Phụ nữ có làm bao nhiêu điều lớn lao vì người đàn ông mình yêu mà bỏ qua những việc nhỏ này thì cả đời bạn vẫn chẳng bao giờ giữ được trái tim họ

Phụ nữ yêu 27/11/2020 11:21

Sự thật hoàn toàn không phải tại đàn ông tham mà là bởi phụ nữ chưa đáp ứng đúng mong mỏi của chồng mình mà thôi.

Khi yêu, phụ nữ sẵn sàng hi sinh mọi thứ vì người đàn ông của mình. Thậm chí họ có thể vì người đó làm những việc vượt quá sức lực, khả năng của bản thân. Vậy nhưng đôi khi phụ nữ lại không biết người bạn đời của mình chỉ mong muốn những thứ hết sức đơn giản. Họ không cần vợ phải lao thân khổ tứ giành những việc nặng của chồng, cũng không đòi hỏi vợ phải nhan sắc hơn người, phải xinh tươi, quyến rũ họ mới yêu.

Thực tế tâm lý của đàn ông rất đơn giản, họ không hề "tham lam" vô độ như phụ nữ vẫn nhầm tưởng. Cái họ cần là một người vợ hiểu thấu lòng chồng. Vậy nên không ít người than trách rằng tại sao bản thân có nhan sắc, sống hết mình vì chồng mà vẫn bị phản bội. Câu hỏi này tưởng như không có câu trả lời hoặc có người giải thích là do đàn ông tham lam, có một lại muốn có hai. Sự thật hoàn toàn không phải tại đàn ông tham mà là bởi phụ nữ chưa đáp ứng đúng mong mỏi của chồng mình mà thôi.

Không đồng cảm với đam mê, hoài bão của chồng

Với đàn ông, điều làm họ sợ nhất không phải là vợ không yêu mình hết lòng, mà là không có được sự tin tưởng của vợ. Vốn dĩ cái tôi của đàn ông luôn rất lớn, họ luôn muốn khẳng định bản lĩnh, khả năng của mình, nhất là với vợ. Vậy nên khi bị vợ hoài nghi, không tin tưởng vào năng lực của chồng, đàn ông sẽ trở nên tự ti và áp lực. Dần dần, họ sẽ không còn cởi mở muốn tìm tới bạn để chia sẻ, tâm sự. Đương nhiên từ ấy giữa vợ chồng sẽ có một khoảng trống.

Phụ nữ có làm bao nhiêu điều lớn lao vì người đàn ông mình yêu mà bỏ qua những việc nhỏ này thì cả đời bạn vẫn chẳng bao giờ giữ được trái tim họ - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Nếu bạn không đủ tinh tế để nhận ra lỗ hổng ấy, để lâu ngày chồng bạn sẽ tìm tới một người khác để anh dốc bầu tâm sự. Người đó có thể không xinh đẹp giỏi giang bằng bạn nhưng lại có thứ mà chồng bạn thực sự cần đấy là sự đồng cảm, biết lắng nghe, động viên, cổ vũ cho hoài bão cũng như đam mê chàng theo đuổi.

Phụ nữ thường trách đàn ông tham lam, nhưng có bao giờ phụ nữ từng nhìn nhận bản thân xem mình có phần nào ích kỷ. Thấy chồng nằm xem tivi, chơi game liền trì triết các anh ham chơi mà chưa từng nghĩ những điều đó có thể giúp chồng thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, miễn đừng quá sa đà.

Hôn nhân có bền vững hay không phụ thuộc vào vô vàn yếu tố, trong đấy cần nhất là sự quan tâm thấu hiểu. Nếu chị em biết đặt mình vị trí, lập trường của chồng để hiểu những việc anh ấy làm thì chắc chắn tình cảm của anh ấy dành cho vợ không bao giờ có thể nguội lạnh được chứ đừng nói tới chuyện người khác có thể chen chân vào.

So sánh chồng với những người đàn ông khác

Cuộc sống hôn nhân, khó tránh khỏi những lúc "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt". Vợ chồng xích mích, mâu thuẫn cũng là chuyện bình thường song tuyệt đối phụ nữ không bao giờ được phép so sánh chồng với bất cứ một người đàn ông nào khác.

Phụ nữ có làm bao nhiêu điều lớn lao vì người đàn ông mình yêu mà bỏ qua những việc nhỏ này thì cả đời bạn vẫn chẳng bao giờ giữ được trái tim họ - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Có những người phụ nữ lúc nóng nảy thường không kiểm soát được cảm xúc bản thân. Khi không vừa lòng với chồng vì việc gì đó, họ lại mang chồng ra so sánh với những người khác với những câu cửa miệng như: "Anh xem chồng người ta đấy…", hoặc "giá anh được 1 phần như thế". Những lời này được xem như liều thuốc độc hủy hoại, thiêu rụi cuộc hôn nhân của bạn. Bởi khi bị vợ mang so sánh, đàn ông sẽ cảm giác mình bị vợ coi thường, thiếu sự tôn trọng. Chị em đừng nghĩ tâm hồn đàn ông là sỏi đá, là gang thép không biết tổn thương, không biết tự ái nhé. Nhìn các anh có vẻ cứng rắn vậy thôi nhưng khi bị người phụ nữ mình yêu không tôn trọng, họ sẽ rất dễ ngã lòng trước những cám dỗ khác để vơi đi nỗi muộn phiền trong cuộc sống hôn nhân đó.

Trong câu chuyện vợ chồng luôn xuất hiện tên người thứ 3

Phụ nữ yêu thường sẽ ghen. Điều này là hiển nhiên vì nó là quy luật chung của tình cảm con người. Dù trái tim có sắt đá, bản lĩnh tới đâu mà thấy người đàn ông mình yêu liếc mắt đưa tình với người khác, chắc chắn phụ nữ sẽ chẳng thể ngồi yên.

Phụ nữ có làm bao nhiêu điều lớn lao vì người đàn ông mình yêu mà bỏ qua những việc nhỏ này thì cả đời bạn vẫn chẳng bao giờ giữ được trái tim họ - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, nếu có ghen phụ nữ cũng phải tập cho mình cách ghen thông minh. Đừng nghĩ rằng cứ quản lý chặt điện thoại, máy tính, hay lộ trình đi lại của chồng mà chị em đã giữ chân được người đàn ông của mình. Có câu "Nạt mềm buộc chặt", chính sự thoải mái, tin tưởng của bạn sẽ là "bùa yêu" hữu hiệu nhất giữ trái tim của chàng.

Đặc biệt, phụ nữ đừng bao giờ ghen bóng ghen gió lôi người thứ 3 vào câu chuyện của hai vợ chồng. Điều này là cấm kỵ, khi chưa tìm hiểu người đó và chồng có mối quan hệ như thế nào mà đã sẵn sàng đem ra tra khảo là bạn đang tự đẩy hôn nhân của mình tới bên bờ đổ vỡ đó.

Những lời nói cực vô duyên của con trai khiến con gái ghét bỏ, lập tức tránh xa

Con gái nhảy cảm và thường xuyên nghĩ ngợi nhiều và hay suy diễn lung tung nên họ thường để ý đến lời nói và hành động của người khác nhiều hơn con trai.

TIN MỚI NHẤT