chia cùng bạn bè.

38. Không bao giờ có chuyện sẽ không có ai buồn hay là niềm vui kéo dài mãi mãi, chỉ có bản thân ta hiểu được điều quan trọng nhất là làm gì để gặt được gì mà thôi.

39. Một bản nhạc vang lên gắn liền với bao nhiêu ký ức đẹp, đó là hồi ức đẹp. Một suy nghĩ bất chợt thoáng qua mang lại nụ cười vô ưu, đó là bình yên đến thật gần.

40. Làm người luôn phải học cách lướt qua mọi dèm pha, xuyên tạc và nhất là quên đi lời người khác hứa. Thế mới mong được bình yên.

41. Đến một thời điểm quan trọng, thời khắc quyết định sự thay đổi cuộc đời. Ta chỉ mong bình yên bên cạnh một ai đó, vậy thôi.

42. Cứ mở lòng đón nhận cái mới, mọi thứ sẽ trở nên kì diệu giống như một tâm hồn sóng gió vờ được nơi trú ẩn bình yên.

43. Đừng bao giờ thay đổi cuộc sống của bản thân vì một người khác. Nếu họ không thể tiếp nhận một con người nhiều điểm xấu là bạn, thì cũng không xứng để có được một con người với nhiều điểm tốt là bạn.

44. 4 cái cần có để cuộc sống ý nghĩa hơn: Có sự nhiệp, có bạn tri kỷ, có người bạn trăm năm với tình yêu đích thực, cuối cùng là một mái ấm gia đình.

45. Hãy trao cho người khác những câu nói chân thành nhất. Hãy cho người đó biết đấy là cái quý giá nhất mà bạn có.

Những câu nói hay về cuộc sống của Trung Quốc

46. Bạn có thể dùng tình yêu để được cả thế giới. Bạn cũng có thể dùng hận thù đánh mất cả thế giới.

47. Thành tựu lớn nhất của đời người không phải là tiền bạc, mà là có người nhớ bạn là ai.

48. Người có thể ảnh hưởng tới tâm trạng của bạn, thì chắc người đó thật sự rất quan trọng trong trái tim bạn.

49. Nếu như bạn đủ dũng cảm để nói lời tạm biệt, thì cuộc sống sẽ tặng thưởng bạn một sự khởi đầu mới.

50. Những hạt bụi trên mặt không thể cản trở ánh mắt tỏa sáng, những khó khăn trong cuộc sống không thể ngăn cản nỗi khát khao trong lòng.

51. Người ăn xin chưa chắc ghen tị tỷ phú, nhưng sẽ ghen tị người ăn xin có thu nhập cao hơn. Không có tầm nhìn cao hơn, bạn sẽ mãi chỉ dừng lại ở độ cao hiện tại.

52. Chúng ta chiến đấu không ngừng không phải để thay đổi thế giới, mà không để thế giới thay đổi chúng ta.

53. Đừng để tâm người ta đánh giá bạn thế nào sau lưng, bởi vì những người mạnh mẽ hơn bạn hoàn toàn không đếm xỉa đến bạn. Nói xấu, thực ra là một sự ngưỡng mộ.

Tổng hợp những câu nói hay về cuộc sống, cùng đọc và suy ngẫm nhé! - Ảnh 4

54. Điều khiến mọi người buồn phiền nhất sau khi lớn lên chẳng qua là, ngày một cách xa so với hình mẫu lý tưởng, lại ngày một gần với cái hình dạng mà mình ghét cay ghét đắng.

55. Chúng ta đều giống trẻ con, liều lĩnh là vì ỷ lại; lễ phép là vì bỡ ngỡ. Chủ động là vì coi trọng. Không liên lạc là vì thấy mình thừa thãi. 

56. Điều khiến mọi người mất đi lý trí là sự cám dỗ từ bên ngoài. Làm kiệt quệ tâm sức của một người thường là ham muốn của bản thân.

57. Đừng nói hết tất cả những điều mà mình biết, đừng tin vào tất cả những gì mà mình nghe. Như vậy cuộc sống mới yên bình.

58. Cuộc đời thực ra cũng giống một con đường, nếu không đi về phía trước, sẽ không bao giờ biết được phong cảnh chặng sau là như thế nào, vì vậy, dù sao đi nữa, hãy kiên trì.

59. Tiếng cười của trẻ con và người già đều ngây thơ hồn nhiên, trẻ con khởi đầu cho cuộc đời, không gì buồn bã, người già thấu suốt cuộc đời, không gì vướng mắc.

60. Một người mạnh mẽ cần có ba điều kiện cơ bản: Cơ thể tráng kiện nhất, bộ óc thông minh nhất và tinh thần không chịu khuất phục.

Trên đây là tổng hợp những câu nói hay về cuộc sống để bạn tham khảo. Hi vọng, bài viết đã mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích.

3 kiểu đàn ông sẵn sàng cắm sừng vợ để ăn nằm với tiểu tam ngay khi có cơ hội

Nếu lấy phải 1 trong 3 kiểu đàn ông trăng hoa này chị em hãy đề cao cảnh giác kẻo bị chồng cắm sừng hết lần này đến lần khác.

TIN MỚI NHẤT