6 tình huống tốt hơn là vợ không nên nói thật, vì nó khiến hôn nhân có lợi trăm bề

Phụ nữ yêu 27/10/2020 06:57

Theo một nghiên cứu về hôn nhân gia đình, đôi khi những lời nói dối thực sự có thể giúp xây dựng niềm tin trong mối quan hệ. Dưới đây là 6 tình huống vợ nên nói dối chồng tốt hơn là nói thật, khiến hôn nhân có lợi trăm bề

1. Muốn tránh trả lời những câu hỏi khó từ đối phương

Chồng hay vợ thường đặt câu hỏi: “Em/anh đã từng yêu ai hơn tôi chưa?”, “Em/anh có thấy người ấy hấp dẫn không?”. Nếu như gia đình của bạn đang yên ổn, tốt nhất nên trả lời "không", dù nó là sự thật hay không.

6 tình huống tốt hơn là vợ không nên nói thật, vì nó khiến hôn nhân có lợi trăm bề - Ảnh 1

Hôn nhân và cảm xúc của người bạn đời mới là thứ quan trọng nhất

Bạn có thể đã yêu ai đó nhiều người bạn đời của mình hơn trong quá khứ và bị thu hút bởi những người khác. Tuy nhiên, hôn nhân của hai người trong hiện tại và cảm xúc của người bạn đời mới là thứ quan trọng nhất bạn cần giữ gìn ngay lúc này và mãi mãi về sau.

2. Khi có ai đó trong họ hàng bên ngoại không ưa chồng

Đây là thời điểm mà vợ nên nói dối chồng. Nếu bị người nhà bên ngoại chê chồng vì những lý do cố hữu không thể thay đổi mà bạn đã xác định sẽ chấp nhận khi lấy nhau.

Hoặc đó hoàn toàn chỉ là yêu ghét cá nhân của người đó mà không liên quan gì đến nhân phẩm hoặc cách cư xử của chồng thì vợ không nên đề cập. 

Nói ra cũng không giải quyết được vấn đề, thậm chí ngược lại có thể khiến mối quan hệ giữa chồng với gia đình bên ngoại xấu đi và mất tự nhiên hơn. Hãy tìm cách khác để khuyên nhủ anh ấy khắc phục những khuyết điểm của mình nhé!

3. Khi không muốn 'chiều' chồng

Vợ tuyệt đối đừng nói thẳng thừng lý do rằng “em chẳng có hứng thú gì cả” hay “em không muốn”. Điều này sẽ khiến chồng rơi vào trạng thái vô cùng khó chịu, vừa vì không được “giải quyết nhu cầu”, lại nghi ngờ bản thân rằng có phải đã làm không tốt khiến vợ chán?

6 tình huống tốt hơn là vợ không nên nói thật, vì nó khiến hôn nhân có lợi trăm bề - Ảnh 2

Hãy khéo néo khi không muốn “chiều” chồng

Lúc này, người vợ khôn ngoan hãy khéo léo nói dối bằng những lý do chẳng những chồng không trách được mà còn thương vợ hơn như “hôm nay em đau đầu/mệt quá, để hôm khác chiều anh bù nhé” chẳng hạn.

 4. Trong tình huống kích động và cảm thấy không an toàn

Đôi khi, trong những lúc vợ chồng có mâu thuẫn, cãi cọ nhau quá căng thẳng có thể dẫn đến tình huống bị đe dọa về thể chất hoặc tinh thần. Mà đa phần, trong tình huống này, vợ luôn là người yếu thế.

Nếu phụ nữ cảm nhận được hôn nhân của mình sắp có nguy cơ gặp nguy hiểm trước những cơn nóng giận mất kiểm soát của chồng, vợ có thể nói dối về những suy nghĩ, cảm nhận hiện tại hoặc giữ im lặng để chồng dịu cơn giận.

Nếu cần thiết hãy nhờ đến sự trợ giúp của bạn bè, người thân, thậm chí là chuyên gia tư vấn sau đó.

5. Khi vợ quá ưu tiên con cái mà quên mất chồng

Đàn ông tuy “to xác” nhưng thực chất vẫn luôn là một đứa trẻ cần yêu thương, nhất là từ người phụ nữ mà họ yêu. Nhưng khi có con, hầu như các bà vợ sẽ quay cuồng và đặt mọi sự quan tâm chú ý vào con mà quên mất việc phải chăm sóc, chiều chuộng chồng như xưa.

Để chồng không “dỗi” vì bị bỏ lơ, vợ hãy nịnh chồng bằng câu “em yêu anh nhất mà”, “em muốn có không gian riêng với anh nhưng con còn bé quá…”. Chồng chắc chắn sẽ chẳng giận hờn nổi, thậm chí còn giúp vợ chăm con tận tình hơn ấy chứ!

6 tình huống tốt hơn là vợ không nên nói thật, vì nó khiến hôn nhân có lợi trăm bề - Ảnh 3

Đàn ông tuy “to xác” nhưng thực chất vẫn luôn là một đứa trẻ cần yêu thương

6. 'Em quý và tôn trọng mẹ anh như mẹ em vậy!'

Vẫn biết rằng trong hôn nhân mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng nếu anh ấy có phàn nàn về người thân của mình không có nghĩa vợ cũng được làm như vậy.

Lòng trung thành và tự tôn gia đình rất phức tạp, kể cả khi vợ có thể bất đồng nhiều điều về bố mẹ chồng (chẳng hạn ông bà cho cháu ăn quá nhiều đồ ngọt, cho cháu xem ti vi quá nhiều), nhưng hãy để chồng biết vợ luôn tỏ ra kính trọng họ, đặc biệt nếu điều đó là sự thật.

Đàn ông ngoại tình nào cũng lén lút mang về nhà 4 ‘vật chứng’ này, vợ khôn ngoan sẽ phát hiện ngay

Đây là những thứ đàn ông ngoại tình sẽ mang về nhà sau khi lang chạ với bồ nhí, vợ khôn ngoan chỉ cần tinh ý sẽ phát hiện ngay lập tức.

TIN MỚI NHẤT