7 mẹo trang trí nhà cho ai muốn sống sang chảnh mà không tốn quá nhiều tiền

Nhà đẹp 26/11/2020 05:44

Làm sao để không phải đầu tư quá nhiều chi phí vào việc trang trí nhà, nhưng ai nhìn vào cũng có cảm giác căn phòng của bạn… tỏa ra đầy mùi tiền?

Trang trí nhà để giúp không gian “chanh sả” hơn không có nghĩa là bạn phải “móc hết hầu bao” mua về những món đồ đắt đỏ nhất. Nếu muốn phòng sang mà không tốn quá nhiều tiền, bạn không thể bỏ qua 7 mẹo dưới đây!

1. Trưng bày đồ cũ 

Những món đồ cũ và lâu đời là “nguyên liệu” không thể thiếu giúp căn phòng của bạn trở nên tinh tế hơn bao giờ hết. Nghe qua thì có vẻ… cao siêu, nhưng hóa ra việc sử dụng đồ cũ để trang trí nhà lại vô cùng đơn giản và chẳng hề tốn kém như bạn nghĩ. 

Chẳng hạn, bạn có thể tìm đến các cửa hàng chuyên bán đồ cũ để mua máy ảnh phim (những chiếc máy không còn sử dụng được nữa và chỉ được mua để trang trí), hộp gỗ đựng đồ hay đài cassette với giá rất “mềm”. Hoặc khi mua gương hay khung ảnh, bạn cũng có thể chọn khung trang trí theo hướng cổ điển. 

Không cần bỏ ra quá nhiều tiền mà vẫn có thể khiến căn phòng của mình có vẻ đắt đỏ hơn, tại sao lại không thử nhỉ?

7 mẹo trang trí nhà cho ai muốn sống sang chảnh mà không tốn quá nhiều tiền - Ảnh 1

Nguồn: Pinterest

2. Sử dụng đồ nội thất có đường cong 

Những nét cong trong trang trí nội thất sẽ đem đến chiều sâu và điểm nhấn cho căn phòng. Nếu muốn trang điểm cho căn phòng một “khuôn mặt” thật sang, bạn đừng quên thêm vào những “đường con mềm mại” nhé! 

Nét cong có thể xuất hiện ở rất nhiều vị trí, điển hình như gương, đèn, chân ghế sofa…

7 mẹo trang trí nhà cho ai muốn sống sang chảnh mà không tốn quá nhiều tiền - Ảnh 2

Nguồn: Architecture In

3. Mua rèm với kích cỡ vừa vặn với khung cửa 

Không gì tuyệt hơn khi bạn sử dụng một bộ rèm cửa sang trọng và vừa vặn với khung cửa. Vậy nên đừng chọn rèm quá nhỏ hay quá lớn so với khung cửa bạn nhé, vì điều đó có thể khiến căn phòng… kém sang hơn đó.

7 mẹo trang trí nhà cho ai muốn sống sang chảnh mà không tốn quá nhiều tiền - Ảnh 3

Nguồn: Pinterest

4. Dùng đồ trang trí có màu đồng hoặc bạc cổ

Chỉ cần một vài món đồ màu đồng hoặc bạc cổ có độ bóng phù hợp, bạn đã có thể giúp phòng mình “chanh sả” hẳn lên! Đó có thể chỉ là những thứ rất nhỏ như đế nến, khung ảnh, khung gương, bình hoa thủy tinh khung sắt… nhưng lại có thể làm nên sự khác biệt rất lớn. 

7 mẹo trang trí nhà cho ai muốn sống sang chảnh mà không tốn quá nhiều tiền - Ảnh 4

Nguồn: Pinterest

5. Cắm hoa tươi

Hoa tươi có thể đưa vào căn phòng một bầu không khí rất mới mẻ và tràn đầy sức sống. Bó càng to, căn phòng sẽ càng sang. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải đặt những lẵng hoa “siêu to khổng lồ” trên… mọi mặt trận. 

Thay vào đó, hãy chỉ tô điểm bằng một bó hoa lớn vừa phải trên bàn phòng khách hoặc bên cạnh tivi hay bất kỳ vị trí nào bạn cảm thấy thích hợp nhất nhé! 

7 mẹo trang trí nhà cho ai muốn sống sang chảnh mà không tốn quá nhiều tiền - Ảnh 5

Nguồn: Pinterest

6. Tự tạo họa tiết cho riêng mình

Với giá sách hay kệ đựng đồ, thay vì chỉ đơn thuần đặt đồ vật vào từng ngăn, sao bạn không thử tự tạo họa tiết trang trí cho riêng mình từ chính những đồ vật đó?

Chỉ cần “biến tấu” một chút, chẳng hạn như thay đổi hướng của những cuốn sách trên giá, bạn đã có thể khiến mọi thứ độc đáo hơn nhiều so với tưởng tượng của mình rồi đấy!

7 mẹo trang trí nhà cho ai muốn sống sang chảnh mà không tốn quá nhiều tiền - Ảnh 6

Nguồn: Pinterest

7. Lắp công tắc đèn có chức năng điều chỉnh độ sáng 

Một cách vô cùng hiệu quả khác có thể thay đổi không khí của cả căn phòng là sử dụng... ánh đèn mờ. Có thể bạn chưa nhận ra nhưng mọi thứ (kể cả con người) đều trông “ảo diệu” hơn dưới ánh đèn mờ đó! 

Ngoài ra, với công tắc điều chỉnh độ sáng, bạn không cần phải đầu tư quá nhiều tiền mà lại có thể linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng.

7 mẹo trang trí nhà cho ai muốn sống sang chảnh mà không tốn quá nhiều tiền - Ảnh 7

Nguồn: Soho Home

Những mẹo trang trí nhà đơn giản và tiết kiệm là thế, nhưng lại rất “có võ”. Hãy thử ngay để thấy hiệu quả bất ngờ bạn nhé! 

Đấu giá biệt thự đắt đỏ nhất thế giới

Một dinh thự trị giá 160 triệu đô la ở Beverly Hills, California trở thành bất động sản đắt giá nhất từng được bán đấu giá.

TIN MỚI NHẤT