5 đặc điểm thường có của mẹ bầu dễ đẻ thường, ít đau đớn, nhanh hồi phục

Mẹ bầu 25/12/2020 13:00

Đau đẻ là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Bất cứ người nào trải qua sinh nở cũng bị ám ảnh bởi cơn đau chuyển dạ. Tuy nhiên, có một số người không cảm thấy quá đau đớn.

Chúng ta vẫn có câu rằng: ''Trên đời không có cơn đau nào bằng cơn đau đẻ''. Nhắc tới chuyện sinh con, chị em nào cũng rùng mình khi nghĩ tới sự đau đớn ''thấu trời xanh'' mà họ từng trải qua khi chuyển dạ.

Tuy nhiên, bên cạnh những mẹ đẻ thường chật vật, vất vả, cũng có những mẹ thản nhiên nói rằng ''chưa kịp đau con đã chui ra rồi'', ''dễ đẻ như gà như vịt''. Thông thường, những người dễ đẻ sẽ có 5 đặc điểm chung dưới đây.

Mẹ bầu đã từng sinh thường dễ dàng

5 đặc điểm thường có của mẹ bầu dễ đẻ thường, ít đau đớn, nhanh hồi phục - Ảnh 1

Nếu trong lần sinh trước, mẹ bầu đã từng sinh con dễ dàng bằng phương pháp sinh thường, không mất quá nhiều thời gian đau đẻ, rặn đẻ,... thì khả năng cao lần sinh tiếp theo cũng không mất quá nhiều sức lực. Ngoài ra, các mẹ bầu sinh con lần 2, thời gian chuyển dạ cũng ngắn (mất khoảng 6 tiếng) hơn so với lần đầu tiên (mất khoảng 10 tiếng), do ống sinh đã được mở rộng.

Mẹ bầu có khung xương chậu lớn

5 đặc điểm thường có của mẹ bầu dễ đẻ thường, ít đau đớn, nhanh hồi phục - Ảnh 2

Không phải ngẫu nhiên các bà, các mẹ ngày xưa thường đánh giá khả năng sinh đẻ của một cô gái qua việc nhìn hông. Thực tế đã chứng minh rằng, những phụ nữ sở hữu khung xương chậu rộng và nông, em bé sẽ chui qua dễ dàng, suôn sẻ.

 

Còn những mẹ bầu sở hữu xương chậu hẹp và sâu thì em bé sẽ khó ra ngoài hơn, ca sinh theo đó cũng mất nhiều thời gian và sức lực.

Mẹ tăng cân đúng chuẩn khi mang thai

Bên cạnh cân nặng của thai nhi, cân nặng của mẹ bầu cũng tác động đến ca sinh. Với những mẹ bầu bị thừa cân, béo phì, ca sinh sẽ kéo dài và khó khăn hơn. Còn với những mẹ bầu cân nặng chuẩn sẽ dễ sinh và "dai sức" hơn nhiều.

Theo đó, mẹ bầu tăng từ 10-13 kg trong một thai kỳ được coi là cân nặng lý tưởng cho việc phát triển của em bé và thể trạng của mẹ.

Mẹ chuẩn bị tâm lý tốt, thoải mái khi sinh

5 đặc điểm thường có của mẹ bầu dễ đẻ thường, ít đau đớn, nhanh hồi phục - Ảnh 3

Trong thai kỳ, mẹ bầu chú ý nên giữ tinh thần thoải mái, thư giãn, sẽ giúp thời gian chuyển dạ được rút ngắn lại. Bằng không, nếu mẹ quá căng thẳng, lo lắng, sợ hãi sẽ tác động tiêu cực đến tốc độ mở cổ tử cung.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, từ 22 đến 29 được xem là độ tuổi lý tưởng của mẹ bầu. Vì lúc này, cơ thể mẹ còn đang "sung sức", dẻo dai. Nếu sinh quá sớm, cơ thể mẹ bầu vẫn chưa phát triển đầy đủ. Nếu sinh quá muộn, sức khỏe mẹ bầu sẽ suy giảm, dễ gặp những tai biến sản khoa không mong muốn.

3 dấu hiệu cảnh báo thai nhi trong bụng đang không ổn, mẹ bầu phải ‘thuộc lòng’ để bảo vệ ‘tính mạng’ của con

Thai nhi trong bụng mẹ cũng có nhiều cảm xúc vui, buồn, khó chịu hay mệt mỏi… những điều này sẽ được thai nhi thể hiện qua hành động. Người mẹ có thể cảm nhận được những điều này khi lắng nghe cơ thể mình.

TIN MỚI NHẤT