Bà bầu uống sữa đậu nành có tốt không?

Mẹ bầu 05/10/2020 05:00

Sữa đậu nành chứa nhiều chất khoáng, chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt với những phụ nữ có thai và sự phát triển của thai nhi.

Tác dụng của sữa đậu nành đối với bà bầu

Đối với những phụ nữ có thai, thì sữa đậu nành rất tốt cho sức khỏe, sự phát triển của thai nhi, bởi trong sữa đậu nành cho nhiều canxi, không chứa nhiều chất béo, cholesterol như các nguồn protein của động vật. Sữa đậu nành giúp cho bà bầu giảm tình trạng loãng xương, giảm được tình trạng sinh non của các bà bầu.

Bà bầu uống sữa đậu nành có tốt không? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Với những khoáng chất , dinh dưỡng trong sữa đậu nành chẳng hạn như là: Riboflavin, vitamin A, vitamin D, b12, những loại khoáng chất này tương đương với sữa bò, nếu như những bà mẹ mà bị dị ứng với sữa bò thì có thể lựa chọn sữa đậu nành để uống.

Ngoài việc cung cấp , bổ xung canxi cho cơ thể, sữa đậu nành còn giúp cải thiện nhẹ cân ở thai nhi, bổ xung thêm chất xơ, ngăn ngừa được táo bón ở các bà bầu.

Ngoài việc bổ xung các khoáng chất, tỏng sữa đậu nành còn có isoflavones , có khả năng ngăn ngừa ung thư vú ở phụ nữ.

Để đảm bảo lượng sữa cung cấp cho cơ thể, tốt cho thai nhi, thì các mẹ bầu cũng không nên uông quá nhiều, một ngày cũng chỉ uống tầm 500ml/ ngày, mỗi lần uống 250 ml.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết rằng: mẹ bầu có thể uống bất cứ khi nào thích, nhưng khi uống nên ăn kèm thêm bánh ngọt , hoặc bánh mì, thực phẩm tinh bột, sẽ rất tốt cho bà bầu.

Bà bầu uống sữa đậu nành có tốt không? - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Lưu ý khi mẹ bầu uống sữa đậu nành

Các mẹ bầu không nên uống nhiều sữa đậu nành, chỉ uống 500ml ngày, tránh được tình trạng đầy hơi, khó tiêu, khó hấp thu dinh dưỡng khác.

Khi uống sữa đậu nành hãy nhớ phải đun sôi kĩ, để tránh tình trạng như tiêu chảy, đau bụng…

Khi các bà bầu đói bụng thì không nên uống sữa đậu nành, bởi sữa khi vào cơ thể thì các chất dinh dưỡng dễ chuyển thành nhiệt, khó hấp thu dinh dưỡng.

Không nên uống sữa đậu nành, ăn kèm với trứng, bởi trong sữa đậu nành có chứa chất trypsin sẽ kết hợp protein tạo thành kết tủa, ảnh hưởng đến sức khỏe, hấp thu dinh dưỡng trong cơ thể.

Khi uống sữa đậu nành không nên kết hợp với đường nâu, bởi vì protein trong đậu nành khi kết hợp với axit hữu cơ có trong đường nâu sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thu dinh dưỡng.

Với những thông tin trên, hy vọng các bạn sẽ kết hợp uống sữa cho hợp lý. Đậu nành rất tốt, nhưng cũng uống liều lượng đủ. Chúc các bà bầu có sức khỏe để sinh ra đứa con khỏe mạnh và thông minh.

Những loại cá có lợi cho sự phát triển của thai nhi và 3 loại cá bà bầu cần tránh

Không phải loại cá nào cũng tốt cho phụ nữ mang thai và thai nhi, trái lại còn có một số loại cá ảnh hưởng đến sức khỏe bà bầu nếu ăn nhiều.

TIN MỚI NHẤT