Hàng trăm gia đình tan nát sau cú sốc Alibaba

Nhà đất 29/12/2019 05:38

Cú sốc quá lớn từ khi địa ốc Alibaba bị phanh phui lừa đảo khiến hàng trăm gia đình vẫn chưa thể quay trở lại cuộc sống bình thường.

Câu chuyện đã đi qua được hơn 3 tháng, tuy nhiên mỗi khi nhắc đến địa ốc Alibaba không chỉ trong giới đầu tư bất động sản, mà nhiều người dân chưa hết bàng hoàng. 

Điểm qua về sự việc trước đó, ngày 27/9, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) - Công an TP.HCM cho biết đã khởi tố, bắt giam 4 tháng đối với 2 bị can Nguyễn Thái Luyện (34 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba), Nguyễn Thái Lĩnh (30 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Alibaba) để điều tra về hành vi lừa đảo chếm đoạt tài sản.

Hàng trăm gia đình tan nát sau cú sốc Alibaba - Ảnh 1

Công ty Alibaba lừa bán nền đất cho hơn 6.700 khách hàng với số tiền giao dịch hơn 2.500 tỉ đồng.

Cơ quan CSĐT đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp, tạm giam đối với Nguyễn Thái Lực (20 tuổi, Giám đốc Công ty Alibaba Tân Thành, là công ty thành viên của Công ty Alibaba) liên quan đến Công ty Alibaba phạm pháp.

Công an xác định, Công ty Alibaba núp bóng dưới dạng kinh doanh bất động sản, nhưng thực chất là lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thông qua hình thức huy động vốn theo phương thức đa cấp (sử dụng đất nền trong dự án “ma” làm mồi nhử).

Quay trở lại sự việc về công ty Alibaba, thời gian trôi qua không dài nhưng nó trở thành địa ngục đối với những nạn nhân. Nhiều người chán nản, bỏ nghề đầu tư bất động sản chuyển qua đi buôn bán tạm kiếm sống qua ngày. Nhiều gia đình tan cửa nát nhà, rơi vào tuyệt vọng trầm cảm. Tồi tệ hơn, nhiều người đã từng nghĩ quẩn tới việc chia lìa cuộc sống... Những người này đều đã gửi đơn trình báo công an, nhưng trong sâu thẳm họ biết là mình đã hết hi vọng...

Theo VietnamNet, mới đây một bệnh nhân đã nổ súng tự sát ở bệnh viện Trưng Vương, TP.HCM cũng là một khách hàng của Alibaba ở Vũng Tàu. Người thân của nạn nhân cho biết, trước đây nạn nhân có kinh doanh bất động sản, từng mua đất của tập đoàn lừa đảo Alibaba và bị lừa mất 3 tỷ. Gần đây, người đàn ông có biểu hiện trầm cảm.

Ngày 21/12, ông này đã uống khoảng 100 viên thuốc ngủ, được người nhà phát hiện đưa vào Bệnh viện Trưng Vương cấp cứu kịp thời. Tuy nhiên, sau đó ông này lại tìm đến phương án khác để tự tử.

Hàng trăm gia đình tan nát sau cú sốc Alibaba - Ảnh 2

 Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba bị khách hàng tố lừa đảo, chiếm đoạt tài sản 

Alibaba đã lừa hơn 6.700 khách hàng ở nhiều tỉnh, thành với tổng số tiền lên đến 2.500 tỷ đồng. Sự việc mức ảnh hưởng rộng và cần nhiều thời gian của cơ quan điều tra nên chưa thể công bố kết luận lúc này. Các khách hàng trên “tiền mất, hận mang” chỉ vì bỏ số tiền lớn ra mua đất, trong khi chưa nắm rõ tường tận thông tin về dự án và chủ đầu tư. Trước món hời quá lớn từ lời hứa hẹn của chủ những công ty địa ốc, nhân viên môi giới, “cò” đất, nhiều khách hàng không hình dung được các thủ đoạn lừa đảo nên sập bẫy lừa, đứng trước cảnh trắng tay.

Chính vì thế, các chuyên gia bất động sản cho rằng trước khi đầu tư dự án không nên chỉ nhìn vào cái lợi trước mắt mà dẫn đến hậu quả khôn lường. Tất cả hãy là nhà đầu tư thông thái và tìm hiểu chủ đầu tư trước khi đặt niềm tin vào những dự án "bánh vẽ"...

Nghìn người sập bẫy đất nền, còn bao nhiêu địa ốc kiểu Alibaba chưa lộ diện

Hàng loạt dự án “ma” xuất hiện nhan nhản tại nhiều địa phương trên cả nước.

TIN MỚI NHẤT