Mẹo làm thịt quay thơm ngon, giòn bì bằng nồi chiên không dầu

Nấu gì hôm nay 22/08/2020 16:19

Làm thịt quay bằng nồi chiên không dầu vừa đơn giản dễ làm, không dùng dầu mỡ với gia vị thấm đều miếng thịt, rất đậm đà, thơm ngon, hấp dẫn.

Nguyên liệu làm món thịt quay bằng nồi chiên không dầu

1kg thịt ba chỉ

Gừng, hành tím, chanh

Gia vị: Hạt nêm, đường, bột tỏi, bột ngũ vị hương, ớt bột, tiêu, muối.

Cách làm thịt heo quay bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Sơ chế thịt

Mẹo làm thịt quay thơm ngon, giòn bì bằng nồi chiên không dầu - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Cho thịt vào thau, thêm vào đó 1 muỗng canh muối để khử mùi. Cạo sạch lớp lông rồi rửa sạch với nước và mang đi luộc phần da thịt.

Gừng và hành tím bạn bóc vỏ rồi đập hơi dập. Chuẩn bị một nồi nước, thả gừng và tỏi vào. Khi nước sôi, bạn cho thịt vào và luộc khoảng 5 phút, sau đó, bạn vớt ra và để thật ráo nước (chú ý để phần da phía dưới và nước ngập phân nửa thịt là được). Khi thịt đã ráo, bạn dùng dao khía thịt thành từng đường dài khoảng 1cm để thịt dễ chín.

Bước 2: Ướp thịt

Mẹo làm thịt quay thơm ngon, giòn bì bằng nồi chiên không dầu - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Cho vào chén nửa muỗng canh hạt nêm, nửa muỗng canh đường, nửa muỗng canh bột tỏi, nửa muỗng canh bột ngũ vị hương, nửa muỗng canh tiêu, nửa muỗng ớt bột và một thìa cafe muối, trộn đều các gia vị lên. Bạn vắt chanh vào phần muối còn lại rồi khuấy đều.

Ướp gia vị vào thịt. Chú ý quét thật đều vào từng khía để thịt ngấm đều gia vị. Lật ngược miếng thịt lại, dùng dĩa đâm để xôm phần da. Bạn quét phần muối chanh lên trên bề mặt da rồi ướp khoảng 20 phút. Sau 20 phút, quét tiếp lớp thứ 2. Sau đó, bạn để da khô lại và tiếp tục ướp trong vòng 1 tiếng.

Bước 3: Quay thịt

Mẹo làm thịt quay thơm ngon, giòn bì bằng nồi chiên không dầu - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Dùng 1 miếng giấy bạc lót dưới nồi để mỡ chảy ra không bị khô và làm gỉ nồi.

Cho thịt vào nồi chiên, chú ý để phần da lên phía trên. Bạn chỉnh nhiệt độ 180 độ C và chiên trong 60 phút. Sau đó, bạn lấy thịt ra và cắt thành những miếng vừa ăn.

Mẹo làm thịt quay thơm ngon, giòn bì bằng nồi chiên không dầu - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Món thịt quay bắt mắt và hấp dẫn với màu thịt vàng ươm rất đẹp mắt. Phần da thì giòn rụm, phần thịt thì mềm, ngọt và không hề bị khô, gia vị thấm đều miếng thịt, rất đậm đà và thơm ngon chắc chắn sẽ là món ăn ưa thích cho mọi thành viên gia đình.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

Cách làm món thịt bò xào nấm giàu chất dinh dưỡng

Món thịt bò xào nấm với cách làm đơn giản, giàu dinh dưỡng đậm đà hương vị sẽ là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp để bạn chăm sóc sức khỏe cả gia đình.

TIN MỚI NHẤT