Ý nghĩa của hoa thanh liễu theo từng màu sắc!

Hoa 07/11/2023 15:21

Hoa thanh liễu là gì? Điều gì khiến loài hoa này ngày càng được ưa chuộng đến vậy?

Nội dung bài viết

Hoa thanh liễu là loài hoa mới du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Nhờ vẻ đẹp tinh tế cùng sức sống mạnh mẽ, thanh liễu đang được đông đảo người chơi hoa yêu thích và tìm mua. Nhưng nào chỉ có vậy, loài hoa mang vẻ đẹp vừa hoang dại vừa thanh nhã này còn mang nhiều ý nghĩa rất đặc biệt nữa đấy! Cụ thể thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ở ngay bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc và đặc điểm của hoa thanh liễu

Ý nghĩa của hoa thanh liễu theo từng màu sắc! - Ảnh 1

Hoa thanh liễu thuộc họ Đào kim nương (Myrtaceae), có tên tiếng Anh là Wax Flower và tên khoa học là Chamelaucium Uncinatum. Giống cây hoa có nguồn gốc từ Israel và miền Tây nước Úc. Theo các tài liệu nghiên cứu khoa học, thanh liễu có thể sinh trưởng và phát triển tốt ở khí hậu khắc nghiệt, lạnh giá (sinh trưởng tốt ở nhiệt độ thấp đến -2 độ C). Loại hoa này phù hợp khí hậu ôn đới, cận nhiệt đới. Vì vậy, nếu đang tìm một loài hoa đẹp mà lại vừa để được lâu thì thanh liễu là một lựa chọn lý tưởng cho bạn. 

Lá cây hoa thanh liễu có dạng hình kim thuôn dài, mọc xen kẽ khắp thân cây. Thân và lá thanh liễu đều chứa tinh dầu thơm, tạo cảm giác dễ chịu cho người và động vật.

Trong khi đó, bông hoa thanh liễu thì nhỏ nhắn và có 5 cánh hoa, chúng có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, trắng, vàng, xanh, tím,... thường nở hoa rộ vào mùa hè và mùa thu. Vừa mang vẻ đẹp hoang dại lại thanh nhã, chẳng có gì lạ khi hoa thanh liễu rất được ưa chuộng để làm hoa trang trí cho ngôi nhà hoặc tặng cho người thân yêu của bạn trong các dịp đặc biệt.

Ý nghĩa của hoa thanh liễu trong cuộc sống

Ý nghĩa của hoa thanh liễu theo từng màu sắc! - Ảnh 2

Hoa thanh liễu mang vẻ đẹp đơn giản, tinh tế, ngay từ cái tên đã mang ý nghĩa “thanh tao, thanh nhã”, nhưng những bông hoa nhỏ này lại là loài hoa mạnh mẽ, kiên cường, có sức sống bền bỉ trong mọi điều kiện khắc nghiệt. Khi nở, năm cánh hoa tỏa đều như bàn tay năm ngón đang xòe ra hứng lộc. Do đó, người Việt quan niệm rằng đây là loài hoa tượng trưng cho sự giàu có, sung túc cũng là biểu tượng cho tình yêu và sự thành công trường tồn…

Bên cạnh đó, với nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau, tượng trưng cho những thông điệp khác nhau, hoa thanh liễu thường được dùng làm bó hoa tặng người thân, người yêu, bạn bè với hàm ý mong người đó luôn gặp nhiều may mắn, thành công, thuận lợi trong sự nghiệp cũng như cuộc sống tương lai,...

Ý nghĩa của hoa thanh liễu theo từng màu sắc 

1. Hoa thanh liễu trắng

Ý nghĩa của hoa thanh liễu theo từng màu sắc! - Ảnh 3

Hoa thanh liễu trắng vốn được coi là biểu tượng cho tình yêu trong sáng, thuần khiết và thủy chung. Loài hoa này thường xuất hiện trong hôn lễ như lời chúc phúc cho cô dâu, chú rể cũng là mình cho tình yêu của họ.

2. Hoa thanh liễu vàng

Ý nghĩa của hoa thanh liễu theo từng màu sắc! - Ảnh 4

Thanh liễu vàng có màu vàng tươi như hoa mai hay hoa hướng dương vậy. Ý nghĩa thanh liễu màu vàng tượng trưng cho sự vương giả, quý tộc và sung túc. Vì vậy, hoa thanh liễu vàng thường sẽ được trang trí trong nhà như một vật phẩm mang lại may mắn trong dịp Tết.

3. Hoa thanh liễu đỏ

Ý nghĩa của hoa thanh liễu theo từng màu sắc! - Ảnh 5

Không chỉ mang ý nghĩa tài lộc, may mắn, loài hoa này còn được xem như biểu tượng cho tình yêu đậm sâu, mãnh liệt. Vì vậy, nếu bạn đang muốn bày tỏ tình cảm của mình với ai đó, đừng ngần ngại mà hãy tặng họ một bó hoa thanh liễu đỏ thắm nhé.

4. Hoa thanh liễu tím

Ý nghĩa của hoa thanh liễu theo từng màu sắc! - Ảnh 6

Màu tím từ lâu đã được biết đến là màu sắc tượng trưng cho sự chung thủy trong tình yêu. Thanh liễu tím tượng trưng cho một tình yêu chân thành, thủy chung nên thường được các cặp tình nhân tặng cho nhau như một lời tỏ tình tinh tế và ý nhị.

5. Hoa thanh liễu xanh

Ý nghĩa của hoa thanh liễu theo từng màu sắc! - Ảnh 7

Không chỉ mang vẻ đẹp độc đáo, lạ mắt, thanh liễu xanh còn có một ý nghĩa rất sâu sắc. Loài hoa này thể hiện khát vọng hướng tới cuộc sống yên bình và êm ả. Bạn có thể chọn cắm thanh liễu xanh để trang trí không gian nhà mình, vừa tạo điểm nhấn cho không gian thêm tươi mát vừa cầu mong bình an, may mắn.

6. Hoa thanh liễu hồng

Ý nghĩa của hoa thanh liễu theo từng màu sắc! - Ảnh 8

Không rực rỡ như thanh liễu đỏ hay vàng, hoa thanh liễu hồng lại mang vẻ đẹp tươi tắn, nhẹ nhàng như những cô gái ở độ tuổi đôi mươi. Vì vậy, hoa thanh liễu màu hồng được các nàng yêu thích chọn mua để trang trí trong nhà hoặc bàn làm việc.

Hoa thanh liễu để được bao lâu?

Ý nghĩa của hoa thanh liễu theo từng màu sắc! - Ảnh 9

Hoa thanh liễu là loài hoa có sức sống tốt, trưng được lâu bền. Trong điều kiện bình thường, một cành hoa liễu có thể chơi được khoảng 3 - 4 tuần. Thậm chí, nếu biết cách cắm và chăm hoa thanh liễu đúng cách, hoa còn có thể tươi được lâu hơn, thời gian chơi lên đến 6 tuần.

Các bước cắm hoa Thanh Liễu đơn giản nhất

- Bước 1: Chọn lựa bình cắm hoa phù hợp với chiều dài của các cành hoa Thanh Liễu mà bạn mua về.

- Bước 2: Tỉa sạch lá ở phần dưới gốc và cắt vát gốc một góc khoảng 45 độ nhằm giúp cành hoa hút nước dễ dàng hơn.

- Bước 3: Khi cắm hoa trong bình, hãy thêm vào một chút vitamin B1 hoặc thuốc dưỡng hoa nhằm giúp hoa nở lâu và bền đẹp hơn. Thường xuyên thay nước định kỳ cho bình hoa từ 3-5 ngày/lần để giúp hoa không bị chết và nở rực rỡ.

Tóm lại, trên đây là chi tiết về nguồn gốc, ý nghĩa và cách chăm sóc hoa thanh liễu. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích tới quý bạn đọc nhé!

Hoa Tulip và thông điệp ý nghĩa theo từng màu sắc!

Mỗi màu sắc của hoa tulip sẽ mang những thông điệp yêu thương gì?

TIN MỚI NHẤT