Cắm điện hơn 300 ngày mỗi năm mà không biết nút giúp tiết kiệm điện tủ lạnh mỗi ngày: Xem ngay để biết cách

Không gian sống 08/05/2024 04:55

Nút điều chỉnh này giúp bạn chỉnh phù hợp với lượng thực phẩm có trong tủ. Điều này vừa giúp tiết kiệm điện lại vừa giúp cho thực phẩm bảo quản ở mức nhiệt phù hợp sẽ ngon hơn.

Mẹo dùng tủ lạnh hiệu quả hơn gấp đôi hiện tại

Một chiếc tủ lạnh được sắp xếp hợp lý giúp việc tìm kiếm thực phẩm dễ dàng hơn và duy trì độ tươi ngon. Các loại thực phẩm thường được sử dụng cùng nhau có thể được để cùng một ngăn hoặc bảo quản chung trong các hộp đựng trong suốt để dễ nhận biết. Chúng ta nên tránh để quá nhiều đồ và nhồi nhét những thực phẩm không cần thiết vào tủ lạnh.

Khi bảo quản thực phẩm, hãy ưu tiên sử dụng những đồ cũ, đồ có thời hạn sử dụng ngắn hơn trước những đồ mới. Thói quen này giúp giảm lãng phí thực phẩm bằng cách đảm bảo rằng những mặt hàng có ngày hết hạn sớm hơn sẽ được sử dụng trước.

Cắm điện hơn 300 ngày mỗi năm mà không biết nút giúp tiết kiệm điện tủ lạnh mỗi ngày: Xem ngay để biết cách - Ảnh 1
 

 

Cắm điện hơn 300 ngày mỗi năm mà không biết nút giúp tiết kiệm điện tủ lạnh mỗi ngày: Xem ngay để biết cách - Ảnh 2
Cách dùng tủ lạnh hiệu quả. Ảnh: Internet

Sử dụng hộp kín để đựng thức ăn thừa hoặc thực phẩm có mùi mạnh giúp tránh mất độ ẩm, duy trì hương vị và giữ cho mùi khó chịu không lan khắp tủ lạnh. Chúng ta cũng nên đặt thịt và hải sản sống vào tủ đông hoặc trên các kệ riêng để tránh mùi trong tủ lạnh. Bên cạnh đó, hãy sử dụng hộp đựng chống rò rỉ tốt để đựng các loại nước và tránh tiếp xúc với các thực phẩm khác.

Thực phẩm như trái cây và rau nên được làm sạch và làm khô trước khi bảo quản trong tủ lạnh, vì độ ẩm có thể khiến thực phẩm nhanh hư hỏng hơn. Bạn cũng có thể vắt khô rau xanh trước khi bảo quản trong tủ lạnh.

Hãy hạn chế thời gian mở cửa tủ lạnh để bảo tồn không khí lạnh và duy trì nhiệt độ ổn định. Ngoài ra, hãy nhớ đóng cửa tủ lạnh đúng cách ngay sau khi sử dụng. Điều này giúp giảm lượng điện tiêu thụ và giữ thực phẩm tươi lâu hơn bằng cách ngăn chặn tình trạng sốc nhiệt thường xuyên đối với thực phẩm.

Nút ở tủ lạnh này giúp tiết kiệm điện

Tủ lạnh nào cũng có một nút xoáy để điều chỉnh nhiệt độ. Chúng nằm trong vị trí ngăn mát rất dễ thấy. Nút điều chỉnh này giúp bạn chỉnh phù hợp với lượng thực phẩm có trong tủ. Điều này vừa giúp tiết kiệm điện lại vừa giúp cho thực phẩm bảo quản ở mức nhiệt phù hợp sẽ ngon hơn, không bị bỏng lạnh. Do đó hãy chú ý chỉnh lại nút điều chỉnh nhiệt độ và chế độ gió cho phù hợp với mỗi lần chứa thực phẩm. Việc điều chỉnh cài đặt nhiệt độ phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện thời tiết là cách giúp tiết kiệm điện hiệu quả nhất.

Tủ lạnh được thiết lập các mức nhiệt khác nhau cho từng ngăn nên bạn cần biết để chỉnh cho hợp lý. Nhiệt độ phù hợp ở ngăn mát là từ 0-5 độ C, với ngăn đá là -18 độ C (tương ứng với mức 3 và 4 trong 5 mức). Vào mùa hè và khi cần bảo quản nhiều thực phẩm, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ về mức gần tối đa hoặc tối đa để đảm bảo thực phẩm tươi lâu, tránh sinh vi khuẩn. Tuy nhiên, vào mùa đông, khi nhiệt độ môi trường giảm xuống, bạn có thể chỉnh nhiệt về mức 2-3, thậm chí là mức 1. Hoặc khi trong tủ rất ít đồ thì nên chỉnh mức nhiệt độ thấp hơn.

Cắm điện hơn 300 ngày mỗi năm mà không biết nút giúp tiết kiệm điện tủ lạnh mỗi ngày: Xem ngay để biết cách - Ảnh 3
 

 

Cắm điện hơn 300 ngày mỗi năm mà không biết nút giúp tiết kiệm điện tủ lạnh mỗi ngày: Xem ngay để biết cách - Ảnh 4
Lưu ý khi dùng tủ lạnh. Ảnh: Internet

Ở mức 1, nhiệt độ trung bình của ngăn mát tủ lạnh vẫn giao động trong khoảng từ 2-5 độ C, đủ để lưu trữ thực phẩm mà vẫn tiết kiệm điện năng. Bạn có thể làm tương tự như vậy với ngăn đá. Ngoài ra, Tủ lạnh hoạt động và sinh nhiệt nên chúng cần xả nhiệt để đảm bảo độ bền cũng như tiết kiệm điện. Do đó tránh kê áp tủ lạnh vào tường, mà nên cách tường khoảng 10cm để tủ lạnh hả nhiệt. Điều này cũng sẽ giúp tủ bền hơn, hạ nhiệt tốt hơn và giảm tiền điện tiêu thụ. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra kỹ và chắc chắn tủ lạnh nhà mình đã được kê cân bằng tránh kê chênh vênh. Khi tủ lạnh bị chênh thì rất dễ hở cánh tủ, ảnh hưởng đến quá trình làm mát, tăng lượng điện tiêu thụ.

 

 

 

Không cần gọi thợ tốn tiền, đây là 7 cách vệ sinh máy lạnh tại nhà, máy chạy êm ru, mát rượi

Việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên không chỉ giúp máy chạy ổn định mà còn ngăn ngừa được nhiều căn bệnh nguy hiểm, nhất là với trẻ em và người cao tuổi. Dưới đây là cách vệ sinh máy lạnh được chia sẻ từ chuyên gia, vừa dễ lại không lo mất tiền.

TIN MỚI NHẤT