Tranh cãi Sơn Tùng M-TP gian lận để leo top trending tại Hàn Quốc

Hậu trường 07/07/2020 17:49

Hiện vấn đề Sơn Tùng M-TP gian lận để leo top trending tại Hàn Quốc này đang khá nóng trên một số diễn đàn của Kpop và những ý kiến tranh luận được đưa ra mà chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Sơn Tùng M-TP gian lận để leo top trending tại Hàn Quốc

Mới đây, tròn 1 năm “án binh bất động”, Sơn Tùng M-TP đã cho ra mắt MV "Có chắc yêu là đây". Và đúng như dự đoán, chỉ sau 24 giờ phát hành, MV "Có chắc yêu là đây" đã cán mốc 22 triệu lượt xem và 1,9 triệu likes, 302.000 bình luận trên YouTube. Bản audio của "Có chắc yêu là đây" cũng giữ vị trí đầu trên bảng xếp hạng ca khúc được nghe nhiều nhất tại các nền tảng Apple Music, iTunes, Spotify.

Tranh cãi Sơn Tùng M-TP gian lận để leo top trending tại Hàn Quốc - Ảnh 1

Hình ảnh ấn tượng của Sơn Tùng M-TP trong MV

Không chỉ giành vị trí Top 1 Trending YouTube Việt Nam nhanh nhất, MV "Có chắc yêu là đây" còn lọt vào Top Trending YouTube nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Sau 24 giờ, MV này đã leo lên vị trí đầu YouTube Canada, thứ 3 ở Đài Loan - Trung Quốc, thứ 3 tại Mỹ, thứ 4 ở Úc, thứ 7 tại Hàn Quốc, thứ 8 ở Đức, thứ 26 ở Singapore, 30 tại Anh... 

Những con số được nêu ở trên cực kỳ ấn tượng và chưa ai có thể đạt được tại thị trường nhạc Việt. Tuy nhiên, nó lại chính là nguyên nhân làm dấy lên luồng tranh cãi gay gắt từ cư dân mạng Hàn Quốc.

Tranh cãi Sơn Tùng M-TP gian lận để leo top trending tại Hàn Quốc - Ảnh 2

Sơn Tùng M-TP lập hàng loạt kỷ lục mới

Cụ thể, một tài khoản đã chia sẻ bài viết với nội dung netizen Hàn đã nghi ngờ thành tích Top trending của “Có chắc yêu là đây” và cho rằng êkíp Sơn Tùng đã sử dụng chiêu trò gian lận.

Bài viết đã trích dẫn lại từ nguồn trang TheQoo của Hàn Quốc và thông tin rằng nhiều khán giả tại Hà Quốc đã vô cùng thắc mắc vì sao có một ca khúc đến từ Việt Nam lại có thể xuất hiện ở vị trí cao đến thế tại Top trending Hàn.

Nhiều ý kiến gắt gao và câu hỏi của netizen Hàn được đưa ra như: Tắt VPN đi (VPN là chỉ ứng dụng để chuyển vị trí của điện thoại thành một quốc gia khác); Đây là ai? Bộ có fan ở Hàn Quốc hả?; Người Hàn không xem đâu. Lần đầu tiên tôi thấy người này đấy?...

Tranh cãi Sơn Tùng M-TP gian lận để leo top trending tại Hàn Quốc - Ảnh 3

Nhiều khán giả tại Hà Quốc đã vô cùng thắc mắc vì sao có một ca khúc đến từ Việt Nam lại có thể xuất hiện ở vị trí cao đến thế tại Top trending Hàn

Tuy nhiên, trước những ý kiến trái chiều cư dân mạng Hàn Quốc thì nhiều công chúng Việt lại bày tỏ những quan điểm bênh vực Sơn Tùng M-TP. Nhiều ý kiến cho rằng, việc đổi VPN hoặc làm giả IP sẽ không thể tác động lên Top trending Hàn Quốc được như thế.

Nhiều khán giả Việt còn chỉ ra các Youtuber của Hàn Quốc vẫn thực hiện nhiều clip reaction cho những MV Sơn Tùng M-TP, đồng thời khẳng định việc đổi VPN không thể nào tác động đến vấn đề lượt view và Top trending như thế.

Hiện vấn đề này đang khá nóng trên một số diễn đàn của Kpop và những ý kiến tranh luận được đưa ra mà chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Hiện, Sơn Tùng M-TP vẫn chưa chính thức lên tiếng về thông tin trên.

Xôn xao chuyện FC của Jack lên kế hoạch chơi xấu MV Sơn Tùng M-TP nhằm giữ kỷ lục cho idol, đại diện FC Đom Đóm lên tiếng làm rõ

Những thông tin về việc cộng đồng FC Jack lên kế hoạch "chơi xấu" MV của Sơn Tùng M-TP đang khiến nhiều người vô cùng quan tâm.

TIN MỚI NHẤT