Phụ nữ mang thai ăn bao nhiêu trứng gà là đủ?

Mẹ bầu 12/10/2020 05:00

Nhiều người chỉ biết trứng gà tốt cho sức khỏe mọi người, đặc biệt bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, không phải vì bổ mà phụ nữ mang thai có thể ăn nhiều.

Phụ nữ mang thai ăn bao nhiêu trứng gà là đủ?

Là một thực phẩm dồi dào chất dinh dưỡng, trứng gà xứng đáng để các mẹ bầu lựa chọn cho thực đơn của mình. Một quả trứng gà (hoặc vịt) cung cấp khoảng 13 vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Trứng còn giàu protein và colin (một chất cần cho sự phát triển của não thai nhi). Tuy nhiên, trứng lại chứa nhiều cholesterol nên ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, phụ nữ mang thai chỉ nên ăn từ 3-4 quả trứng mỗi tuần tùy cách chế biến để bạn cảm thấy ngon miệng nhất.

Phụ nữ mang thai ăn bao nhiêu trứng gà là đủ? - Ảnh 1

Phụ nữ mang thai chỉ nên ăn từ 3-4 quả trứng mỗi tuần (Ảnh minh họa)

Cần chế biến trứng như nào cho đúng?

Luộc trứng là cách ăn tốt nhất, bởi cách này cung cấp 100% dinh dưỡng, thành phần dinh dưỡng còn lại khi chế biến trứng theo cách xào là 97%, chiên rán là 98%, đánh với sữa và nước sôi là 92%, ăn sống là 30 - 50%.

Luộc trứng trong nước trà cũng có thể giữ được các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên phụ nữ mang thai không nên ăn trứng theo cách này, vì trong nước trà chứa acid, khi kết hợp với nguyên tố sắt trong tế bào gây ra kích thích dạ dày, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa.

Những việc mẹ bầu nào cũng cần nghiêm túc thực hiện khi có thai, cùng xem bạn đã làm đủ chưa nhé

Để đảm bảo việc mang thai khỏe mạnh, an toàn, chị em hãy tham khảo danh sách những việc cần làm dưới đây.

TIN MỚI NHẤT