Từ siêu mẫu 'sắc nước hương trời', các sao nữ mang bầu nặng đến hơn 80kg, stress vì mặt nọng, thân hình phát tướng

Mẹ bầu 21/04/2024 04:50

Trái ngược với một số mẹ bầu, khi mang thai vẫn giữ được mức cân nặng ổn định, một số sao nữ này lại tăng cân đến mức ám ảnh.

Diễn viên Vân Trang

Mang thai vào khoảng đầu năm 2016, Vân Trang có một thời gian hạn chế xuất hiện trong các sự kiện giải trí. Sau này nữ diễn viên mới tiết lộ rằng vì cô tăng cân khá nhanh, tự ti về vẻ bề ngoài nên không muốn tham gia nhiều sự kiện. Mặc dù bị ốm nghén khủng khiếp nhưng Vân Trang vẫn bị tăng cân nhiều, gương mặt béo lên và đường nét thanh thoát bị phá đi nhiều.

Từ siêu mẫu 'sắc nước hương trời', các sao nữ mang bầu nặng đến hơn 80kg, stress vì mặt nọng, thân hình phát tướng - Ảnh 1
 

 

Từ siêu mẫu 'sắc nước hương trời', các sao nữ mang bầu nặng đến hơn 80kg, stress vì mặt nọng, thân hình phát tướng - Ảnh 2

Sau sinh, Vân Trang vẫn lộ rõ vòng 2 khá lớn. Ảnh: Internet

 

Vì tăng cân nhanh nên vóc dáng nữ diễn viên thay đổi khá nhiều, gương mặt cũng béo lên trông thấy. Người đẹp luôn cố gắng chọn những bộ đồ phù hợp với vóc dáng, tuy nhiên không thể che dấu đi thân hình đang béo lên từng ngày của mình.

Nữ diễn viên cũng khá kín tiếng trong đời sống riêng tư. Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn rất cố gắng tận hưởng niềm vui làm mẹ. Sau sinh, cô nhanh chóng lấy lại phong độ và quay trở lại showbiz.

Diễn viên Lê Phương

Lê Phương là một trong những sao nữ bị body shaming nặng nề vì tăng cân. Sau khi sinh con, cô lên 30kg, không giữ được thân hình thon gọn như ban đầu. Nữ diễn viên tâm sự từng bị hai người phụ nữ đi đường chế giễu vì thân hình phát phì của mình.

Từ siêu mẫu 'sắc nước hương trời', các sao nữ mang bầu nặng đến hơn 80kg, stress vì mặt nọng, thân hình phát tướng - Ảnh 3
 

 

Từ siêu mẫu 'sắc nước hương trời', các sao nữ mang bầu nặng đến hơn 80kg, stress vì mặt nọng, thân hình phát tướng - Ảnh 4
Diễn viên Lê Phương bị body shaming vì body. Ảnh: Internet

Trước sự việc này, Lê Phương chia sẻ đôi lời trên trang cá nhân. Theo nữ diễn viên, người phụ nữ mang nặng đẻ đau, sức khỏe đi xuống, nhan sắc phai tàn chỉ để sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh cho gia đình và xã hội. “Hãy trân trọng, đừng buông lời khiếm nhã với những người mẹ. Bởi không có sự hy sinh to lớn ấy, thì bạn đã có mặt trên đời ít nhất chỉ để thốt ra những lời miệt thị, chê bai”, cô viết.

 

Tháng 6 vừa qua, nữ diễn viên gây bất ngờ khi khoe hình ảnh lấy lại vóc dáng sau sinh. Có thể thấy, thân hình cô thon gọn đi nhiều. Không ít khán giả để lại bình luận khen ngợi “thành tích” đáng tự hào của Lê Phương.

Ca sĩ Phương Vy

Vốn cơ địa dễ tăng cân, khi mang thai con gái đầu lòng, cân nặng của Quán quân Vietnam Idol mùa đầu tiên lên đến 83kg. Trước đó, cân nặng của cô duy trì đều đặn ở mức 55kg, tuy nhiên, quá trình bầu bí đã khiến nữ ca sĩ tăng đến gần 30kg và gần như rất khó để giảm được cân trong một thời gian dài.

Từ siêu mẫu 'sắc nước hương trời', các sao nữ mang bầu nặng đến hơn 80kg, stress vì mặt nọng, thân hình phát tướng - Ảnh 5
 

 

Từ siêu mẫu 'sắc nước hương trời', các sao nữ mang bầu nặng đến hơn 80kg, stress vì mặt nọng, thân hình phát tướng - Ảnh 6
Ca sĩ Phương Vy. Ảnh: Internet

Giọng ca “Có đôi lần” từng tâm sự, khoảng thời gian sau sinh cô tổn thương rất nhiều bởi những lời chê bai, cô đã trải qua khoảng thời gian khủng hoảng tinh thần, suýt trầm cảm, thậm chí còn thường xuyên trút giận lên chồng. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực và kiên trì khi luôn có ông xã song hành, nữ ca sĩ dần lấy lại vóc dáng, giảm hơn 20kg và trở lại sàn diễn tự tin hơn. Đặc biệt, khi tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng mùa đầu tiên, Phương Vy đã nhận được rất nhiều lời khen vì ngoại hình đã có nhiều thay đổi so với thời gian nuôi con nhỏ.

Cựu siêu mẫu Phan Như Thảo 

Sau đám cưới với đại gia Đức An, Phan Như Thảo mang thai, tuy nhiên không may mắn cô bị sảy thai vài tháng sau đó. Vậy nên khi mang thai lần 2, cô được ông xã chăm sóc chu đáo, thường xuyên tẩm bổ đến mức Top 10 Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 tăng cân không phanh.

Từ siêu mẫu 'sắc nước hương trời', các sao nữ mang bầu nặng đến hơn 80kg, stress vì mặt nọng, thân hình phát tướng - Ảnh 7
 

 

Từ siêu mẫu 'sắc nước hương trời', các sao nữ mang bầu nặng đến hơn 80kg, stress vì mặt nọng, thân hình phát tướng - Ảnh 8

Phan Như Thảo đã có màn tăng cân ai cũng ngỡ ngàng. Ảnh: Internet

 

Theo lời kể lại, vào tháng thứ 9 thai kỳ, cô đã tăng gần 30kg, cân nặng cán mốc hơn 80kg và tự ví mình là “bà bầu ú nhất thế gian”. Thậm chí, một câu chuyện hài hước cũng là kỷ niệm mà Phan Như Thảo nhớ mãi không quên là vì bụng khá to, nên cô thường bị đụng bàn khi đi lại, lâu lâu quên mình mang thai nên thường va chạm vào đồ đạc.

Diễn viên Karen Nguyễn

 

Karen Nguyễn kết hôn với ông xã doanh nhân gốc Hoa vào tháng 6/2022. Đến tuần thứ 6, sau khi nghe được tim thai của con, Karen mới thở phào để bắt đầu đến với hành trình thai kỳ của mình. Cô nghén từ sớm và chủ yếu nghén vào chiều tối, mỗi lần nghén thường kéo dài đến tận 2 giờ sáng, bởi vậy nên cô mất ngủ triền miên, cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi. Thế nhưng dù toàn bộ thai kỳ ăn rất ít, cô vẫn tăng 25kg. Vốn rất chú trọng về ngoại hình, nên khi mang bầu nhìn cân nặng leo thang chóng mặt, cô không tránh khỏi cảm giác tự ti.

Lúc đó, nữ diễn viên mô tả mặt và mũi của cô bị nở ra, người rất bự, mụn lên rất nhiều. Lâu lâu cô mới dám nhìn vào gương và khóc vì thấy mình rất xấu. May mắn thay, sau khi sinh con, cô cũng nhanh chóng lấy lại được vóc dáng để quay trở lại với công việc.

 

Bí quyết giúp mẹ bầu mang thai không tăng cân quá nhiều

Theo Vinmec, để kiểm soát sự tăng cân khi mang thai, tốt hơn là tập trung vào việc ăn các loại thực phẩm phù hợp và duy trì hoạt động. Nếu bạn không tăng đủ cân trong thai kỳ, bạn và em bé có thể gặp một số vấn đề. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi chế độ ăn uống để đủ chất dinh dưỡng cần thiết mà không bị tăng cân quá nhiều. Lượng calo tương ứng cho từng thời kỳ của phụ nữ trong giai đoạn mang thai, bao gồm:

+ Trong tam cá nguyệt thứ nhất cần đảm bảo 1.800 calo mỗi ngày

+ Chế độ ăn 3 tháng giữa chu kỳ cần đảm bảo 2.200 calo mỗi ngày

+ Chế độ ăn 3 tháng cuối thai kỳ cần đảm bảo 2.400 calo mỗi ngày

- Các chuyên gia dinh dưỡng nhấn mạnh, điều quan trọng là phải có ba bữa ăn cân bằng mỗi ngày, cộng với một hoặc hai bữa ăn nhẹ để tránh “ăn vặt” không kiểm soát, thường là những loại thực phẩm quá béo hay quá mặn. “Mẹ bầu” cũng nên ưu tiên những bữa ăn tự nấu và tổ chức bữa ăn dựa trên cơ sở sau:

Bữa sáng: Một phần ngũ cốc (bánh mì, muesli, ngũ cốc không đường) với chất béo, trái cây tươi, đồ uống nóng.

Bữa trưa: Một món súp hoặc rau sống như một món khai vị để cung cấp chất dinh dưỡng, một phần protein chất lượng tốt (thịt nạc, thịt gà hoặc gà tây phi lê, một phần cá béo mỗi tuần để cung cấp lượng omega 3), nhiều rau xanh để đạt được cảm giác no. Đĩa ăn nên được chia đôi, một nửa tinh bột, một nửa rau.

Bữa tối: cấu trúc ít nhiều giống bữa trưa. Điều quan trọng là thay đổi các loại rau, protein và thích ăn

- Trái cây rất quan trọng trong việc cung cấp vitamin, nhưng thường rất ngọt, vì vậy không nên lạm dụng quá nhiều và hạn chế ăn ba loại trái cây mỗi ngày. Tuy nhiên, để cung cấp đủ canxi, các mẹ bầu có thể tiêu thụ 3 đến 4 sản phẩm từ sữa mỗi ngày.

- “Mẹ bầu” hoàn toàn có thể ăn đồ ngọt nếu muốn và điều quan trọng là không được ăn một cách vô tội vạ, mà nên có sự kiểm soát. Để có một bữa ăn nhẹ vừa đảm bảo no bụng lại cân bằng, chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn: một miếng bánh mì (nếu có thể với bột nguyên cám hoặc bột bán nguyên cám), một bát muesli (các loại ngũ cốc như yến mạch, các loại hạt,…) hoặc một ít trái cây có dầu hoặc trái cây khô (hạnh nhân, hạt điều, quả mọng...)

- Để kiểm soát cân nặng khi mang thai, chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tránh một số loại thực phẩm hoặc ít nhất là chỉ thỉnh thoảng ăn chúng với số lượng hợp lý:

+ Những sản phẩm rất ngọt và rất mặn: bánh công nghiệp, bánh khai vị...

+ Bánh ngọt

+ Ngũ cốc ăn sáng

+ Thực phẩm siêu chế biến

+ Thức ăn đóng gói

+ Các món chiên: khoai tây chiên, cốm, cá tẩm bột, mì sợi dây...

+ Đồ ăn vặt: kebab, burger, pizza công nghiệp.../.

Trầm trồ trước những loạt quà ‘khủng’ của các mẹ bầu Vbiz khi có tin vui, từ bát dát vàng đến biệt thự chục tỷ: Nhất chị là đây!

Những bà bầu này có 'số hưởng' nhất Vbiz, mang thai được tặng quà giá trị khủng khiến ai cũng trầm trồ.

TIN MỚI NHẤT