Từ nước mắt của H'Hen Niê, Lê Thúy: Đừng để điều tốt không được lan tỏa!

Hậu trường 23/10/2020 09:40

Chúng ta cần sống tốt và cần đặt niềm tin vào những điều tử tế, vào những con người luôn cống hiến cho xã hội, đừng đong đếm những tấm lòng hay so sánh những con số.

H'Hen Niê, Lê Thúy… khóc vì bị chỉ trích khi làm từ thiện

Những ngày vừa qua, khi khúc ruột miền Trung chìm trong bão lũ, hàng nghìn người dân lâm vào cảnh khốn khó, mất nhà cửa, ruộng vườn, bữa no bữa đói… nhiều nghệ sĩ Việt đã đứng lên kêu gọi, hoặc bỏ tiền túi mua nhu yếu phẩm vào cứu trợ người dân.

Bên cạnh những lời cảm ơn, tung hô tấm lòng thiện nguyện từ tâm… thì có không ít những lời chỉ trích xấu xí đến từ mạng xã hội nghệ sĩ phải bật khóc vì tổn thương.

Từ nước mắt của H'Hen Niê, Lê Thúy: Đừng để điều tốt không được lan tỏa! - Ảnh 1

Lê Thúy - Lệ Hằng vào miền Trung cứu trợ cho người dân

Mới đây, Lê Thúy cùng Á hậu Lệ Hằng đáp chuyến bay đến Đồng Hới, Quảng Bình từ chiều 19/10 để mang nhu yếu phẩm đến tiếp tế cho bà con vùng lũ.

Theo Lê Thúy, nhận tin bà con thiếu lương thực nên nhóm của Lê Thúy mang theo nước uống, đồ ăn để tiếp tế, gồm 50 thùng sữa, 5.000 cái bánh mì, 3.000 cái bánh ngọt, 400 cặp bánh chưng, chuyển đến vùng lũ.

Từ nước mắt của H'Hen Niê, Lê Thúy: Đừng để điều tốt không được lan tỏa! - Ảnh 2

Tuy nhiên trưa 21/10, trên trang cá nhân, Lê Thúy cho biết cô tổn thương và không cầm nổi nước mắt khi bị một người đàn ông xúc phạm chỉ vì không cứu trợ tiền mặt.

"Bỏ công sức ra đi không một lời kêu ca, không màng đến an toàn, chỉ cần giúp bà con, vậy mà vẫn muốn tắt thở khi bị xúc phạm", cô chia sẻ. Người mẫu Trang Trần động viên đàn em: "Em gái à, phải mạnh mẽ lên. Đừng để antifan đè bẹp sự mạnh mẽ của chúng ta".

Từ nước mắt của H'Hen Niê, Lê Thúy: Đừng để điều tốt không được lan tỏa! - Ảnh 3

H'Hen Niê cũng bật khóc vì bị chỉ trích

Trước Lê Thúy, H'Hen Niê cũng bật khóc khi bị chỉ trích keo kiệt vì chỉ ủng hộ 50 triệu đồng cho miền Trung. Người đẹp cảm thấy bị tổn thương vì "làm gì cũng sợ dư luận". Phi Nhung bị chỉ trích "cứu trợ lũ lụt mà cười tươi như hoa".

Thủy Tiên khi đến Huế, Quảng Trị trao quà bị nhiều khán giả chất vấn "chưa xác minh hoàn cảnh cụ thể đã tặng người dân nhiều tiền". Thậm chí, những món đồ Thủy Tiên mặc trên người khi đi từ thiện cũng bị khán giả soi xét, "bóc giá".

Ca sĩ Phi Nhung vào vùng lũ cứu trợ cũng bị chỉ trích cười quá tươi, không phù hợp hoàn cảnh. Trước ý kiến chỉ trích của dân mạng, ca sĩ Phi Nhung bức xúc: “Khóc được gì? Khóc là khi nào mình không được giúp gì cho bà con. Nghệ sĩ chúng tôi cười, cười là vì đích thân chúng tôi đến tận nơi, tận nhà giúp được người dân. Và thấy những nụ cười của người dân trao lại cho chúng tôi, chỉ có vậy thôi".

Nghệ sĩ không sinh ra phải làm từ thiện, hãy trân trọng mọi tấm lòng

Mỗi lần thiên tai, dịch bệnh… nhiều nghệ sĩ Việt đều đứng ra kêu gọi hỗ trợ hoặc chi tiền túi ra giúp đỡ người dân… có lẽ vì thế mà nhiều người cho rằng, nghệ sĩ phải làm từ thiện.

Từ nước mắt của H'Hen Niê, Lê Thúy: Đừng để điều tốt không được lan tỏa! - Ảnh 4

Ca sĩ Phi Nhung cũng bức xúc vì những ý kiến trái chiều

Thậm chí, nhiều người còn mặc định cho rằng, độ nổi tiếng càng lớn thì số tiền làm thiện nguyện càng phải nhiều. Hoặc nghệ sĩ nào sở hữu bất động sản, hàng hiệu nhiều thì phải quyên góp số tiền lớn cho xứng đáng…

Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm!

Nghệ sĩ sinh ra không phải bắt buộc làm từ thiện, bất cứ cá nhân nào làm thiện nguyện cũng đều đáng được trân trọng. Thật bất công khi người có lòng tốt lại bị soi mói và đánh giá. Điều quan trọng nhất bây giờ là những khoản đóng góp đến được với tay của đồng bào đang gặp khó khăn.

Từ nước mắt của H'Hen Niê, Lê Thúy: Đừng để điều tốt không được lan tỏa! - Ảnh 5

Lê Thúy bật khóc vì bị chỉ trích không cứu trợ tiền mặt

Tình hình bão lũ ngày càng diễn biến phức tạp nên thời điểm này ai làm gì, ít nhiều cũng nên được trân quý. Đã từ khi nào làm từ thiện người ta chỉ quan tâm tới những con số chứ không phải những giá trị từ những tấm lòng?

Lúc này những nguồn năng lượng tích cực cần được lan toả, đoàn kết lại và cùng nhau hướng về miền Trung. Chúng ta cần sống tốt và cần đặt niềm tin vào những điều tử tế, vào những con người luôn cống hiến cho xã hội. Họ xứng đáng nhận được những lời ngợi khen, lan tỏa sự tốt đẹp, còn không nói được những điều hay thì đừng làm họ tổn thương!

Loạt ảnh dự thi khó hiểu của dàn thí sinh The Face Vietnam 2020: Ảnh selfie, chụp nhóm, mặc đồ ngủ, đi dép lào!

Một số thí sinh The Face Vietnam đã nộp bài dự thi với phần hình ảnh khá đơn giản.

TIN MỚI NHẤT