Nên đóng hay mở cửa nhà tắm khi không sử dụng? Nhiều người đã làm sai khiến mầm bệnh sinh sôi

Không gian sống 16/06/2024 09:15

Nhiều người nghĩ rằng nếu mở cửa nhà tắm sẽ khiến không gian trong đó được thông gió, thoáng đãng hơn và cũng đỡ sinh ra mùi khó chịu. Nhưng cách làm này là hoàn toàn sai lầm.

Phòng tắm gia đình là nơi được sử dụng thường xuyên nên hầu như lúc nào cũng trong tình trạng ẩm ướt. Để tăng tiện ích và tiết kiệm diện tích, hầu hết các phòng tắm hiện nay được thiết kế chung với toilet, bồn rửa mặt và là công trình phụ khép kín. Chính vì điều này mà có nhiều tranh cãi về việc phòng tắm dùng xong nên đóng hay mở cửa.

Nên đóng hay mở cửa nhà tắm khi không sử dụng? Nhiều người đã làm sai khiến mầm bệnh sinh sôi - Ảnh 1
Phòng tắm gia đình là nơi được sử dụng thường xuyên nên hầu như lúc nào cũng trong tình trạng ẩm ướt - Ảnh minh họa: Internet

 

Nếu bạn chọn mở cửa vì lý do giúp không khí lưu thông, giảm độ ẩm, giảm mùi hôi thì hãy suy nghĩ lại về vấn đề này. Mở cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng sẽ khiến bạn gặp một số rắc rối nhất định.

Mở cửa nhà tắm, nhà vệ sinh khi không sử dụng với mục đích lưu thông không khí đồng thời cũng sẽ làm hơi ẩm và mùi hôi từ khu vực này lan ra khắp phòng. Sau mỗi lần đi vệ sinh hay tắm rửa, căn phòng thường có độ ẩm cao, nhiều mùi hôi. Nếu mở cửa, bạn sẽ vô tình làm những thứ này lan sang các không gian khác trong nhà như phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn.

Nên đóng hay mở cửa nhà tắm khi không sử dụng? Nhiều người đã làm sai khiến mầm bệnh sinh sôi - Ảnh 2
Mở cửa nhà tắm, nhà vệ sinh khi không sử dụng với mục đích lưu thông không khí đồng thời cũng sẽ làm hơi ẩm và mùi hôi từ khu vực này lan ra khắp phòng - Ảnh minh họa: Internet

 

Bạn không nên mở cửa phòng tắm bởi nhiều loại vi khuẩn có hại mà mắt thường khó nhìn thấy sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe những người trong nhà, chưa kể mùi hôi hay mùi ẩm mốc tỏa ra khiến mọi người trong nhà khó chịu.

Do đó, sau khi sử dụng nhà tắm, nhà vệ sinh, bạn nên đóng cửa phòng để hơi ẩm, mùi hôi, vi khuẩn không lan ra các phòng bên ngoài. Để lưu thông không khí, bạn nên lắp quạt thông gió hoặc làm cửa thông gió cho khu vực này, như vậy sẽ đảm bảo không khí bên trong không bị ngột ngạt mà luôn được luân chuyển ra bên ngoài.

Cách khử mùi hôi trong phòng tắm

Bên cạnh việc thường xuyên cọ rửa nhà vệ sinh bằng các chất tẩy rửa chuyên dụng, bạn nên đặt các loại sáp hay tinh dầu thơm trong phòng tắm. Ngoài ra, bạn hãy tận dụng những miếng vụn xà phòng thơm đặt trong một miếng lưới mỏng (có thể lấy khẩu trang hoặc tất) và treo nó trong nhà vệ sinh. Cách làm này vừa tiết kiệm lại vừa khử mùi hôi hiệu quả. 

Nên đóng hay mở cửa nhà tắm khi không sử dụng? Nhiều người đã làm sai khiến mầm bệnh sinh sôi - Ảnh 3
Ngoài việc cọ rửa nên đặt các loại sáp hay tinh dầu thơm trong phòng tắm để khử mùi hôi - Ảnh minh họa: Internet

 

Đường cống nối với đường thoát sàn nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ bám dính các chất bẩn, tóc..., lâu ngày sẽ bốc mùi hôi và sản sinh nhiều vi khuẩn. Để xử lý vấn đề này, bạn có thể thử cách sau: 

- Đổ một nồi nước nóng vào cống.

- Trộn baking soda với một ít nước rửa chén, thêm nước nóng trộn đều và đổ dung dịch đó xuống cống.

- Đổ thêm một ít giấm xuống cống, giấm và baking soda phản ứng với nhau tạo ra nhiều bọt.

- Đợi trong khoảng 10 phút rồi đổ nước nóng vào cống và xả sạch.

Đặt lọ dầu gió trong nhà vệ sinh: Lợi ích tuyệt vời, tiết kiệm tiền triệu mà người dùng lâu năm cũng chưa chắc biết!

Bạn đã biết đến những công dụng tuyệt vời này của 1 chai dầu gió chỉ nhỏ bằng 2 đốt ngón tay chưa?

TIN MỚI NHẤT