Sở thích đặc biệt của con trai út nhà Tăng Thanh Hà, hé lộ cách dạy con đáng học hỏi của "ngọc nữ"

Hậu trường 28/04/2024 05:00

“Ngọc nữ màn ảnh” một thời Tăng Thanh Hà giờ gắn liền với hình ảnh viên mãn bên chồng thiếu gia và 3 con ngoan, cùng cách dạy con vô cùng ấn tượng.

 

Hơn 12 năm lấy chồng là con trai của gia đình giàu có nhất nhì Việt Nam, lần lượt làm mẹ của 3 nhóc tì đáng yêu, Tăng Thanh Hà không chỉ chứng minh quyết định rút khỏi showbiz là đúng, bà mẹ 3 con còn khiến nhiều người phải ghen tỵ với cuộc sống viên mãn bên chồng giàu, con ngoan.

Sở thích đặc biệt của con trai út nhà Tăng Thanh Hà, hé lộ cách dạy con đáng học hỏi của 'ngọc nữ' - Ảnh 1

Hiện tại, Tăng Thanh Hà được mệnh danh là bà mẹ kín tiếng và có cuộc sống hoàn hảo bậc nhất showbiz Việt. Danh tính cậu ấm - cô chiêu cháu nội tỷ phú vẫn luôn được giữ kín đến tận bây giờ. Qua nhiều lần chia sẻ, cộng đồng mạng chỉ phỏng đoán được vẻ bụ bẫm, đáng yêu của con trai đầu lòng Tăng Thanh Hà qua dáng vóc. Con gái cô lại được nhận xét có chiều cao vượt trội so với tuổi.

Mới đây, Tăng Thanh Hà đã đăng tải hình ảnh hai cậu con trai cưng của cô là Richard và Mason đang say sưa đọc sách. Từ lâu, con trai lớn Richard của Hà Tăng đã được biết đến là một cậu bé yêu sách, đam mê đọc sách. Còn con trai út Mason của nữ diễn viên chỉ chưa đầy 2 tuổi nhưng cũng gây bất ngờ vì dù chưa biết chữ nhưng rất say sưa khi xem hình ảnh trong các cuốn sách thiếu nhi.

Sở thích đặc biệt của con trai út nhà Tăng Thanh Hà, hé lộ cách dạy con đáng học hỏi của 'ngọc nữ' - Ảnh 2Sở thích đặc biệt của con trai út nhà Tăng Thanh Hà, hé lộ cách dạy con đáng học hỏi của 'ngọc nữ' - Ảnh 3

Từ lâu, con trai lớn Richard của Hà Tăng đã được biết đến là một cậu bé yêu sách, đam mê đọc sách và luôn nghiêm túc với việc học hỏi. Nhóc tỳ tìm cho mình một góc yên tĩnh, chăm chú vào cuốn sách đến mức mẹ tiến lại gần cũng không hề hay biết.

Sở thích đặc biệt của con trai út nhà Tăng Thanh Hà, hé lộ cách dạy con đáng học hỏi của 'ngọc nữ' - Ảnh 4

Đáng chú ý, khi Tăng Thanh Hà zoom máy quay vào cuốn sách Richard đang đọc, nhiều người bất ngờ khi thấy đây là một cuốn sách khá dày và hoàn toàn viết bằng tiếng Anh. Ngoài giao tiếp cơ bản thì để đọc được cuốn sách như thế này cho thấy Richard có vốn từ vựng tiếng Anh khá phong phú, chứng tỏ trình độ ngoại ngữ của cậu bé này "không phải dạng vừa".

Còn con trai út Mason của nữ diễn viên thời điểm đó chỉ chưa đầy 2 tuổi nhưng cũng gây bất ngờ vì dù chưa biết chữ nhưng rất say sưa khi xem hình ảnh trong các cuốn sách thiếu nhi. Theo tiết lộ của nữ diễn viên, Mason mỗi ngày đều được mẹ dẫn đến thư viện. Bản thân nhóc tỳ cũng rất thích thú và xem đây là địa điểm vui chơi, khám phá yêu thích của mình.

Sở thích đặc biệt của con trai út nhà Tăng Thanh Hà, hé lộ cách dạy con đáng học hỏi của 'ngọc nữ' - Ảnh 5Sở thích đặc biệt của con trai út nhà Tăng Thanh Hà, hé lộ cách dạy con đáng học hỏi của 'ngọc nữ' - Ảnh 6

Tăng Thanh Hà nổi tiếng là bà mẹ có phương pháp giáo dục con rất hiện đại, khéo léo. Từ hai con lớn là Richard, Chloe cho đến bé út Mason, nữ diễn viên đều khuyến khích các con tiếp xúc với sách từ nhỏ, thường xuyên đến các thư viện hoặc bảo tàng. Chính vì thế mà cả 3 nhóc tỳ đều có niềm yêu thích học hỏi, khám phá kiến thức thông qua những trang sách.

Sở thích đặc biệt của con trai út nhà Tăng Thanh Hà, hé lộ cách dạy con đáng học hỏi của 'ngọc nữ' - Ảnh 7

Ngoài việc có thể ngồi hàng giờ để đọc sách hoặc những mẩu chuyện ngắn bằng tiếng Anh, hai bé Richard và Chloe nhà Hà Tăng còn thường xuyên viết thư tay hoặc vẽ tranh để tặng bố mẹ. Được biết, các nhóc tỳ nhà nữ diễn viên tập viết khá sớm nhưng không phải do bố mẹ rèn vào khuôn khổ mà chính các bé thích tự mày mò, tự học hỏi.

Sở thích đặc biệt của con trai út nhà Tăng Thanh Hà, hé lộ cách dạy con đáng học hỏi của 'ngọc nữ' - Ảnh 8Sở thích đặc biệt của con trai út nhà Tăng Thanh Hà, hé lộ cách dạy con đáng học hỏi của 'ngọc nữ' - Ảnh 9

Không chỉ hình thành thói quen đọc - viết từ sớm cho các con, Tăng Thanh Hà cũng để các con tự làm những công việc nhỏ nhất để rèn tính tự lập và có thêm kỹ năng sống. Ví dụ như Richard và Chloe có thể phụ mẹ rửa chén bát, hái rau, tưới cây trong vườn nhà, tự làm bữa sáng cho mình, giúp bà ngoại gói chả giò... Tăng Thanh Hà thường xuyên cho các con tiếp xúc với cây cỏ, thiên nhiên, chơi những trò chơi vận động ngoài trời để phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ, cảm xúc.

Sở thích đặc biệt của con trai út nhà Tăng Thanh Hà, hé lộ cách dạy con đáng học hỏi của 'ngọc nữ' - Ảnh 10Sở thích đặc biệt của con trai út nhà Tăng Thanh Hà, hé lộ cách dạy con đáng học hỏi của 'ngọc nữ' - Ảnh 11

Theo dõi vợ chồng Hà Tăng trên mạng xã hội, có thể thấy cặp bố mẹ này rất khuyến khích con có những trải nghiệm thực tế. Thay vì bắt con phải làm theo sự sắp xếp của người lớn, ép con vào khuôn khổ, nề nếp thì vợ chồng Hà Tăng đóng vai trò là người hướng dẫn, đồng hành để các con hình thành nên lối sống, tư duy đúng đắn.

Chỉ cần có thời gian, Tăng Thanh Hà sẽ đưa các con đi cắm trại. Hoạt động này vô cùng bổ ích với các bé ở tuổi ăn tuổi lớn, rèn cho bé tình yêu thiên nhiên cũng như nuôi dưỡng niềm say mê khám phá thế giới bên ngoài hơn. Các bé được hiểu về môi trường xung quanh, biết thêm các loài động, thực vật thông qua những chuyến đi như thế. Và điều quan trọng là tình cảm giữa các thành viên trong gia đình thêm gắn kết.

Sở thích đặc biệt của con trai út nhà Tăng Thanh Hà, hé lộ cách dạy con đáng học hỏi của 'ngọc nữ' - Ảnh 12Sở thích đặc biệt của con trai út nhà Tăng Thanh Hà, hé lộ cách dạy con đáng học hỏi của 'ngọc nữ' - Ảnh 13

Ngoài ra, ông xã Tăng Thanh Hà cũng được nhận xét là mẫu người điềm đạm, tâm lý và rất lãng mạn. Cả 2 cũng dành nhiều thời gian đi du lịch cùng nhau để hâm nóng tình cảm. Không chỉ có thế, Louis Nguyễn còn biết cách chăm con, chơi cùng con và phụ giúp vợ trong việc nuôi dạy hai thiên thần nhỏ.

 

Tăng Thanh Hà hiếm hoi khoe khoảnh khắc cận mặt con trai út, 3 tuổi đã biết vừa đàn vừa hát

Trên trang cá nhân, nữ diễn viên Bỗng Dưng Muốn Khóc vừa đăng tải khoảnh khắc đáng yêu của cậu bé Mason - con trai út của cô và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều đồng nghiệp, khán giả.

TIN MỚI NHẤT