Chỉ cần sở hữu 1 trong 3 đặc đặc điểm này chứng tỏ trẻ có IQ cực cao, lớn lên thành đạt, cuộc sống an nhàn, sung sướng

Nuôi dạy con 01/10/2022 16:36

Các chuyên ra cho rằng những đứa trẻ có IQ cao thường có những dấu hiệu nhận biết riêng. Dưới đây là 3 đặc điểm để nhận biết.

Nói quá nhiều

Cha mẹ thường không thích con mình nói quá nhiều vì điều đó khiến họ thấy mệt mỏi, phiền toái. Tuy nhiên, đây lại là biểu hiện của trẻ có thể trở thành tiên tài trong tương lai.

Trẻ thường biểu hiện trí thông minh thông qua sự tò mò về thế giới xung quanh và các câu hỏi để thỏa mãn “cơn khát” kiến thức. Khi đó, cha mẹ sẽ nhận được hàng vạn câu hỏi xoay quanh các chủ đề khác nhau. Thậm chí là có những câu hỏi cha mẹ không trả lời được.

Đôi khi việc trẻ nói nhiều, hỏi nhiều khiến cha mẹ khó chịu nhưng đừng nên “bóp nghẹt” sự tò mò của trẻ. Nó có thể khiến trẻ mất động lực, dập tắt các nỗ lực giao tiếp trong tương lai. Tốt hơn hết cha mẹ nên trả lời trẻ hoặc cùng trẻ tìm kiếm câu trả lời.

Theo các chuyên gia thì khả năng đặt những câu hỏi hóc búa được đánh giá là một đặc điểm tốt, cần được nuôi dưỡng và phát huy.

Chỉ cần sở hữu 1 trong 3 đặc đặc điểm này chứng tỏ trẻ có IQ cực cao, lớn lên thành đạt, cuộc sống an nhàn, sung sướng - Ảnh 1
 Ảnh minh họa

Trẻ thông minh thường ít và khó ngủ hơn

Những đứa trẻ “thiên tài” có mức năng lượng cao hơn so với những trẻ cùng tuổi. Các bé không cần ngủ nhiều, và dường như không bị ảnh hưởng bởi thời lượng ngủ ít hơn, cũng như không có dấu hiệu cáu kỉnh do thiếu ngủ. Những em bé có não hoạt động nhanh sẽ mất rất nhiều thời gian để “tắt” não và do đó khó thư giãn, và thường ngủ muộn hơn so với bạn cùng tuổi. Đôi khi, những đứa trẻ này còn thích có những khung giờ ngủ và thức riêng biệt, phù hợp với năng lượng của trẻ.

Chỉ cần sở hữu 1 trong 3 đặc đặc điểm này chứng tỏ trẻ có IQ cực cao, lớn lên thành đạt, cuộc sống an nhàn, sung sướng - Ảnh 2
 Ảnh minh họa

Trẻ tò mò

Khi vừa biết nói, trẻ đã có thể diễn đạt nhiều thứ, con thường hay tò mò về bất cứ chuyện gì bé nhìn thấy. Đôi khi bố mẹ toát mồ hôi vì không biết trả lời con thế nào cho đúng. Như khi bé hỏi về các hiện tượng thiên nhiên như mặt trăng, mặt trời, mưa, mây, sấm sét… nhiều bố mẹ vì không thể giải đáp cho con đã tìm cách thoái thác hoặc nói bừa, thậm chí có bố mẹ còn gắt lên: “Thôi, con hỏi nhiều quá, hỏi gì mà hỏi lắm thế”.

Đây là điều hết sức sai lầm. Bố mẹ nên biết rằng, khi trẻ thường thắc mắc, tò mò, thích đặt câu hỏi cho bố mẹ, con sẽ rất muốn tìm hiểu về những sự vật hiện tượng xung quanh mình. Bố mẹ đừng cho rằng con nói nhiều, lắm chuyện, phiền phức mà nên kiên nhẫn giải đáp cho con vì đây là dấu hiệu cho thấy trẻ rất thông minh, tư duy nhạy bén.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Thầy phong thủy nói: Đứa trẻ có những đặc điểm này vô cùng thông minh, lanh lợi, đảm bảo sẽ có 1 tiền đồ rộng mở, thành công viên mãn

Nhận dạng tướng trẻ em thông minh qua những đặc điểm trên cơ thể, báo hiệu bé sẽ có cuộc đời bình an, hạnh phúc và công việc, học tập đều thuận lợi.

TIN MỚI NHẤT