5 sai lầm nhỏ mà để lại hậu quả to lớn mà các cặp vợ chồng nên tránh để có hôn nhân hạnh phúc

Phụ nữ yêu 06/01/2021 17:35

Để giữ gìn được hôn nhân luôn êm đẹp, hạnh phúc các cặp vợ chồng, nhất là vợ chồng trẻ nên tránh xa những sai lầm dưới đây.

1. Không chia sẻ, bài tỏ những điều mình cảm thấy bất mãn

Cuộc sống hôn nhân nó giống như câu nói: "Ở trong chăn mới biết chăn có rận''. Chỉ có ở chung một nhà mới biết người mình yêu có muôn vàn tật xấu. Nhiều người cũng vì thế mà cảm thấy thất vọng về người bạn đời của mình. Nhưng thay vì chia sẻ, thì họ lại chọn cách im lặng.

Nhưng chính điều đó càng làm cho hôn nhân ngột ngạt. Ai cũng có những khuyết điểm riêng của mình, thế nên hãy chọn cách chia sẻ thẳng thắn với nhau. Việc này sẽ giúp giải tỏa được bức xúc của cả hai và giúp vợ chồng thêm hiểu nhau hơn. Ngay sau khi cưới nhất định hãy làm điều này, đừng để lâu kẻo không kịp.

5 sai lầm nhỏ mà để lại hậu quả to lớn mà các cặp vợ chồng nên tránh để có hôn nhân hạnh phúc - Ảnh 1

2. Lên xe hoa bỏ cuộc chơi, quên mất bạn bè

Ngoài người bạn đời và gia đình, người thân thì bạn cũng cần có bạn bè. Sau khi kết hôn, đừng chỉ sống cuộc sống có hai người.

Thi thoảng hãy tụ tập bạn bè cùng nhau đi chơi, nấu nướng, trò chuyện. Như vậy thì cuộc sống hôn nhân ngày càng trở nên ý nghĩa hơn.

3. Lơ là chuyện ''chăn gối''

"Chuyện chăn gối'' đóng vai trò hết sức quan trọng ở trong hôn nhân. Thế nhưng nhiều cặp đôi mới cưới lại vì thiếu kinh nghiệm mà lại chọn cách hạn chế nó. 

Mặc khác cũng vì bận rộn, mệt mỏi nên chẳng còn tha thiết chuyện ân ái nữa. Nhưng càng bỏ bê chuyện này hôn nhân càng lạnh nhạt lúc nào không hay biết.

4. Không có kế hoạch sinh em bé

Ngay sau khi cưới các cặp vợ chồng thường lo lắng về việc có con. Nhiều cặp đôi vì bố mẹ muốn có cháu bế sớm, một số thì mâu thuẫn như người này muốn có con, người kia chưa muốn.

Thế nên cả hai phải có kế hoạch thống nhất trong việc sinh con khi cả hai sẵn sàng nhất để dung hòa cuộc sống hôn nhân.

5 sai lầm nhỏ mà để lại hậu quả to lớn mà các cặp vợ chồng nên tránh để có hôn nhân hạnh phúc - Ảnh 2

5. Quên tạo những phút giây lãng mạn cho nhau

Đây chính là sai lầm của nhiều cặp vợ chồng. Nhiều người khi yêu thì tán tỉnh, dành cho nhau những ngọt ngào. Nhưng sau khi kết hôn lại quên đi cảm giác đó.

Họ chẳng còn tạo ra những lãng mạn dành cho đối phương nữa. Hãy nhớ rằng điều lãng mạn chính là bí quyết khiến vợ chồng thêm yêu nhau hơn. Thi thoảng hãy dành thời gian cho nhau, cũng như tặng cho nhau những món quà bất ngờ nhé.

12 nguyên tắc lịch sự giúp bạn trở nên tinh tế và quý tộc

Dưới đây là một số nguyên tắc lịch sự quan trọng mà bạn nên thuộc nằm lòng khi dự các sự kiện xã giao.

TIN MỚI NHẤT