Nhạc sỹ khuyết tật Quốc Hùng: Tôi tàn nhưng không phế, sẽ khiến Linh hạnh phúc trọn vẹn nhất

Hậu trường 03/08/2020 14:47

"Tôi chẳng mơ ước gì hơn là mình có sức khoẻ để lo cho Linh và con hết kiếp này", Vũ Quốc Hùng nói.

Chàng nhạc sĩ bại não viết nhạc bằng chân

Là một con người, ai cũng mong muốn được sinh ra với hình hài bình thường khoẻ mạnh, thế nhưng không phải ai cũng có được điều giản đơn đó.

Nhạc sĩ trẻ Vũ Quốc Hùng (hay còn gọi là Thiên Ngôn) nằm trong số những người kém may mắn, bởi từ khi lọt lòng, anh đã phải sống chung với căn bệnh bại não và một hình hài tí hon, yếu ớt.

Dù đã được gia đình đưa khắp nơi, thậm chí sang cả Mỹ, Singapore để chữa trị nhưng bệnh tật vẫn không thuyên giảm.

Quốc Hùng lớn lên với những băn khoăn đầy đau đớn: "Bao giờ mình mới biết đi?", "Sao mình không được đi học như các bạn"... Căn bệnh bại não đã khiến đôi tay Hùng bị co quắp, đôi chân cũng teo tóp không thể tự đi lại di chuyển được. Bản thân việc nói năng của anh cũng gặp nhiều khó khăn. Đến cả việc vệ sinh cá nhân cũng chẳng làm nổi...

Thế nhưng, những hạn chế và khiếm khuyết trên cơ thể không ngăn được sự quyết tâm và những giấc mơ bùng cháy trong trái tim chàng trai sinh năm 1993.

Trong những buổi chiều ngồi lặng bên ô cửa sổ, Hùng đã khao khát được học chữ, được học nhạc, được học máy tính để có thể biết thế giới ngoài kia đang diễn ra như thế nào. Năm 9 tuổi, Hùng bắt đầu tự tập vật lý trị liệu với bác sĩ riêng, và cũng bắt đầu quá trình học tập.

Mọi việc diễn ra thật khó khăn, cơ thể khiếm khuyết không dễ dàng bị điều khiển bởi những mong muốn đến từ ý chí và trái tim. Mỗi lần tập luyện là mỗi lần Hùng phải gồng lên trong đau đớn.

Thế nhưng, chính sự quyết tâm cao độ và nghị lực phi thường đã khiến Hùng vượt qua những đau đớn thể xác ấy, để chạm gần hơn đến giấc mơ của mình.

Hùng chơi nhạc bằng một bên tay và viết nhạc trên phần mềm máy tính bằng chân. Từ những ca khúc ban đầu ngô nghê, Hùng đã viết được những ca khúc triệu view cho rất nhiều ca sĩ như Khắc Việt, Miu Lê, Tăng Nhật Tuệ, Vũ Duy Khánh, Minh Vương M4U...

Nhạc sỹ khuyết tật Quốc Hùng: Tôi tàn nhưng không phế, sẽ khiến Linh hạnh phúc trọn vẹn nhất - Ảnh 1

Nhạc sĩ Vũ Quốc Hùng

Nhạc sỹ khuyết tật Quốc Hùng: Tôi tàn nhưng không phế, sẽ khiến Linh hạnh phúc trọn vẹn nhất - Ảnh 2Nhạc sỹ khuyết tật Quốc Hùng: Tôi tàn nhưng không phế, sẽ khiến Linh hạnh phúc trọn vẹn nhất - Ảnh 3

"Tôi tàn nhưng không phế, tôi vẫn lo được cho Linh, khiến Linh hạnh phúc trọn vẹn nhất"

Cách đây nhiều năm, Hùng từng có một cuộc tình khá đẹp với một nữ sinh sư phạm kém tuổi. Tuy nhiên, vì không vượt qua được những rèm pha của người đời, cô gái buộc phải nói lời chia tay. Sự ra đi của mối tình đầu khiến Hùng cảm thấy vô cùng đau đớn, mất mát. Nhưng rồi, một lần nữa trái tim dũng cảm của Hùng lại giúp anh vượt qua.

Mới đây, Vũ Quốc Hùng hạnh phúc thông báo tin vui trên trang cá nhân, anh cho biết mình sắp cưới vợ. Tuy nhiên, vì vướng dịch covid nên tiệc mừng sẽ được lùi lại sau mà chỉ tổ chức buổi lễ nhỏ gọn ấm cúng trong sự chứng kiến của hai bên gia đình và bạn bè thân thiết.

Anh kể, vợ sắp cưới của mình tên Đoàn Diệu Linh, 27 tuổi, người Cao Bằng, làm nghề điều dưỡng, cũng từng là một fan của mình. Năm 2016, sau khi xem xong chương trình "Điều ước thứ 7" số của Vũ Quốc Hùng, Linh đã quyết định lên Facebook để tìm bằng được chàng trai trẻ có nghị lực phi thường đó. Hai người cứ nói chuyện qua lại trong suốt một thời gian dài.

Từ sự khâm phục, Linh đem lòng cảm mến sự hài hước và hóm hỉnh của Hùng. Khi tình cảm đã chín muồi, Hùng quyết định lấy hết can đảm để tỏ tình với cô gái đang ở cách mình 300 cây số bằng một chính bản nhạc do mình sáng tác mang tên: "Mình yêu nhau đi".

"Tôi còn nhớ lần đầu Linh đến nhà gặp tôi là mùa đông năm 2017. Đó cũng chính là lần đầu tiên bọn tôi gặp nhau. Trời rất lạnh nhưng cô ấy đã cất công đi từ Cao Bằng xuống. Điều đó khiến tôi cảm thấy vô cùng ấm áp", Vũ Quốc Hùng kể.

Vũ Quốc Hùng bảo, trong mắt anh, vợ sắp cưới là một người con gái có 4 đức tính hoàn hảo: tốt bụng, dũng cảm, nhẫn chịu, và điều quan trọng nhất là yêu anh vô điều kiện. "Linh là người con gái đáng được yêu", Hùng khẳng định.

Trong suốt khoảng thời gian yêu, khoảng cách địa lý không làm ngăn trở sự quan tâm và yêu thương họ dành cho nhau. Để vơi nhớ nhung, mỗi buổi tối sau khi đã làm việc xong, Linh và Hùng lại ngồi hàng giờ trước điện thoại để gọi video cho nhau. Còn ban ngày nếu có việc cần trao đổi hoặc tâm sự, họ sẽ nhắn tin cho nhau.

Khoảng 2 tuần hoặc một tháng/lần, Linh lại lặn lội đường xa xuống thăm người yêu. Mỗi lần xuống, Linh bón cơm, thay áo, đổ bô... cho Hùng. Hình ảnh một cô gái khoẻ mạnh bình thường dành hết tình yêu thương vô điều kiện để chăm sóc mình khiến Vũ Quốc Hùng cảm thấy vô cùng xúc động.

Nhạc sỹ khuyết tật Quốc Hùng: Tôi tàn nhưng không phế, sẽ khiến Linh hạnh phúc trọn vẹn nhất - Ảnh 4

Ảnh cưới của Hùng và Linh

Nhạc sỹ khuyết tật Quốc Hùng: Tôi tàn nhưng không phế, sẽ khiến Linh hạnh phúc trọn vẹn nhất - Ảnh 5

Khi được hỏi, "Hùng và Linh ai là người đã cầu hôn trước?", nam nhạc sĩ cười hạnh phúc đáp: "Tôi đã được thiên thần nhỏ trong bụng Linh thay mình cầu hôn". Sang năm, Hùng và Linh sẽ chào đón đứa con đầu lòng trong niềm hân hoan tột độ.

Tuy nhiên, trước khi được chạm tay vào hạnh phúc ngọt ngào hôm nay, đôi bạn trẻ đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn thử thách.

Được biết Linh sinh ra trong một gia đình có bố mất sớm, mẹ cô không muốn con gái vất vả nên ra sức ngăn cảm chuyện tình cảm này, thậm chí từng đuổi cô ra khỏi nhà khi nghe con gái khẳng định chắc nịch: "Mẹ không cho con lấy anh ấy thì cả đời này con sẽ không lấy ai cả".

Bản thân Hùng, khi biết tin gia đình bạn gái ngăn cấm, anh không cảm thấy buồn. Anh bảo: "Lúc ấy, tôi chỉ nghĩ làm sao phấn đấu để chứng minh cho mọi người thấy rằng tôi tàn nhưng không phế, tôi vẫn lo được cho Linh, khiến Linh hạnh phúc trọn vẹn nhất".

Cuối cùng, tất cả những sóng gió đó cũng chẳng thể thắng nổi tình yêu của Hùng và Linh dành trao cho nhau.

Trước mỗi cuộc hôn nhân, cô dâu và chú rể thường cùng nhau lên một viễn cảnh tương lai với rất nhiều màu sắc và cung bậc khác nhau, thế nhưng, Hùng cho biết anh và vợ chỉ biết "nắm tay nhau và đi thôi".

"Quá khứ, hiện tại và tương lai, chỉ cần tôi và Linh bên nhau, thì cuộc sống của tôi sẽ là màu hồng. Vì chúng tôi quý trọng nhau, quý trọng cuộc hôn nhân này nên không có tưởng tượng gì, cứ nắm tay nhau mà đi thôi", anh tâm sự.

Ở thời điểm này, khi sắp sửa cùng lúc gánh 2 trọng trách làm chồng và làm cha, Vũ Quốc Hùng bảo, anh bảo: "Tôi chẳng mơ ước gì hơn là mình có sức khoẻ để lo cho Linh và con hết kiếp này. Kinh tế hiện tại của tôi có thể lo được cho gia đình nhỏ của mình mà không phải nhờ ai cả. Khi con ra đời, tôi sẽ thuê người làm đỡ vợ thay mình. Tôi sẽ không để Linh phải khổ vì lấy người khuyết tật".

Trong mắt Hùng, vợ anh là "một cực phẩm". Ở bên cạnh người phụ nữ tuyệt vời đó, Hùng luôn cảm thấy trái tim mình đầy ắp tình yêu chân thành và niềm vui sống. Cũng từ ngày yêu Linh, Hùng có rất nhiều cảm hứng sáng tác, đến mức anh không thể ngờ được. Sắp tới, anh cũng cho ra mắt một ca khúc viết tặng riêng cho người vợ yêu thương của mình trước đám cưới: "Chắc anh phải tu ngàn kiếp mới được em yêu".

Khi được hỏi, Hùng nghĩ sao khi nhiều người gọi cuộc đời của anh là một câu chuyện cổ tích, kể về một chàng trai kém may mắn về sức khoẻ nhưng bằng nghị lực phi thường đã vượt qua tất cả để tìm được hạnh phúc cho mình, Hùng khiêm tốn đáp: "Tôi nghĩ, cuộc sống không có gì tuyệt đối và hoàn hảo, có cái này sẽ mất cái kia. Mỗi người chúng ta được trao cho từng sứ mệnh riêng. Và sứ mệnh của tôi là lan toả nghị lực sống cho mọi người".

Được biết, hôn lễ của Vũ Quốc Hùng và Đoàn Diệu Linh sẽ được tổ chức trong tháng này, tại tư gia của cặp đôi.

Tiết Cương: Sốc tâm lý, stress 4 năm vì cái chết của đàn anh và cuộc sống độc thân ở tuổi 47

"Sau nhiều biến cố, tôi tịnh tâm cả về tình duyên, cuộc sống lẫn công việc. Tôi coi tiền bạc hay danh vọng rất nhẹ", Tiết Cương chia sẻ.

TIN MỚI NHẤT