Mẹo hay từ tuýp kem đánh răng, nhiều người thắc mắc tại sao lại bôi kem đánh răng lên lược? Câu trả lời khiến ai cũng ngã ngửa

Mẹo vặt trong bếp 19/05/2024 05:00

Kem đánh răng là vật dụng không thể thiếu trong gia đình, ngoài việc làm trắng răng, thơm miệng vật dụng này còn giúp ích rất nhiều trong đời sống hàng ngày.

Sử dụng kem đánh răng lâu nay nếu bạn chưa biết đến những lợi ích thần kỳ này thì quả thật quá phí. Hãy cùng tìm hiểu về công dụng khác của kem đánh răng nhé!

Làm sạch mảng bám cứng đầu trên lược chải tóc

Lược chải tóc là vật dụng cá nhân mà chúng ta vẫn thường sử dụng mỗi ngày. Do thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, tế bào da chết hay chất nhờn của tóc, theo thời gian, chiếc lược sẽ tích tụ khối lượng lớn chất bẩn và vi khuẩn, lâu ngày những mảng bám này dính chặt trên lược và rất khó vệ sinh.

Nếu tiếp tục sử dụng chiếc lược bám bẩn để chải tóc, bạn có thể gặp các vấn đề về tóc như gàu, nấm da đầu, rụng tóc thậm chí là viêm da đầu. Hơn nữa, những chiếc lược bẩn cũng là nguyên nhân khiến tóc của bạn nhanh bết và có mùi hôi khó chịu. Để bảo vệ sức khỏe da đầu, chúng ta cần vệ sinh lược sạch sẽ, thường xuyên. Nhưng làm sao để có thể loại sạch vi khuẩn có trên đó thật không phải điều dễ dàng vì từng chiếc răng với khe hở giữa các răng lược nhìn chung tương đối hẹp nên rất khó để làm sạch hoàn toàn nếu chỉ rửa sạch bằng nước.

Mẹo hay từ tuýp kem đánh răng, nhiều người thắc mắc tại sao lại bôi kem đánh răng lên lược? Câu trả lời khiến ai cũng ngã ngửa - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Hơn nữa, chất dầu từ da đầu và tóc dễ dính vào lược rất "cứng đầu", không dễ có thể hòa tan trong nước. Nếu lược không được vệ sinh đúng cách sẽ khiến tóc càng nhờn hơn khi chải.

Để có thể loại sạch mảng bám và vi khuẩn có trên lược bạn có thể dùng kem đánh răng, thao tác từng bước như sau nhé:

- Bước 1: Chọn chiếc bàn chải đánh răng cũ không còn sử dụng nữa nhưng lông bàn chải vẫn duy trì được độ cứng nhất định.

- Bước 2: Bôi một ít kem đánh răng lên lược với lượng vừa đủ lên các rãnh răng và bề mặt lược.

- Bước 3: Dùng bàn chải đánh răng cũ chà kỹ các rãnh răng của lược. Trong quá trình làm, phải đảm bảo kem đánh răng thấm đều vào mọi ngóc ngách của lược.

- Bước 4: Xả sạch lược bằng nước sạch để loại bỏ hết kem đánh răng cũng như chất bẩn còn sót lại. Cuối cùng, dùng khăn sạch lau khô bề mặt lược và để khô tự nhiên.

Ngoài việc loại bỏ vi khuẩn và mảng bám trên lược chải tóc, kem đánh răng còn có nhiều công dụng sau đây: 

Làm dịu vết côn trùng đốt

Một công dụng của kem đánh răng chính nhiều người sử dụng đó là trị vết côn trùng cắn. Chẳng hạn nếu bạn bị muỗi hoặc kiến đốt, khi đó da sẽ ngứa ngáy và sưng tấy khó chịu. Lúc này, chỉ cần lấy một ít kem đánh răng bôi lên vết cắn để làm dịu da.

Mẹo hay từ tuýp kem đánh răng, nhiều người thắc mắc tại sao lại bôi kem đánh răng lên lược? Câu trả lời khiến ai cũng ngã ngửa - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Làm sáng đồ trang sức bạc

 

Trang sức làm bằng bạc để lâu ngày có thể bị xỉn màu. Để làm sáng nó, hãy lấy một lượng nhỏ kem đánh răng phủ lên chiếc bàn chải cũ. Sau đó chà xát nhẹ nhàng, chỉ cần sau vài giây, đồ bạc đó sẽ trở nên sáng bóng trở lại.

Làm sạch chai, lọ, đồ làm bằng thủy tinh

Bạn hãy cho kem đánh răng vào một chiếc khăn ẩm rồi dùng khăn đó lau chùi khắp mặt chai lọ. Dù vết bẩn bám dính cứng đầu đến đâu bám vào chai cũng bị tẩy trôi. Chai lọ sẽ sáng bóng trở lại, ngoài ra còn được khử mùi hiệu quả.

Thợ điện ‘vạch trần’ 2 chế độ trên điều hòa dùng nhiều tốn điện, máy nhanh hỏng, bí quyết sử dụng điều hòa bảo vệ sức khỏe

Điều hòa là thiết bị phổ biến giúp bạn xóa tan cơn nóng trong mùa nắng gay gắt. Thế nhưng, khi sử dụng thiết bị này bạn cần tránh xa 2 chế độ sau đây, vì vừa tốn điện còn làm nhanh hỏng thiết bị.

TIN MỚI NHẤT