Thức uống vàng óng làm cực dễ lại giúp chống oxy hóa, thải độc cơ thể và ngừa ung thư

Làm đẹp 04/09/2024 15:27

Các chất dinh dưỡng phong phú từ bí đỏ và vị ngọt của táo kết hợp với nhau sẽ tạo ra một ly thức uống tổng hợp các yếu tố thơm ngon, rất tốt cho sức khỏe.

Như chúng ta đã biết, chất chống oxy hóa là những hoạt chất có tác dụng bảo vệ hoặc làm chậm tổn thương tế bào gây ra bởi các gốc tự do. Đây là các phân tử không ổn định do cơ thể tạo ra trong quá trình hoạt động hoặc ảnh hưởng từ yếu tố bên ngoài. Ngoài việc cơ thể sản xuất một số chất chống oxy hóa nội sinh thì các chất chống oxy hóa có thể có nguồn gốc từ tự nhiên hoặc nhân tạo. Trong đó, có rất nhiều loại thực phẩm nguồn gốc thực vật rất giàu chất chống oxy hóa! 2 trong số đó là bí đỏ và táo. Hãy tận dụng những nguyên liệu này để làm thức uống chống oxy hóa cực tốt cho cơ thể. 

Bí đỏ cụ thể là bí bơ (hay còn gọi là bí đỏ bơ) rất giàu chất dinh dưỡng như vitamin A, C, magiê và kali. Nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, sức khỏe làn da và tiêu hóa. Nó cũng rất giàu chất chống oxy hóa, chẳng hạn như alpha-carotene, beta-carotene và beta-cryptoxanthin. Chúng có thể vô hiệu hóa các gốc tự do, ngăn chặn chúng làm hỏng các tế bào. Các chất chống oxy hóa có trong bí đỏ có thể giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc ung thư.

Táo rất giàu vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa. Đặc biệt, vỏ táo rất giàu chất xơ hòa tan gọi là pectin, rất tốt cho sức khỏe. Cụ thể, hoạt chất pectin giúp điều chỉnh việc sử dụng đường và cholesterol của cơ thể, đồng thời cải thiện đường ruột, hệ tiêu hóa. Đây cũng là hoạt chất giúp thanh lọc cơ thể bằng cách loại bỏ kim loại nặng ra khỏi cơ thể. Góp phần làm nhẹ đi gánh nặng thải độc cơ thể của gan.

Khi bạn ép 2 nguyên liệu này, các chất dinh dưỡng phong phú từ bí đỏ và vị ngọt của táo kết hợp với nhau sẽ tạo ra một ly thức uống tổng hợp các yếu tố thơm ngon, rất tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu để làm thức uống chống oxy hóa tốt cho sức khỏe

1 quả bí đỏ (bạn chọn bí bí bơ để thức uống ngon và giàu dinh dưỡng hơn), 2 quả táo.

Thức uống vàng óng làm cực dễ lại giúp chống oxy hóa, thải độc cơ thể và ngừa ung thư - Ảnh 1

Cách làm thức uống chống oxy hóa tốt cho sức khỏe

Bước 1: Rửa kỹ bí đỏ và táo, kể cả vỏ. Bạn có thể dùng bột mì và muối pha với nước rồi ngâm sau đó rửa sạch để loại bỏ tạp chất và bụi bẩn.

Thức uống vàng óng làm cực dễ lại giúp chống oxy hóa, thải độc cơ thể và ngừa ung thư - Ảnh 2

Bước 2: Cắt đôi quả bí đỏ và táo. Sau đó loại bỏ ruột bí/hạt táo và cắt các nguyên liệu thành miếng có kích thước phù hợp. Nếu bạn sử dụng loại máy ép chậm nguyên quả thì không cần cắt các nguyên liệu quá nhỏ. Với táo bạn có thể bổ làm đôi. 

Thức uống vàng óng làm cực dễ lại giúp chống oxy hóa, thải độc cơ thể và ngừa ung thư - Ảnh 3

Bước 3: Cho táo và bí đỏ vào máy ép chậm. Sau đó đậy nắp máy ép và khởi động để ép lấy nước.

 Thức uống vàng óng làm cực dễ lại giúp chống oxy hóa, thải độc cơ thể và ngừa ung thư - Ảnh 4

Bước 4: Sau khi hoàn thành, bạn cho nước ép ra cốc là có thể thưởng thức. Bạn có thể thêm chút bột quế vào ly nước, khuấy đều rồi uống. Quế cũng là một loại thảo mộc cực nổi tiếng bởi đặc tính chống lão hóa do chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là tanin. Những chất này giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây ra sự lão hóa của tế bào như ô nhiễm. Quế cũng chứa các chất chống viêm mạnh và giúp giảm đau, cứng cơ và khớp.

 Thức uống vàng óng làm cực dễ lại giúp chống oxy hóa, thải độc cơ thể và ngừa ung thư - Ảnh 5

Thành phẩm thức uống chống oxy hóa tốt cho sức khỏe

Như vậy là chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có món nước uống vừa ngon miệng lại tốt cho sức khỏe tổng thể. Thức uống này có vị ngọt thơm "đậm đặc" hương vị táo và bí đỏ thế nên nó cũng vô cùng thích hợp với trẻ em. Màu sắc của thức uống cũng rất hấp dẫn nên trẻ cũng sẽ uống ngon lành. Do những công dụng cực tốt, bạn hãy duy trì nó như một thức uống lành mạnh để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình nhé!

Thức uống vàng óng làm cực dễ lại giúp chống oxy hóa, thải độc cơ thể và ngừa ung thư - Ảnh 6

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thức uống giàu chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe này nhé!

“3 món màu trắng, 2 món màu đỏ” nên ăn thường xuyên vào mùa thu để dưỡng ẩm da và nuôi dưỡng tóc, loại trừ nóng trong

Chúng tôi gợi ý cho bạn ăn nhiều "3 món màu trắng, 2 màu đỏ" để dưỡng ẩm, nuôi dưỡng cơ thể và không gây nóng trong.

TIN MỚI NHẤT