10 dấu hiệu của một cuộc hôn nhân sắp tan vỡ

Phụ nữ yêu 14/10/2019 05:31

Có một thực tế trong hôn nhân đó là, chị em phụ nữ thường hay phân vân lưỡng lự không biết nên tiếp tục hay nên buông bỏ, họ cũng không biết được rằng chồng mình có yêu mình hay không… Vậy dựa vào đặc điểm nào để nhận biết một cuộc hôn nhân sắp tan vỡ?

Khi nói về hôn nhân, người ta thường cho rằng, đã là vợ chồng thì khó tránh khỏi những lúc bát đũa xô. Trên thực tế không có cặp vợ chồng nào có thể hạnh phúc một cách hoàn hảo, tròn vẹn, không vấn đề. Tuy nhiên dù không toàn hảo, dù không hoàn toàn mãn nguyện về cuộc hôn nhân của mình nhưng đa số các cặp vợ chồng vẫn cần đến nó, vẫn muốn nắm níu nó như một thứ neo đậu trong cuộc đời mình.

Nhưng cái bến đỗ cuộc đời đó đôi khi trở thành gánh nặng khiến cho người trong cuộc có cảm giác rằng mình không thể gánh gồng nổi nữa, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ.

Trên thực tế, phụ nữ là chúa của sự hy vọng để rồi thất vọng. Vì muốn níu kéo nên chị em thường hy vọng để lại tiếp tục thất vọng và đau khổ trong vòng tròn lặp đi lặp lại đó. Lúc này họ không còn có khả năng nhận thức được hiện thực của cuộc hôn nhân của mình, họ phân vân lưỡng lự không biết nên tiếp tục hay nên buông bỏ, họ cũng không biết được rằng chồng mình có yêu mình hay không? cuộc hôn nhân của mình sẽ đi đến đâu?

Theo các chuyên gia, khi một người chồng không còn yêu vợ hoặc ngược lại, họ thường có những biểu hiện như sau:

1. Thường xuyên cãi vã

Bất đồng hay tranh luận trong cuộc sống là điều xảy ra thường ngày, hiếm có cặp vợ chồng nào sống với nhau cả đời mà không xảy ra bất đồng. Nhưng từ tranh luận xảy ra tranh cãi nảy lửa và chuyện đó diễn ra thường xuyên, từ những việc nhỏ nhặt cho đến việc lớn đều có thể biến thành những trận "võ miệng" không có hồi kết và hai bạn không còn muốn lắng nghe nhau nữa, thì đó là những dấu hiệu nghiêm trọng trong cuộc hôn nhân.

2. Luôn nghĩ về tự do

Trước đây khi cả hai còn mặn nồng, bạn và "nửa kia" lúc nào cũng đặt ra kế hoạch mình sẽ làm gì, có gì trong tương lai. Nhưng hiện tại, bạn luôn cảm thấy cuộc hôn nhân này như xiềng xích để buộc bạn lại và lúc nào bạn cũng ước ao về cuộc sống độc thân hoặc ít nhất là sẽ không có mặt bạn đời của mình trong đó nữa. Hoặc bạn luôn mong muốn cô ấy đi đâu xa để bạn càng ít gặp càng tốt. Tất cả những dấu hiệu này cho thấy bạn đã chán người bạn đời của mình thực sự.

3. Không muốn làm "chuyện ấy"

10 dấu hiệu của một cuộc hôn nhân sắp tan vỡ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Không phải vì bạn và họ không có cảm hứng tình dục mà dừng chuyện đó lại nhưng cả hai đã cảm thấy chán nhau đến mức chẳng còn chút cảm xúc khi gần gũi nhau. Vì vậy việc ít gần gũi nhau cũng không còn làm cho bạn cảm thấy lo lắng hay thèm khát nữa, mỗi khi có chuyện đó diễn ra bạn thấy như bị tra tấn. Đơn giản, vì tình cảm của bạn dành cho họ chẳng còn như trước thì làm sao những cảm xúc tình dục ấy có thể diễn ra thoải mái được.

4. Không thể tha thứ cho bạn đời

Bạn đời ngoại tình, bạo hành hoặc thiếu trách nhiệm với bạn, cho dù chưa ra tòa nhưng trong lòng bạn không thể chấp nhận hay tha thứ cho những hành vi đó. Bạn luôn cảm thấy đau khổ cho bản thân, oán giận người bạn đời thậm chí căm ghét họ. Bạn rất muốn quên tất cả mọi chuyện đi nhưng nó luôn ám ảnh và khiến tâm hồn bạn chẳng thể nào thanh thản. Chuyện này tiếp tục kéo dài cũng sẽ có nguy cơ đưa cuộc hôn nhân đến tan vỡ.

5. Không muốn nói chuyện với bạn đời

Trước đây mọi chuyện vui buồn các bạn đều chia sẻ cho nhau nhưng hiện tại bạn chẳng muốn kể với đối phương bất cứ chuyện gì nữa. Thậm chí những công việc liên quan đến gia đình bạn cũng tự lặng lẽ quyết định mà chẳng cần phải bàn bạc với "nửa kia". Cuộc hôn nhân của bạn đang tệ đi rất nhiều rồi đấy.

6. Mất niềm tin

10 dấu hiệu của một cuộc hôn nhân sắp tan vỡ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Niềm tin là yếu tố quan trọng để cho một cuộc hôn nhân bền vững, khi mất niềm tin thì cuộc hôn nhân sẽ khó tồn tại. Việc bạn hay người bạn đời không tin tưởng nhau sẽ dẫn đến nhiều hệ quả xấu khiến gia đình trở nên ngột ngạt và nặng nề.

Chồng hờ hững với bạn, không còn quan tâm đến cảm giác của bạn, cũng không chia sẻ gì với bạn nữa... có lẽ đã không còn yêu thương bạn nữa.

7. Anh ấy không còn quan tâm đến cảm xúc của bạn

Nếu một người đàn ông đã không còn quan tâm rằng ngày hôm nay bạn đang có một kiểu tóc mới, bạn đã thay đổi mùi nước hoa hay dường như bạn đang có chuyện khó chịu trong lòng thì rất có thể trái tim của anh ấy đã không còn hướng về bạn nữa rồi.

Đàn ông vốn không vô tâm đâu, nhất là khi anh ấy đã xem bạn như một người bạn đời. Với tình yêu mà một người chồng dành cho vợ mình, anh ấy sẽ luôn quan tâm đến những thay đổi nhỏ nhặt nhất từ bạn. Và nếu như những gì thuộc về bạn đã không còn hấp dẫn với anh ấy thì cũng đã đến lúc bạn nên xem lại mối quan hệ vợ chồng rồi.

8. Thái độ, hành vi của anh ấy luôn thay đổi

10 dấu hiệu của một cuộc hôn nhân sắp tan vỡ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Một ngày anh ta tức giận nói rằng không muốn nhìn thấy bạn, muốn bạn biến mất khỏi cuộc sống của mình. Ngày hôm sau, anh ta ôm lấy bạn, muốn ân ái. Nếu anh ta không mắc hội chứng rối loạn tâm lý lưỡng cực, hành vi này cảnh báo bạn một sự thật rằng anh ta có thể không yêu bạn nữa.

9. Ngày lễ chỉ tặng quà như thủ tục

Thật dễ dàng để biết một ông chồng vẫn luôn tặng quà chán vợ khi anh ta không tặng quà, cũng chẳng có hoa vào những này kỉ niệm, thậm chí anh ta còn chẳng nhớ chúng. Nhưng nếu chồng bạn vẫn tặng quà vào những ngày đặc biệt đó thì sao?

Nếu anh ta chỉ tặng quà và… không có bất cứ điều gì khác nữa. Không lời ngọt ngào, không tình cảm, không đưa bạn đi ăn… Nó cho thấy rằng món quà đó chỉ là nghĩa vụ, anh ta hoàn toàn đã không còn tình yêu với vợ.

10. Tất cả mọi lỗi đều quy về cho vợ

Bạn luôn luôn là nguyên nhân của mọi vấn đề… Khi bạn cố gắng nói chuyện với chồng về một điều gì đó, anh ấy tức tối nói rằng bạn thật rách việc và toàn lôi chuyện không đâu ra nói… Khi bạn phàn nàn rằng anh ấy có vẻ như không còn yêu bạn nữa thì anh ta lại nói đó là lỗi của bạn. Đây thường là dấu hiệu cho thấy anh ta đang tìm một lí do nào đó cho việc chán vợ và muốn bước ra ngoài cuộc hôn nhân.

Bí mật khiến đàn ông thấy hôn nhân là một hợp đồng quá nhiều rủi ro

Đàn ông có quan hệ tình dục nhiều nhất và thỏa mãn nhất là những người sống chung với bạn tình nhưng không kết hôn. Đó là một trong những lý do khiến nhiều anh chàng chậm chạp lấy vợ.

TIN MỚI NHẤT